小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Diều hâu” của Fed gửi tín hiệu quan trọng! ING: Powell sẵn sàng bỏ đô la để mua 'một phát súng vào tay'

2024-03-05 18:11:02
Bản tóm tắt:ING cho biết các quan chức diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang tin rằng việc cắt giảm lãi suất quá nhanh sẽ dẫn đến lạm phát tăng trở lại và lời khai của Chủ tịch Powell sẵn sàng thúc đẩy hoạt động mua đô la.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (ngày 5 tháng 3), chỉ số đô la Mỹ đang phục hồi ở mức 103,90. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic nhấn mạnh nếu Fed cắt giảm lãi suất quá nhanh có thể gây ra vấn đề lạm phát. ING kỳ vọng đồng đô la sẽ duy trì mức tăng sau lời khai trước quốc hội của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Không có dấu hiệu nào cho thấy các ngân hàng trung ương lớn sẽ sớm điều chỉnh lãi suất chính sách, nên biến động trên thị trường tiền tệ vẫn ở mức thấp. Vào đầu tuần, điều thu hút sự chú ý của thị trường là bình luận của Bostic, người cho rằng mối đe dọa về “sự hưng phấn bị dồn nén” trong lĩnh vực kinh doanh có thể dẫn đến lạm phát quay trở lại nếu Fed cắt giảm lãi suất quá nhanh.

Bostic nhắc lại quan điểm của mình về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên trong quý 3, sau đó tạm dừng để xem các doanh nghiệp và thị trường phản ứng như thế nào. Mặc dù Bostic được biết đến là một người diều hâu, nhưng những bình luận của ông là lời nhắc nhở rằng nếu không xảy ra khủng hoảng, Fed có thể không tham gia vào một chu kỳ nới lỏng điển hình là cắt giảm lãi suất liên tiếp.

Những bình luận đó đã dẫn đến sự gia tăng tỷ giá hoán đổi đô la kỳ hạn 2 năm vào cuối ngày thứ Hai khi thị trường chuyển sang định giá theo chu kỳ nới lỏng dần dần. Để tham khảo, thị trường kỳ hạn hiện định giá lãi suất cuối cùng trong chu kỳ nới lỏng của Fed trong 2 năm tới là 3,50%, cao hơn khoảng 50 điểm cơ bản so với mức định giá vào cuối tháng 12 năm 2023.

ING lưu ý rằng việc Bostic sử dụng từ "hưng phấn" gợi nhớ đến việc Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Alan Greenspan sử dụng thuật ngữ "hưng phấn phi lý" vào tháng 12 năm 1996. Sau đó ông đặt câu hỏi liệu thị trường chứng khoán có đi quá xa, quá nhanh hay không. S&P 500 đã tăng gấp đôi trong 3 năm tới.

Nhận xét của Bostic củng cố quan điểm rộng rãi rằng Fed không vội cắt giảm lãi suất và có thể được lặp lại bởi Powell khi ông điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện vào thứ Tư. ING lưu ý: "Chúng tôi nghi ngờ thị trường sẽ cố gắng bán đồng đô la trước lời khai này và một lần nữa, tin tức qua đêm từ Trung Quốc đã không tạo ra động lực tăng giá mới cho các loại tiền tệ không phải đô la."

“Chúng tôi nghi ngờ rằng dữ liệu dịch vụ ISM tháng 2 của Hoa Kỳ được công bố hôm nay sẽ là động lực chính của thị trường, mặc dù việc lặp lại dữ liệu mạnh mẽ trong tháng 1 sẽ có tác động tích cực đối với đồng đô la và chúng tôi thấy chỉ số đô la tiếp tục tìm thấy hỗ trợ dưới 104,” ING Outlook cho biết.

Euro: rủi ro giảm giá vào thứ năm

EUR/USD vẫn được hỗ trợ trên mức 1,08. Đánh giá từ diễn biến của thị trường chứng khoán toàn cầu trong năm nay và sự phục hồi của vàng và Bitcoin, môi trường rủi ro vẫn tích cực. ING cho biết: “Chúng tôi lo lắng về một động thái giảm giá nhẹ của EUR/USD vào cuối tuần này do rủi ro của ECB vào thứ Năm. Bản ghi nhớ ECB mới nhất của chúng tôi cho thấy chúng tôi nhận thấy rủi ro về sự suy yếu của đồng euro khi ECB đặt ra các điều kiện để cắt giảm lãi suất vào tháng 6. "

“Kết hợp với bài phát biểu của Fed trong tuần này, dự đoán của chúng tôi là tỷ giá EUR/USD sẽ kết thúc tuần ở mức gần 1,0800. Cơ quan này lưu ý rằng dữ liệu khu vực đồng Euro rất yếu vào thứ Ba và chúng tôi nghi ngờ việc công bố chỉ số giá sản xuất (PPI) trong tháng 1 sẽ tác động đến thị trường.

“Ở những nơi khác, chúng tôi rất vui khi thấy EUR/CHF giao dịch trên 0,96.

​Điều thú vị là các thị trường vẫn đang định giá 53% khả năng Ngân hàng Quốc gia Thụy Sĩ (SNB) sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp ngày 21 tháng 3. Điều đó có vẻ không cần thiết hiện nay vì đồng franc Thụy Sĩ đã giảm giá trị thực, nhưng tỷ lệ lạm phát hiện tại của SNB vẫn thấp hơn mục tiêu trong phạm vi dự báo, cho thấy hành động vẫn có thể xảy ra. "

Yên Nhật: tín hiệu quan trọng xuất hiện

ING đề cập: “Tuần trước, chúng tôi đã đến thăm khách hàng trên khắp châu Á và may mắn được dành một chút thời gian ở Tokyo. Quan điểm từ các cơ quan địa phương cho thấy dữ liệu về tiền lương mùa xuân sẽ mạnh mẽ và thậm chí có thể tăng hơn 4% so với cùng kỳ năm ngoái. Điều này được hiểu rằng dữ liệu sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 3. Hầu hết đều tin rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ có thể tăng lãi suất tại cuộc họp chính sách vào ngày 26 tháng 4. Tuy nhiên, có sự đồng thuận mạnh mẽ rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ hành động rất thận trọng và đồng yên sẽ gặp khó khăn để duy trì mức tăng mạnh do sức mạnh áp đảo của môi trường giao dịch chênh lệch giá. "

“Về sự can thiệp vào thị trường ngoại hối của Ngân hàng Nhật Bản, cũng có sự đồng thuận rằng mức 155 USD/JPY là một mức sàn nào đó đối với chính quyền Nhật Bản và nếu USD/JPY đạt đến mức này thì sự can thiệp sẽ xảy ra.”#Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu