Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu "xuân đấu" của Nhật Bản bắt mắt một cách đáng kinh ngạc! USD/JPY giảm xuống mức nguy hiểm dưới 150 điểm FXEmpire: Sự mất giá của đồng yên có thể bị đảo ngược

2024-03-04 16:05:58
Bản tóm tắt:Chi tiêu vốn của Nhật Bản suy yếu trong quý 4 năm 2023 và các nhà phân tích thị trường cảnh báo nhà đầu tư cần thận trọng trước tình trạng đồng Yên đảo chiều mất giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Hai (ngày 4 tháng 3) tại thị trường châu Á, USD/JPY giữ nguyên mốc số nguyên ở mức 150,17. Dữ liệu chi tiêu vốn của Nhật Bản cho thấy đầu tư kinh doanh tăng mạnh trong bối cảnh môi trường nhu cầu tăng cường. Phân tích thị trường chỉ ra rằng mức lương tăng đáng kể ở Nhật Bản và điều kiện thị trường lao động suy yếu ở Hoa Kỳ có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng yên.

Dữ liệu chi tiêu vốn của Nhật Bản đã thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư vào thứ Hai. Chi tiêu vốn tăng 16,4% so với cùng kỳ trong quý 4 sau khi tăng 3,4% trong quý 3 và các nhà kinh tế dự báo chi tiêu vốn sẽ tăng 1,9%.

Dữ liệu mạnh hơn dự đoán cũng có thể khơi dậy sự quan tâm của Ngân hàng Nhật Bản khi trong quý 4 năm 2023, nền kinh tế Nhật Bản bất ngờ rơi vào suy thoái kỹ thuật. Chi tiêu vốn tăng mạnh sẽ báo hiệu môi trường niềm tin kinh doanh được cải thiện, điều này có thể tác động đến niềm tin của người tiêu dùng và chi tiêu hộ gia đình.

Chi tiêu hộ gia đình tăng lên có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và hỗ trợ đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ chuyển sang lãi suất âm vào tháng Tư.

Tuy nhiên, đàm phán lương mùa xuân vẫn là trọng tâm của Ngân hàng Nhật Bản.

Với việc thị trường tập trung vào Ngân hàng Nhật Bản, nhận định của Ngân hàng Nhật Bản cũng cần được xem xét. Tuần trước, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cảnh báo rằng việc quay trở lại mục tiêu lạm phát một cách bền vững vẫn còn khó nắm bắt. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh tầm quan trọng của "Thủ đô mùa xuân" đối với kế hoạch rút lui.

Vào thứ Hai, thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) Patrick Harker sẽ phát biểu. Hồi đầu tháng 2, ông nói rằng ông sẽ cần thêm một vài cuộc họp nữa để có niềm tin rằng lạm phát có thể quay trở lại mục tiêu một cách bền vững. Triển vọng này phù hợp với thị trường đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Những sai lệch so với các đánh giá trước đó cần được xem xét.

Các chỉ số kinh tế gần đây của Hoa Kỳ, bao gồm cả lạm phát, đã hỗ trợ nhà đầu tư đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tuy nhiên, thị trường lao động Mỹ vẫn còn thắt chặt. Các điều kiện thị trường lao động thắt chặt hỗ trợ tăng trưởng tiền lương và nâng cao thu nhập khả dụng, với xu hướng tăng thu nhập khả dụng có khả năng thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu thúc đẩy.

Lạm phát tiềm ẩn vẫn là một rủi ro đối với nền kinh tế Mỹ và việc tăng lãi suất dài hạn của Fed có thể làm giảm thu nhập khả dụng và làm giảm chi tiêu của người tiêu dùng. Bất chấp tác động tiềm tàng đối với nền kinh tế Mỹ, việc loại bỏ rủi ro lạm phát tiềm ẩn có thể vẫn là ưu tiên hàng đầu của Fed. Những diễn biến này nhấn mạnh sự cần thiết của các thành viên FOMC để có niềm tin rằng lạm phát sẽ quay trở lại mục tiêu một cách bền vững.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào các cuộc đàm phán tiền lương trong “xuân đấu” và báo cáo việc làm của Hoa Kỳ. Việc tăng lương đáng kể ở Nhật Bản và điều kiện thị trường lao động dịu đi ở Hoa Kỳ có thể khiến chính sách tiền tệ nghiêng về phía đồng yên. #Đồng Yên mất giá#

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201 của USD/JPY sẽ phát huy tác dụng của ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức xử lý 149.500 sẽ cho phép phe giảm giá tiến tới mức hỗ trợ 148.405.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 56,65, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở dưới đường trung bình động 50 ngày trong khi vẫn ở trên đường trung bình động 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá ngắn hạn giảm nhưng dài hạn tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201 và đường EMA 50 ngày của USD/JPY sẽ cho phép những nhà đầu cơ giá lên giao dịch ở mức kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mốc 149,500 sẽ chứng kiến ​​đường trung bình động 200 ngày.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 43,33, cho thấy USD/JPY sẽ giảm xuống đường EMA 200 ngày và sau đó đi vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu