Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất về thương mại Trung-Mỹ! Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Hoa Kỳ giới thiệu dự luật, yêu cầu tăng thuế ô tô Trung Quốc lên 125%

2024-02-29 12:27:40
Bản tóm tắt:Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Hawley đã đề xuất dự luật tăng thuế nhập khẩu đối với ô tô Trung Quốc vào thứ Tư theo giờ địa phương. Hawley cho biết Tổng thống Biden nên thực hiện các bước để bảo vệ công nhân ô tô Mỹ “khỏi mối đe dọa hiện hữu do Trung Quốc gây ra”.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, theo báo cáo của Reuters của Anh hôm thứ Tư (28/2), Thượng nghị sĩ Đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Josh Hawley đã đề xuất dự luật tăng thuế nhập khẩu đối với ô tô Trung Quốc vào thứ Tư theo giờ địa phương.

(Nguồn: Reuters)

Hawley cho biết Tổng thống Joe Biden nên thực hiện các bước để bảo vệ công nhân ô tô Mỹ “khỏi mối đe dọa hiện hữu do Trung Quốc gây ra”. Liên minh sản xuất của Mỹ ngày càng lo ngại rằng ô tô giá rẻ của Trung Quốc sẽ đe dọa khả năng tồn tại của các công ty ô tô Mỹ.

Vào tháng 11, một nhóm nhà lập pháp lưỡng đảng đã kêu gọi Đại diện Thương mại Hoa Kỳ Katherine Tai tăng thuế đối với ô tô Trung Quốc. Cho biết bà nên lập kế hoạch "để xử lý làn sóng xuất khẩu xe (Trung Quốc) sắp tới từ các đối tác thương mại khác như Mexico, khi các nhà sản xuất ô tô (Trung Quốc) tìm cách xây dựng các hoạt động chiến lược bên ngoài (Trung Quốc)."

Theo Reuters, dự luật của Hawley sẽ tăng thuế suất cơ bản từ 2,5% hiện nay lên 100%, đồng nghĩa với việc tổng mức thuế đối với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ tăng từ 27,5% hiện nay lên 125%. Dự luật cũng tìm cách bổ sung mức thuế 100% đối với xe do các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc lắp ráp tại Mexico.

Các quan chức ngành ô tô Mỹ nói với Reuters rằng Biden đang xem xét tăng thuế đối với xe điện của Trung Quốc. Biden trước đó đã nói với các công nhân ô tô: “Trung Quốc quyết tâm thống trị thị trường xe điện thông qua các hoạt động thương mại không công bằng, nhưng tôi sẽ không để họ thành công”.

Dai cho biết vào tháng trước rằng chính quyền Biden đang xem xét chặt chẽ “các chính sách và hoạt động phi thị trường của Trung Quốc trong ngành ô tô” cũng như xem xét các mức thuế hiện hành.

Dai Qi nhấn mạnh rằng cô lo ngại về xuất khẩu ô tô của Trung Quốc và mức thuế cao của Hoa Kỳ “sẽ khuyến khích các công ty Trung Quốc kinh doanh bên ngoài Trung Quốc”.

Hôm thứ Sáu, Liên minh Sản xuất Hoa Kỳ (AAM) đã kêu gọi chính quyền Biden ngăn chặn việc nhập khẩu ô tô và phụ tùng giá rẻ của Trung Quốc từ Mexico vì chúng có thể đe dọa khả năng tồn tại của các công ty ô tô Hoa Kỳ.

Trong một báo cáo, Liên minh Sản xuất Mỹ cho biết: “Việc giới thiệu ô tô giá rẻ của Trung Quốc - vốn rất rẻ vì chúng được hỗ trợ bởi quyền lực và nguồn tài trợ của chính phủ Trung Quốc - cuối cùng có thể dẫn đến sự diệt vong của ngành công nghiệp ô tô Mỹ”.

Nhóm này tin rằng Hoa Kỳ nên nỗ lực ngăn chặn ô tô và phụ tùng được sản xuất tại Mexico bởi các công ty có trụ sở tại Trung Quốc và ngăn họ được hưởng lợi từ Hiệp định Thương mại Tự do Bắc Mỹ.

Nhà phân tích Stephanie Brinley của S&P Global Mobility cho biết, mặc dù nhiều nhà sản xuất ô tô Trung Quốc nhận được sự hỗ trợ của chính phủ nhưng họ vẫn đang nỗ lực cải tiến phương tiện của mình và đang phát triển nhanh hơn các khu vực khác trong lĩnh vực công nghệ cao như màn hình bảng điều khiển và thử nghiệm lái xe tự động.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đe dọa sẽ áp đặt mức thuế mới cao đối với ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc, sau khi tăng thuế 25% trong nhiệm kỳ tổng thống của ông.

Đại sứ quán Trung Quốc tại Hoa Kỳ cho biết xuất khẩu ô tô của Trung Quốc “phản ánh sự phát triển chất lượng cao và khả năng đổi mới mạnh mẽ của ngành sản xuất Trung Quốc”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu