tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường lớn sắp bùng nổ! Dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ bị ảnh hưởng nặng nề. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, euro, yên, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-02-29 17:24:09
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm vừa phải trong ngày và hiện ở mức gần 103,85. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ báo lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích thích xu hướng thị trường. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng hôm nay trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ và thị trường sẽ cố gắng đánh giá hành động có thể xảy ra tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Năm (28/2), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm vừa phải trong ngày và hiện ở gần mức 103,85. Trong ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào chỉ báo lạm phát PCE của Mỹ, dự kiến ​​sẽ kích thích xu hướng thị trường. Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết bài báo mới nhất vào thứ Năm, tiến hành phân tích hướng tới tương lai về xu hướng tương lai của chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij đã viết trong bài báo rằng hôm nay trọng tâm thị trường sẽ chuyển sang dữ liệu lạm phát PCE của Hoa Kỳ và thị trường sẽ cố gắng đánh giá hành động có thể xảy ra tiếp theo của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cho tháng 1. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 2,4% so với cùng kỳ trong tháng 1, sau khi tăng 2,6% vào tháng 12 năm ngoái.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ số giá PCE cốt lõi ở Mỹ trong tháng 1 dự kiến ​​sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, sau khi tăng 2,9% trong tháng 12.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ không tăng nhiều như mong đợi, đồng đô la Mỹ có thể bị ức chế, điều này sẽ đẩy các loại tiền tệ lớn khác không phải của Hoa Kỳ tăng giá.

Ngoài chỉ số giá PCE của Mỹ, các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến các dữ liệu kinh tế quan trọng khác.

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Các cuộc khảo sát có thẩm quyền trên các phương tiện truyền thông cho thấy số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp sau khi điều chỉnh theo mùa dự kiến ​​là 210.000 trong tuần của ngày 24 tháng 2, so với 201.000 của tuần trước.

Vào lúc 23:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, chỉ số doanh số bán hợp đồng nhà hiện có được điều chỉnh theo mùa NAR tháng 1 của Hoa Kỳ sẽ được công bố. Lãi suất hàng tháng dự kiến ​​sẽ tăng 1,0%, so với mức tăng 8,3% trước đó.

Các nhà đầu tư cũng sẽ chú ý đến những bình luận từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Vào lúc 23:50 giờ Hồng Kông hôm thứ Năm, Chủ tịch Fed Atlanta Bostic có bài phát biểu; Vào lúc 00:00 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed Chicago Goolsby sẽ có bài phát biểu về chính sách tiền tệ; Vào lúc 02:15 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed Cleveland Mester sẽ có bài phát biểu về ổn định và giám sát tài chính.

Hôm thứ Tư, ba quan chức Cục Dự trữ Liên bang cho biết tốc độ cắt giảm lãi suất sẽ phụ thuộc vào dữ liệu kinh tế sắp tới, cho thấy con đường giảm chi phí đi vay có thể khác với các chu kỳ cắt giảm lãi suất trước đó.

Chủ tịch Fed Boston, Collins và Chủ tịch Fed New York, Williams đều cho rằng việc Fed cắt giảm lãi suất lần đầu tiên “vào cuối năm nay” có thể là điều phù hợp. Chủ tịch Fed Atlanta Bostic cho biết ông hiện đang xem xét việc cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong mùa hè này.

Các nhà hoạch định chính sách đã nhiều lần nói rằng họ muốn thấy thêm bằng chứng cho thấy lạm phát chắc chắn sẽ giảm xuống trước khi cắt giảm lãi suất, đặc biệt là khi dữ liệu giá tiêu dùng cao hơn dự kiến ​​được công bố vào đầu tháng này.

Cuộc họp tiếp theo của Fed sẽ được tổ chức vào ngày 19-20/3, khi đó dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất cơ bản ở mức 5,25% đến 5,5%. Thị trường tương lai đã định giá về khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6, nhưng cho thấy khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng tới gần như bằng không.

Các quan chức Fed dự kiến ​​​​ba lần cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào năm 2024 trong biểu đồ dấu chấm tháng 12 của họ.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

Chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 104,24 vào ngày hôm qua, nhưng lại giảm xuống dưới 104, duy trì phạm vi dự kiến ​​gần đây là 103,50-104,50.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số USD, nguồn:Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã kiểm tra nhanh mức 1,0796 vào ngày hôm qua nhưng sau đó tăng cao hơn. Hỗ trợ ngắn hạn được tìm thấy gần mức 1,0775 và mức tăng gần đây có thể bị giới hạn ở mức 1,09-1,0950.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

EUR/JPY

EUR/JPY không thể phục hồi và duy trì trên mức 163 và do đó đang hướng tới mức 162 nhanh hơn dự kiến. Điều quan trọng là xem liệu mức giảm của cặp này có dừng lại ở mức 162 hay không; một khi nó giảm xuống dưới mức 162, nó có thể kéo dài mức giảm xuống mức 161-160 trong những ngày tới.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/JPY

USD/JPY vẫn ở dưới mức 151 như dự kiến ​​và cuối cùng đã giảm. Nó có thể giảm xuống 149/148 trong ngắn hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY giảm nhẹ xuống mức 7,19. Liệu sự suy giảm này có tiếp tục hay không vẫn còn phải xem.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD giảm xuống mức thấp 0,6489, cao hơn dự báo trước đó của chúng tôi là 0,6450, trước khi phục hồi. Nếu đà tăng của AUD/USD tiếp tục, cặp tiền này có thể thực hiện một nỗ lực khác để quay trở lại mức 0,66 trong các phiên tới.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD đã kiểm tra mức 1,2621 vào ngày hôm qua nhưng đã phục hồi trong phạm vi ngắn hạn 1,26-1,2730. Phạm vi này có thể kéo dài trong một vài ngày giao dịch trước khi giá có vẻ bứt phá về phía một trong hai đầu của phạm vi.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu