tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Những điều lớn lao đang xảy ra với vàng trên phạm vi quốc tế"! Các nhà lập pháp Hoa Kỳ đặt câu hỏi về lượng vàng nước ngoài được vận chuyển ra khỏi Hoa Kỳ, Powell cũng phản hồi như vậy

2024-03-01 12:51:31
Bản tóm tắt:Đại diện Hoa Kỳ Alex Mooney, Đảng Cộng hòa Tây Virginia, cho biết, Ông đã hỏi Chủ tịch Fed Jerome Powell một loạt câu hỏi đơn giản và trực tiếp, bao gồm liệu gần đây Fed có vận chuyển vàng ra nước ngoài hay không, Fed hiện đang nắm giữ bao nhiêu vàng và họ sẽ nắm giữ bao nhiêu vàng vào năm 2022. Powell trả lời Mooney trong một bức thư đề ngày 23 tháng 2, trốn tránh mọi câu hỏi của nghị sĩ.

24K99 đưa tin liên quan đến dòng vàng quốc tế, Cục Dự trữ Liên bang không muốn người dân Mỹ biết thông tin gì? Nhiều quốc gia cho biết họ có kế hoạch rút vàng và các tài sản khác ra khỏi Mỹ sau khi phương Tây áp đặt các lệnh trừng phạt chưa từng có đối với Nga vì hành động xâm lược Ukraine, trong bối cảnh lo ngại về việc vũ khí hóa hệ thống tài chính. Ít nhất một thành viên Quốc hội đang yêu cầu Cục Dự trữ Liên bang trả lời về lượng vàng nước ngoài đã được vận chuyển ra khỏi bờ biển Hoa Kỳ cho đến nay.

Theo một cuộc khảo sát của Invesco năm 2023, một “tỷ lệ đáng kể” các ngân hàng trung ương bày tỏ lo ngại về việc Hoa Kỳ và các đồng minh có thể đóng băng gần một nửa trong số 650 tỷ USD dự trữ vàng và ngoại hối của Nga.

Một quan chức ngân hàng trung ương giấu tên nói với Invesco rằng đất nước của ông đã âm thầm vận chuyển vàng về nước từ London.

Khoảng 68% ngân hàng được khảo sát cho biết họ giữ dự trữ vàng trong biên giới của mình, so với 50% vào năm 2020.

Mong muốn rõ ràng của nước ngoài mang vàng về nước sẽ đẩy nhanh xu hướng bắt đầu khi Hoa Kỳ tách đồng đô la ra khỏi vàng vào năm 1971. Kể từ đó, lượng vàng mà Fed nắm giữ đã giảm từ khoảng 13.000 tấn xuống chỉ còn hơn 6.000 tấn.

Nhưng giữa những lo lắng về địa chính trị, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell từ chối tiết lộ thông tin về lượng vàng nắm giữ của Fed.

Những người trong cuộc cho biết thông điệp này có thể "cực kỳ tai hại".

Phản ứng của Chủ tịch Fed Powell

Vào tháng 12, Hạ nghị sĩ Đảng Cộng hòa Tây Virginia Alex Mooney cho biết, Ông đã hỏi Powell một loạt câu hỏi đơn giản và trực tiếp, bao gồm liệu gần đây Fed có vận chuyển vàng ra nước ngoài hay không, Fed hiện đang nắm giữ bao nhiêu vàng và họ sẽ nắm giữ bao nhiêu vàng vào năm 2022.

Powell đã trả lời Mooney trong một bức thư đề ngày thứ Sáu (23 tháng 2), lảng tránh trả lời tất cả các câu hỏi của nghị sĩ.

Powell nói với Mooney rằng Fed không sở hữu vàng mà giữ nó như một công cụ giám sát cho các thực thể khác - một sự thật mà các thành viên Quốc hội có thể đã biết.

Powell cũng cho biết Fed là cơ quan giám sát “một phần nhỏ” vàng của chính phủ Hoa Kỳ. Anh ấy nói với Mooney, "Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi nào về vàng, tốt nhất bạn nên hỏi trực tiếp Kho bạc." Vấn đề của Mooney không liên quan gì đến vàng Kho bạc.

Theo Chris Powell, thư ký và thủ quỹ của Ủy ban hành động chống độc quyền vàng của Hoa Kỳ, phản ứng của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đối với một thành viên đương nhiệm của Quốc hội không chỉ không thể chấp nhận được mà còn rất đáng chú ý.

Chris Powell đã nói trong một email gửi tới Headline USA: “Việc Chủ tịch Fed thậm chí từ chối thừa nhận, chứ chưa nói đến trả lời, câu hỏi của một thành viên Quốc hội về việc vàng được vận chuyển ra khỏi Fed New York đã xác nhận rằng có điều gì đó lớn lao đang xảy ra với vàng trên phạm vi quốc tế. Fed New York từ lâu đã có truyền thống tiết lộ lượng vàng dự trữ cho các quốc gia khác. Ngay cả bây giờ, tổng số lượng vàng được lưu giữ được liệt kê trên trang web của Fed New York là 6.331 tấn. "

Trên thực tế, Fed New York đã công bố ước tính về tổng lượng vàng nắm giữ trực tuyến hơn một thập kỷ trước.

Bức thư của Mooney dường như ít nhất đã khiến Fed New York cập nhật trang web của mình, trang web cho biết họ hiện đang nắm giữ 507.000 thỏi vàng với tổng trọng lượng là 6.331 tấn.

Trước năm nay, Fed New York đã liệt kê số liệu thống kê tương tự trên trang web của mình trong 5 năm qua – tuyên bố rằng tính đến năm 2019, cơ quan này nắm giữ 497.000 thỏi vàng, với tổng trọng lượng khoảng 6.190 tấn.

Trước năm 2019, Fed New York đã liệt kê số liệu thống kê tính đến năm 2015 là 508.000 thỏi vàng nặng 6.350 tấn, và trước đó, Fed New York cho biết họ nắm giữ khoảng 530.000 thỏi vàng tính đến năm 2012, nặng 6.700 tấn.

Dữ liệu cho thấy lượng vàng nắm giữ của Fed New York đã giảm từ năm 2012 đến năm 2019, sau đó tăng 10.000 thỏi vàng từ năm 2019 đến năm nay.

Giả sử trang web của Fed là chính xác, một lý do có thể dẫn đến sự gia tăng gần đây là việc Fed New York tiếp quản vàng từ Ngân hàng Trung ương Ukraine.

Kịch bản này có thể giải thích cho tin tức năm 2014 cho rằng dự trữ vàng của Ukraine đã được “vội vàng vận chuyển bằng đường hàng không” đến Mỹ từ sân bay Borispol phía đông Kiev.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu