Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á] Hai tin xấu từ Trung Quốc! Việc cắt giảm lãi suất của Fed là một kết luận được bỏ qua và đồng yên đã đảo ngược xu hướng

2024-03-01 16:39:06
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Á tăng điểm vào thứ Sáu (1/3), Chứng khoán Nhật Bản dẫn đầu mức tăng sau khi chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao kỷ lục trong tháng 2 và thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang phù hợp với kỳ vọng đồng thuận.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Chứng khoán châu Á tăng vào thứ Sáu (ngày 1 tháng 3), dẫn đầu là chứng khoán Nhật Bản, sau khi chứng khoán Mỹ đóng cửa ở mức cao mới trong tháng 2 và chỉ báo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang phù hợp với kỳ vọng đồng thuận.

Chỉ số Nikkei tăng 1,8% lên mức cao kỷ lục sau 2 ngày giảm điểm. Chứng khoán Trung Quốc đại lục, Hồng Kông và Úc tăng. #Đột nhập trực tiếp vào thị trường châu Á#

Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ vẫn ổn định, với cả S&P 500 và Nasdaq 100 đều đóng cửa ở mức kỷ lục vào ngày hôm qua, nhờ Nvidia, cũng đạt mức giá đóng cửa cao nhất trong ngày hôm đó. Cả 2 chỉ số chứng khoán chuẩn đều kết thúc tháng 2 với mức tăng tháng thứ 4 liên tiếp.

Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ ổn định ở châu Á sau khi tăng phiên thứ 2 liên tiếp vào thứ Năm, nhờ dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp cho thấy thị trường lao động đang suy yếu. Các nhà giao dịch cũng lưu ý rằng việc mua khống có thể là nguyên nhân đằng sau mức tăng này. Chỉ số đô la Mỹ ít thay đổi.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết mục tiêu giá của ngân hàng trung ương vẫn chưa đạt được. Bình luận của ông có thể xoa dịu suy đoán rằng đợt tăng lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản kể từ năm 2007 có thể diễn ra sớm nhất là vào tháng 3. Đồng yên suy yếu so với đồng đô la vào thứ Sáu.

“Chúng tôi chưa thể thấy trước việc đạt được mục tiêu lạm phát bền vững và ổn định”, Kazuo Ueda cho biết sau cuộc gặp với các thống đốc ngân hàng trung ương và bộ trưởng tài chính của Nhóm 20 quốc gia tại Sao Paulo, Brazil hôm thứ Năm, “Chúng tôi sẽ tiếp tục xác nhận liệu chu kỳ đạo đức giữa tiền lương và giá cả có bắt đầu thay đổi hay không.”

Thị trường chứng khoán Hàn Quốc hôm thứ Sáu đóng cửa nghỉ lễ.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc giảm tháng thứ 5 liên tiếp trong tháng 2, cho thấy nhu cầu yếu vẫn là trở ngại cho sự phát triển kinh tế. Một chỉ báo về hoạt động phi sản xuất đang ở trạng thái mở rộng, được thúc đẩy bởi sự phục hồi của ngành du lịch trong kỳ nghỉ lễ dài gần đây nhất.

Doanh số bán nhà chậm chạp của nước này tiếp tục diễn ra trong tháng 2 ngay cả khi các cơ quan quản lý tăng cường nỗ lực giải cứu thị trường bất động sản đang suy yếu. Doanh số bán nhà mới của 100 công ty bất động sản lớn nhất giảm 60% so với 1 năm trước.

Chứng khoán Mỹ được thúc đẩy nhờ dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân được công bố hôm thứ Năm. Mặc dù dữ liệu cho thấy lạm phát cơ bản tăng với tốc độ nhanh nhất trong một năm, dữ liệu này phù hợp với kỳ vọng đồng thuận của các nhà kinh tế và không làm suy yếu xu hướng giảm phát rộng hơn làm củng cố kỳ vọng cắt giảm lãi suất.

Quincy Krosby của LPL Financial cho biết: “Đối với các thị trường đang theo dõi chặt chẽ khi nào Fed sẽ chuyển sang lãi suất dễ dàng, báo cáo này sẽ giúp khôi phục niềm tin rằng vấn đề không phải là 'nếu' mà là 'khi nào' Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào năm 2024. "

Chủ tịch Fed San Francisco Mary Daly cho biết các quan chức ngân hàng trung ương sẵn sàng cắt giảm lãi suất nếu cần thiết, nhưng bà nhấn mạnh rằng không cần phải cắt giảm lãi suất ngay lập tức do sức mạnh của nền kinh tế. Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ngân hàng trung ương có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào mùa hè này.

Bitcoin giữ ổn định khoảng 61.000 USD khi nhu cầu ETF tiếp tục. iShares Bitcoin Trust của BlackRock đã ghi được kỷ lục 612 triệu USD vào thứ Tư.

Giá dầu thô WTI ít thay đổi vào thứ Sáu. Cơ quan Thông tin Năng lượng Hoa Kỳ (EUA) cho biết nhu cầu dầu đạt mức cao nhất trong 4 năm vào năm 2023 và có khả năng duy trì gần mức đó trong năm nay. Ở những nơi khác, giá vàng ổn định sau khi tăng lên mức cao nhất trong 3 tuần khoảng 2.045 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu