Dan1977
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Giá vàng đứng trên mức 2080, đóng cửa ở mức cao nhất trong gần 2 tháng, cảnh giác với “thử thách lớn” tuần tới!

2024-03-02 12:40:58
Bản tóm tắt:Vàng đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3). Giá đang tiến gần hơn đến mức quan trọng 2.100 USD. Thị trường đang chuẩn bị cho một tuần đầy rủi ro kinh tế vĩ mô đáng kể. Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.082,82 USD/ounce vào thứ Sáu, chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái và tăng tuần thứ 2 liên tiếp. Cuộc biểu tình bắt đầu vào thứ Năm đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự ban đầu ở mức 2.050 USD sau khi biện pháp lạm phát ưa thích (PCE) của Fed cho thấy mức tăng khiêm tốn của giá tiêu dùng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), vàng đóng cửa ở mức cao hơn. Giá đang tiến gần hơn đến mức quan trọng 2.100 USD. Thị trường đang chuẩn bị cho 1 tuần đầy rủi ro kinh tế vĩ mô đáng kể.

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.082,82 USD/ounce vào thứ Sáu, chạm mức cao nhất kể từ cuối tháng 12 năm ngoái và tăng tuần thứ hai liên tiếp. Cuộc biểu tình bắt đầu vào thứ Năm đã đẩy giá lên trên ngưỡng kháng cự ban đầu ở mức 2.050 USD sau khi biện pháp lạm phát ưa thích (PCE) của Fed cho thấy mức tăng khiêm tốn của giá tiêu dùng.

Thị trường vàng đang trải qua tuần tăng tốt nhất kể từ tháng 11.

Trong khi đó, bạc kết thúc tuần tăng 1%, với giá trở lại trên 23 USD/ounce. Trong khi bạc tiếp tục hoạt động kém hơn vàng, một số nhà phân tích cho rằng đây vẫn là một khoản đầu tư có giá trị hấp dẫn trong thị trường giá lên.

Mặc dù khởi đầu chậm chạp vào thứ Sáu, dữ liệu kinh tế đáng thất vọng đã làm suy yếu đồng đô la Mỹ, tạo cơ hội cho vàng và bạc tăng giá.

Alex Kuptsikevich, nhà phân tích thị trường cấp cao tại FxPro, cho biết: “Mức tăng thứ Năm và thứ Sáu một lần nữa chứng tỏ khả năng vàng vượt qua mức trung bình động 50 ngày, điều mà nó đã không thể làm được 1 tháng trước”.

Mặc dù vàng đã cố gắng vượt qua ngưỡng kháng cự ở mức 2.050 USD, Kuptsikevich nói thêm rằng mức kháng cự chính tiếp theo cần theo dõi là 2.088 USD. Đồng thời, nếu đà tăng tiếp tục, thị trường sẽ sẵn sàng cho một đợt tăng giá đáng kể.

Tuy nhiên, không phải tất cả các nhà phân tích đều tin rằng vàng sẽ tăng giá mặc dù nó đã kết thúc cuối tuần với đà tăng đáng kể. Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, đã lưu ý trong một lưu ý hôm thứ Năm rằng sự biến động bên ngoài của vàng có thể là kết quả của nhiều tháng hợp nhất. Bà nói: Động lực có thể đẩy giá vàng lên cao hơn, nhưng hiện tại các nguyên tắc cơ bản vẫn giữ nguyên.

“Với việc nắm giữ vàng và bạc lần lượt ở vị thế trung lập và bán khống, hành động giá bị nén về mặt kỹ thuật và tâm lý chung về kim loại quý đang cạn kiệt thực sự là lý do dẫn đến những động thái lớn không giải thích được. PCE có phải là kẻ thay đổi cuộc chơi không? Không, và không có đủ dữ liệu cho thấy giảm phát sắp kết thúc và Cục Dự trữ Liên bang có thể không bao giờ cắt giảm lãi suất,” bà nói trong một ghi chú. “Đợt phục hồi kỹ thuật có thể tiếp tục không? Có thể. Nhưng nó không phải là chất xúc tác thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư mới và chỉ riêng hàng hóa vật chất sẽ không tác động được đến thị trường, vì vậy nó sẽ phụ thuộc vào những con số giảm trên giấy và những manh mối do vĩ mô cung cấp. "

Các nhà phân tích hàng hóa tại Brown Brothers Harriman cho biết họ kỳ vọng Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ gửi tín hiệu thận trọng vào tuần tới sau khi dữ liệu lạm phát mới nhất ở châu Âu cao hơn dự kiến.

Dữ liệu kinh tế cần theo dõi vào tuần sau:

Thứ Ba: Chỉ số quản lý mua hàng dịch vụ ISM

Thứ Tư: Dữ liệu việc làm của ADP, quyết định về chính sách tiền tệ của Ngân hàng Canada, Powell điều trần trước Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hạ viện, vị trí tuyển dụng của JOLTS

Thứ Năm: Cuộc họp chính sách tiền tệ của ECB, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần; Powell điều trần trước Ủy ban Ngân hàng Thượng viện

Thứ Sáu: Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu