风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu tăng giá cho giá vàng: Kỹ thuật “chữ thập vàng”! Lạm phát PCE của Mỹ đang đến, cảnh này có thể kích thích giá vàng tăng lên 2.050 USD

2024-02-29 18:36:47
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu hôm thứ Năm, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện ở mức khoảng 2.037 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết nếu dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cho thấy sự yếu kém, giá vàng có thể tăng trở lại mức 2.050 USD/ounce.

24K99 đưa tin: Tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (29 tháng 2), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày và giá vàng hiện ở mức khoảng 2.037 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng của giá vàng.

Mehta viết: Giá vàng đã tăng phiên thứ hai liên tiếp vào thứ Năm, hướng tới mức cao nhất trong 2 tuần là 2.041 USD/ounce. Giá vàng được hỗ trợ bởi lực bán đồng đô la rộng rãi trong bối cảnh tâm lý rủi ro được cải thiện trước chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cực kỳ quan trọng của Hoa Kỳ sẽ ra mắt vào cuối ngày thứ Năm.

Mehta cho rằng, xét trên biểu đồ vàng 4 giờ, tình hình kỹ thuật vẫn có lợi cho người mua vàng.

Dữ liệu lạm phát PCE yếu của Mỹ có thể đẩy giá vàng lên 2.050 USD

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá PCE cho tháng 1. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,4% so với cùng kỳ trong tháng 1, sau khi tăng 2,6% vào tháng 12 năm ngoái.

Về dữ liệu cốt lõi quan trọng hơn, cuộc khảo sát cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi ở Hoa Kỳ trong tháng 1 dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 2,9% trong tháng 12.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Mehta lưu ý rằng lạm phát hạ nhiệt có thể làm sống lại những đồn đoán rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm hơn thay vì muộn hơn, mang lại sự thúc đẩy rất cần thiết cho giá vàng. Các thị trường hiện định giá xác suất Fed không cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5 là khoảng 80%, trong khi xác suất Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là 62%, giảm so với khoảng 70% một tuần trước.

Mehta nói rằng nếu dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cho thấy sự yếu kém, giá vàng có thể tăng trở lại mức 2.050 USD/ounce.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta nói rằng sự đột phá của tam giác và đường trung bình động "chữ thập vàng" lần lượt được xác nhận vào thứ Ba và thứ Tư cho thấy giá vàng sắp tăng thêm.

Theo biểu đồ 4 giờ vàng, đường trung bình động đơn giản (SMA) 50 kỳ vượt lên trên SMA 200 kỳ, tạo thành một "chữ thập vàng".

Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hướng lên trên đường giữa của nó, tăng thêm độ tin cậy cho tiềm năng tăng giá của vàng.

Mehta lưu ý rằng vàng sẽ cần phải vượt qua mức cao nhất trong hai tuần là 2.041 USD/ounce để tiếp tục hướng tới rào cản tâm lý 2.050 USD/ounce.

Mục tiêu tăng giá tiếp theo của người mua vàng phù hợp với mức kháng cự tĩnh gần 2.065 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm rằng nếu người mua vàng không giữ được SMA 21 kỳ (hiện ở mức 2.033 USD/ounce), không thể loại trừ khả năng xảy ra một đợt giảm giá khác đối với SMA 50 kỳ (hiện ở mức 2.028 USD/ounce).

Nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.028 USD/ounce, điều này có thể gây ra một đợt giảm giá vàng khác đối với đường SMA 100 kỳ (hiện ở mức 2.022 USD/ounce). Tuyến phòng thủ cuối cùng đối với người mua vàng là mức thấp hôm thứ Sáu là 2.016 USD/ounce.

Vào lúc 16:58 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.037,20 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu