天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận vì dữ liệu nặng nề của Mỹ gây ra biến động dữ dội trên thị trường vàng! Nhà phân tích trưởng của FXStreet Phân tích kỹ thuật vàng, Hãy chú ý đến những hỗ trợ và kháng cự quan trọng này

2024-02-29 17:03:48
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay duy trì xu hướng tăng vừa phải trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.036 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, chỉ ra rằng vàng có tính trung lập về mặt kỹ thuật và xu hướng tăng đã sẵn sàng tham gia thị trường. Các nhà đầu tư vàng hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á hôm thứ Năm (29/2), vàng giao ngay duy trì xu hướng tăng vừa phải trong ngày, với giá vàng hiện giao dịch quanh mức 2.036 USD/ounce. Nhà phân tích trưởng Valeria Bednarik tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

Bednarik viết rằng vàng có tính trung lập về mặt kỹ thuật và xu hướng tăng đã sẵn sàng tham gia thị trường. Các nhà đầu tư vàng hiện đang chờ đợi dữ liệu lạm phát PCE của Mỹ.

Việc Fed công bố thước đo lạm phát ưa thích - chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi - vào thứ Năm dự kiến ​​sẽ gây ra những biến động mạnh trên thị trường vàng.

Ước tính của thị trường chỉ ra rằng PCE tổng thể ở Hoa Kỳ sẽ tăng 0,3% hàng tháng và 2,4% hàng năm trong tháng 1; PCE cốt lõi dự kiến ​​sẽ tăng 0,4% hàng tháng và 2,8% hàng năm.

Bednarik chỉ ra rằng trọng tâm bây giờ chuyển sang chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ. Dự kiến ​​áp lực giá sẽ giảm bớt trong tháng 1. Điều này sẽ mâu thuẫn với Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 cao hơn dự kiến ​​được công bố cách đây vài tuần và khiến thị trường rơi vào trạng thái e ngại rủi ro.

Nhà phân tích Eren Sengezer của FXStreet cho biết định vị thị trường cho thấy rằng ngay cả khi dữ liệu lạm phát PCE xác nhận rằng Fed sẽ không điều chỉnh chính sách trước tháng 6, đồng đô la cũng không có nhiều khả năng tăng giá. Mặt khác, dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi yếu (0,2% hoặc thấp hơn) có thể làm sống lại kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5. Trong kịch bản này, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ có thể giảm xuống, cho phép vàng có được đà tăng.

Bob Haberkorn, chiến lược gia thị trường cấp cao tại RJO Futures, cho biết: “Thị trường cần xem dữ liệu rõ ràng hơn cho thấy lạm phát đang hạ nhiệt trước khi giá vàng có thể vượt qua mốc 2.050 USD/ounce”.

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết giá vàng về cơ bản không thay đổi trong ngày giao dịch thứ ba liên tiếp vào thứ Tư, với các chỉ số kỹ thuật tiếp tục giai đoạn củng cố gần đường giữa và không đưa ra manh mối định hướng. Về mặt kỹ thuật, vàng duy trì lập trường trung lập đến tăng giá. Trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng đang gặp phải người mua gần đường trung bình động đơn giản 20 ngày (SMA) không thay đổi, đường này tiếp tục giao dịch trên mức trung bình động dài hạn.

Trong ngắn hạn, Bednarik nói thêm rằng nhìn vào biểu đồ 4 giờ, triển vọng ngắn hạn về giá vàng là trung lập. Các chỉ báo kỹ thuật đang mất đà định hướng ở mức trung lập, với giá vàng ngay trên đường SMA 20 kỳ tăng giá. Cuối cùng, đường trung bình động dài hạn vẫn không có định hướng bên dưới SMA 20 kỳ, củng cố ý kiến ​​cho rằng khả năng giảm giá của vàng là hạn chế.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2027,00 USD/ounce; 2019,60 USD/ounce; 2011,40 USD/ounce

Mức kháng cự: 2041,40 USD/ounce; 2056,10 USD/ounce; 2065,60 USD/ounce

Vào lúc 13:58 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.035,73 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu