Người dùng1689680314335fi3
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hướng dẫn tham khảo ở đây! Từ góc độ của một nhà giao dịch: Chúng ta nên chú ý đến những lĩnh vực nào trong "Hai hội nghị" của Trung Quốc lần này?

2024-03-02 19:07:14
Bản tóm tắt:Các nhà đầu tư vào chứng khoán Trung Quốc sẽ theo dõi chặt chẽ cuộc họp vào tuần tới của các quan chức hàng đầu Trung Quốc để biết các ưu tiên chính sách và tín hiệu về kích thích tài chính để tìm manh mối giao dịch.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ chú ý đến các ưu tiên chính sách và tín hiệu về kích thích tài khóa tại cuộc họp của các quan chức hàng đầu Trung Quốc vào tuần tới, nhằm tìm kiếm manh mối giao dịch.

Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc hàng năm dự kiến ​​khai mạc vào thứ Ba, nơi Đảng Cộng sản cầm quyền sẽ đưa ra các thông báo về kinh tế và chính sách.

Các lĩnh vực trọng tâm của các nhà đầu tư sẽ bao gồm kích thích tài chính, nỗ lực thúc đẩy lĩnh vực bất động sản hoặc nhu cầu tiêu dùng và xử lý pháp lý đối với các doanh nghiệp hoặc ngành công nghiệp. Cuộc họp diễn ra khi thị trường chứng khoán lớn thứ hai thế giới có dấu hiệu chạm đáy sau nhiều năm suy giảm, với mức tăng đáng chú ý của CSI 300 cho đến năm 2024 sau đợt phục hồi mạnh mẽ vào tháng trước.

"Dựa trên dữ liệu từ năm 2000, thị trường cổ phiếu loại A thường hoạt động tích cực trong hai hội nghị," Các nhà phân tích của CICC bao gồm Li Qiusuo đã viết trong một báo cáo đề cập đến Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc và Hội nghị Hiệp thương Chính trị Nhân dân Trung Quốc. “Sự phục hồi của thị trường kể từ đầu tháng 2 dự kiến ​​sẽ tiếp tục,” Họ cho biết lý do là do định giá thấp và hỗ trợ chính sách.

Chỉ số CSI 300 kết thúc tuần tăng 1,38% sau khi dữ liệu cho thấy hoạt động sản xuất của Trung Quốc suy giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 2. Tuy nhiên, chỉ số này vẫn được thiết lập cho tuần tăng thứ ba liên tiếp.

Dưới đây là một số lĩnh vực quan tâm chính của các nhà giao dịch chứng khoán:

Chính sách bất động sản

Dù chính phủ Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp hỗ trợ nhưng cuộc khủng hoảng bất động sản vẫn là lực cản lớn đối với nền kinh tế Trung Quốc. Cách các quan chức đánh giá mức độ rủi ro hiện tại, mức độ hỗ trợ tài chính dành cho các nhà phát triển và tầm nhìn của họ về cách chuyển đổi ngành bất động sản sang một mô hình phát triển mới sẽ cung cấp những hiểu biết quan trọng cho các nhà đầu tư.

Trong động thái mới nhất nhằm ngăn chặn sự sụt giảm của lĩnh vực bất động sản, chính phủ Trung Quốc đã tăng áp lực lên các ngân hàng để tăng cường cho vay bất động sản thông qua "danh sách trắng" trong khi ngân hàng trung ương thực hiện đợt cắt giảm lớn nhất từ ​​trước đến nay đối với lãi suất tham chiếu thế chấp quan trọng. Chỉ số chứng khoán dành cho nhà phát triển của Bloomberg Intelligence đã xóa được một số khoản lỗ trước đó sau các biện pháp này nhưng vẫn đang dao động ở mức thấp nhất kể từ năm 2009.

“Nếu giá nhà tiếp tục giảm nhanh, hỗ trợ chính sách có thể được tăng cường hơn nữa”, các nhà phân tích tại Huaan Securities, bao gồm cả Zheng Xiaoxia, viết trong một báo cáo tuần này.

Cuộc chiến công nghệ

Khi sự cạnh tranh với Mỹ ngày càng nóng lên, Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đẩy nhanh nỗ lực thay thế công nghệ sản xuất nước ngoài bằng công nghệ sản xuất trong nước. Các lĩnh vực như 5G, trí tuệ nhân tạo và chip có thể được hưởng lợi từ sự hỗ trợ ngày càng tăng của nhà nước. Các công ty cần theo dõi bao gồm Tập đoàn Quốc tế Sản xuất Chất bán dẫn dẫn đầu ngành công nghiệp chip và Công ty Bán dẫn Hua Hong.

Các nhà phân tích tại Guotai Junan Securities viết trong một báo cáo: “Kỳ vọng về các cổ phiếu tăng trưởng trong lĩnh vực công nghệ đang tăng lên, được thúc đẩy bởi nhiều chính sách công nghệ và công nghiệp hơn”. Họ cho biết thị trường chứng khoán có thể sẽ hồi phục vào giữa năm nay.

Doanh nghiệp nhà nước và tư nhân

Sự nhiệt tình của nhà đầu tư đối với các công ty nhà nước đã trỗi dậy khi chính phủ Trung Quốc gây áp lực nhằm cải thiện mức định giá của các công ty này. Các cơ quan hữu quan đã cam kết kết hợp quản lý giá trị thị trường vào đánh giá hiệu quả hoạt động của các giám đốc điều hành công ty nhà nước, làm dấy lên hy vọng rằng các công ty này sẽ cải thiện hiệu quả và lợi nhuận. Mọi chi tiết khác về sáng kiến ​​này sẽ được phân tích chặt chẽ.

Trong khi đó, tiến triển trong dự thảo luật nhằm thúc đẩy nền kinh tế tư nhân cũng sẽ giúp khôi phục niềm tin của nhà đầu tư. Truyền thông nhà nước đưa tin, luật này dự kiến ​​sẽ tập trung vào “các vấn đề cốt lõi” đối với các công ty tư nhân, bao gồm bảo vệ quyền tài sản của họ và bảo vệ lợi ích của các doanh nhân.

Nhu cầu tiêu dùng

Các cổ phiếu tiêu dùng kém hiệu quả như Tập đoàn Midea có thể được chú ý sau khi tổng thống kêu gọi thay thế nhanh hơn hàng tiêu dùng truyền thống tại một cuộc họp gần đây. Cổ phiếu của máy móc, thiết bị gia dụng và sản xuất ô tô Trung Quốc tăng sau bài phát biểu của ông, mức tăng này có thể hỗ trợ nếu chúng có thể được chuyển thành các chính sách chi tiết tại cuộc họp sắp tới.

Các công ty khác cần theo dõi bao gồm Wuxi Huadong Heavy Machinery, Chiết Giang Rifa Precision Machinery, Henan Xinning Logistics, Geely Automobile Holdings, Great Wall Motors, BYD và Gree Electric Appliances.

Cải cách thị trường vốn

Trong khi các cuộc họp của NPC thường không đề cập quá nhiều đến thị trường vốn, tân Chủ tịch Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc Wu Qing đã nhanh chóng xử lý một số lỗ hổng trong hệ thống, bao gồm thắt chặt giám sát giao dịch định lượng và hạn chế bán khống.

Lời thề của ông sẽ lắng nghe mọi đề xuất và thậm chí cả những lời chỉ trích từ những người tham gia thị trường và nhanh chóng giải quyết những mối quan ngại của họ đã làm dấy lên suy đoán rằng những cải cách cơ bản hơn có thể đang được thực hiện để tạo ra một thị trường trật tự hơn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu