Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường bất ngờ nhận được tín hiệu giao dịch lớn! Bitcoin đã vượt qua mức 64.000 chỉ trong một cú trượt dốc. Fed ôn hòa đã đưa ra "lịch trình cắt giảm lãi suất" và đồng đô la Mỹ đã đàn áp vàng trước PCE.

2024-02-29 11:32:32
Bản tóm tắt:Bitcoin đã vượt qua mức 64.000 đô la chỉ trong một lần giảm giá và các tổ chức đã cạn kiệt nguồn cung Bitcoin không cần kê đơn. Cục Dự trữ Liên bang ôn hòa đã đưa ra thời gian biểu cho việc cắt giảm lãi suất và xu hướng tăng giá của đồng đô la tiếp tục gây áp lực lên vàng trước PCE.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Năm (29 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ đã từ bỏ mức tăng qua đêm ở mức 103,93, nhưng những nhà đầu cơ giá lên tiếp tục gây áp lực lên vàng trước khi công bố Chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE), giá vàng vẫn chưa thoát ra khỏi phạm vi giao dịch ở mức 2.035 USD. Cục Dự trữ Liên bang ôn hòa đã đưa ra thời gian biểu cho việc cắt giảm lãi suất, cho thấy việc cắt giảm lãi suất sẽ bắt đầu vào nửa cuối năm nay. Sau khi Bitcoin vượt qua 64.000 đô la trong một lần giảm giá, giá đã giảm xuống dưới 62.000 đô la. Tuy nhiên, các tín hiệu giao dịch mạnh mẽ đến từ thị trường và các tổ chức đã cạn kiệt nguồn cung Bitcoin không cần kê đơn, điều đó có nghĩa là đà tăng khó có thể kết thúc.

Chủ tịch Fed New York John Williams lưu ý hôm thứ Tư rằng Fed có thể bắt đầu cắt giảm lãi suất vào nửa cuối năm 2024. Ông nói: “Với sự cải thiện tổng thể và áp lực lạm phát giảm dần, con đường đưa lạm phát trở lại mức 2% có thể không suôn sẻ. Dữ liệu kinh tế sắp tới sẽ quyết định chính sách tiền tệ, vốn vẫn cam kết hoàn toàn đạt được mục tiêu lạm phát 2%. "

Ông nói tiếp: "Vẫn còn một chặng đường dài trước khi đạt được 2% và tỷ lệ thất nghiệp hiện tại là 2,7%, gần với mức dài hạn. Nền kinh tế và thị trường lao động vẫn mạnh mẽ, và sự mất cân đối đang suy yếu."

Williams dự báo lạm phát sẽ đạt 2,0-2,25% vào năm 2024, cuối cùng đạt 2,0% vào năm 2025.

Ông kỳ vọng tốc độ tăng trưởng trong năm nay sẽ là 1,5% và tỷ lệ thất nghiệp sẽ đạt đỉnh điểm khoảng 4%.

“Rủi ro tồn tại ở cả mặt tích cực và mặt tiêu cực.”

“Dự trữ của Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa và người ta sẽ chú ý đến thời điểm thích hợp để xem xét lại việc thắt chặt định lượng.”

“Cuộc tranh luận về việc cắt giảm lãi suất là một dấu hiệu của sự tiến bộ trong vấn đề lạm phát.”

“Còn quá sớm để biết liệu Fed có đang trích xuất những tín hiệu đúng đắn từ lạm phát nhà ở hay không.”

"Fed có thể cắt giảm lãi suất vào cuối năm nay."

“Hậu quả của đại dịch vẫn đang ảnh hưởng đến nền kinh tế, nhưng sự lạc quan vẫn còn.”

Ông nhận xét thêm rằng ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024 là lý lẽ hợp lý đối với các nhà hoạch định chính sách của Fed.

“Tình hình kinh tế của Hoa Kỳ cũng tương tự như khi Cục Dự trữ Liên bang họp vào tháng 12 năm 2023.”

“Không rõ việc chính phủ Mỹ đóng cửa sẽ có tác động gì đến nền kinh tế.”

Bloomberg đưa tin các nhà lập pháp Mỹ đã đạt được thỏa thuận tránh tình trạng chính phủ sắp đóng cửa, thỏa thuận sẽ cung cấp một tuần tài trợ tạm thời để tránh việc đóng cửa một phần vào ngày 2/3 và cung cấp tài chính cho một số cơ quan chính phủ cho đến ngày 30/9. Phần còn lại của chính phủ Hoa Kỳ, bao gồm cả quốc phòng và an ninh nội địa, vẫn có thể phải đóng cửa vào ngày 23 tháng 3.

(Nguồn:Bloomberg)

Đảng Cộng hòa theo đường lối cứng rắn đã lên án thỏa thuận này, trong đó Hạ nghị sĩ Ralph Norman của Nam Carolina nói rằng đây là "sự sỉ nhục đối với người dân Mỹ". Nhưng tất cả các dấu hiệu đều chỉ ra rằng Chủ tịch Mike Johnson cuối cùng đã bất chấp cánh hữu của mình và đưa ra những thỏa hiệp để giữ cho chính phủ luôn cởi mở.

Nhà Trắng ủng hộ thỏa thuận này, với thư ký báo chí Karine Jean-Pierre lưu ý rằng nó "sẽ giúp ngăn chặn việc đóng cửa không cần thiết đồng thời mang lại nhiều thời gian hơn cho dự luật phân bổ ngân sách lưỡng đảng."

Thị trường tài chính đã loại bỏ nguy cơ chính phủ đóng cửa, nhiều nhà đầu tư tin rằng Quốc hội sẽ một lần nữa đạt được thỏa thuận vào phút cuối.

Quay trở lại dữ liệu kinh tế, Mỹ công bố tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hàng năm đã giảm xuống 3,2%, thấp hơn một chút so với mức đồng thuận của thị trường là 3,3%.

Để tiếp tục đặt cược vào quyết định tiếp theo của Fed, những người tham gia thị trường hiện đang chờ công bố chỉ số giá PCE vào thứ Năm.

Kỳ vọng của thị trường về hành động quyết định của Cục Dự trữ Liên bang đã hội tụ, đồng thời, Fed vẫn duy trì lập trường rõ ràng nhất quán và miễn cưỡng về việc cắt giảm lãi suất sớm, báo hiệu sự thiên vị diều hâu trong các quan chức của cơ quan này. Sự nhạy cảm của thị trường đối với quan điểm này đã làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra, với khả năng cắt giảm lãi suất ở mức 0 vào tháng 3, 20% vào tháng 5 và khoảng 50% vào tháng 6, điều này dường như đang tạo ra một bước đệm cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng giá đạt được tiến bộ nhưng phải vượt qua đường trung bình động 20 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết, trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương trong vùng tích cực, cho thấy người mua đã bắt đầu lấy đà. Tuy nhiên, phe bò vẫn đang vật lộn để giành được vị thế cao hơn, cho thấy động lực của nó có thể đã cạn kiệt.

Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) phản ánh một tập hợp các thanh màu đỏ giảm dần. Điều này cho thị trường biết rằng mặc dù có sự hiện diện của sức mạnh người mua trên thị trường nhưng vẫn có áp lực bán đáng kể.

Nhìn vào các đường trung bình động đơn giản (SMA), chỉ số này đang giao dịch dưới đường SMA 20 và 100 ngày, xác nhận triển vọng giảm giá ngắn hạn. Ngược lại, vị trí của nó trên đường trung bình động 200 ngày có nghĩa là phe bò vẫn mạnh trong khung thời gian rộng hơn.

Nhìn chung, các chỉ báo kỹ thuật hiện tại cho thấy sự cân bằng khó khăn giữa lực mua và lực bán, đồng thời xu hướng giảm giá ngắn hạn có thể bắt đầu suy yếu. Tuy nhiên, quan điểm dài hạn vẫn lạc quan, bằng chứng là cặp tiền này nằm trên đường trung bình động 200 ngày.

Phân tích kỹ thuật vàng: Xu hướng tăng giá đang chờ đột phá ở mức 2.041 USD

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng tiếp tục giao dịch trong phạm vi hợp nhất tại các khu vực xoay trục tiềm năng quan trọng, với mức cao nhất là 2.041 USD. Trong khoảng sáu ngày, nó đã giao dịch trong một phạm vi đẩy các mức kháng cự được đánh dấu bằng nhiều chỉ báo. Sự kết hợp của các đường trung bình động 8, 20 và 50 ngày cũng như các đường xu hướng giảm và đường xu hướng tăng đều nằm trong phạm vi này. Hỗ trợ hàng ngày đã được nhìn thấy ở đường 20 ngày trong hai lần gần đây. Đây là sự khác biệt so với hành động giá trước đó, chứng kiến ​​giao dịch cả trên và dưới đường này trong bốn ngày vào tuần trước.

Tuy nhiên, cần phải có một sự bứt phá mang tính quyết định trên mức cao nhất của tuần trước là 2.041 USD để khơi dậy sự nhiệt tình lớn hơn từ những nhà đầu cơ giá lên. Nếu điều này xảy ra trước khi phá vỡ dưới mức 2016 USD, giá vàng sẽ sẵn sàng tiếp tục cao hơn và cuối cùng kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại trước đó, với mức 2016 USD được sử dụng để đánh dấu mức hợp nhất thấp.

Trong vài tháng qua, vàng đã hình thành mô hình hợp nhất tam giác đối xứng lớn và tăng lên trên 2.041 USD để kích hoạt sự đột phá. Điều này sẽ mang lại cho nó cơ hội chứng kiến ​​đà tăng đáng kể sau khi đột phá tăng giá được kích hoạt. Mô hình này đã hình thành trên mức hỗ trợ gần đó được biểu thị bằng đường trung bình động 200 ngày, đây là bằng chứng về khả năng giải quyết đi lên cuối cùng.

Kể từ khi vàng phục hồi trên đường 200 ngày vào ngày 18 tháng 10 năm 2023, nó đã thử nghiệm thành công mức hỗ trợ đường 200 ngày ba lần, nhưng mỗi lần đều bị từ chối tăng giá. Nó sẽ cung cấp một nền tảng vững chắc cho lợi nhuận của vàng.

Hành động giá hàng tuần gần đây cũng ủng hộ phân tích xu hướng tăng của tam giác, với sự đột phá ngược của mô hình nến búa gây ra sự đảo chiều tăng giá hai tuần trước. Giá đóng cửa của tuần trước cao hơn mức cao nhất của tuần trước và giá đóng cửa nằm ở vị trí thứ ba trong phạm vi tuần này, xác nhận điều này. Điều này có nghĩa là khung thời gian dài hơn được biểu thị bằng biểu đồ hàng tuần chỉ mới kích hoạt tín hiệu tăng giá gần đây. Do đó, đây sẽ là sự khởi đầu cho một phần mới của xu hướng tăng lớn hơn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Các tổ chức cạn kiệt nguồn cung Bitcoin OTC, cuộc biểu tình 64.000 vẫn chưa kết thúc

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết giá Bitcoin có thể còn tăng hơn nữa khi các quầy giao dịch không cần kê đơn (OTC) làm cạn kiệt tài nguyên Bitcoin. Điều này có thể dẫn đến việc các tổ chức tìm kiếm các sàn giao dịch công khai và áp lực mua dẫn đến có thể mang lại động lực cho tiền điện tử tiên phong.

Giá bitcoin đã tiếp tục ghi nhận mức tăng ấn tượng trong tuần này, vượt qua mức 55.000 USD của ngày thứ Ba cũng như mức tâm lý 60.000 USD của ngày thứ Tư và đạt thành công mức cao 64.000 USD.

Khi giá Bitcoin tăng cao, công ty tình báo thị trường on-chain Glassnode đã tiết lộ rằng nguồn cung Bitcoin được giao dịch qua quầy đã giảm đáng kể, điều này có thể buộc các tổ chức phải mua Bitcoin từ các sàn giao dịch công cộng. Áp lực nhu cầu tiếp theo có thể cho phép giá Bitcoin tiếp tục vượt quá 61.000 USD.

(Nguồn:Twitter)

Dòng vốn từ các tổ chức vẫn là động lực chính khi ngành quản lý tài sản tìm cách đầu tư thông qua ETF. Sự hấp dẫn của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã vượt qua vàng, nhà phân tích Eric Balchunas của Bloomberg ETF đã báo cáo hôm thứ Tư, lưu ý rằng tài sản được quản lý (AUM) của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin có khả năng tăng theo thời gian và vượt qua vàng trong vòng hai năm. #Bitcoin ETF giao ngay#

(Nguồn:Twitter)

Giới hạn nhận ra của Bitcoin gần như đã phục hồi hoàn toàn, tăng giá trị của nó lên 467,2 tỷ USD khi dòng vốn chảy vào mạnh mẽ trong tuần này đã thúc đẩy hành động giá bùng nổ. Theo Glassnode, giá trị hiện tại chỉ thấp hơn 0,22% so với mức đỉnh 468,3 tỷ USD.

Trong bối cảnh giá Bitcoin tăng mạnh, nhà phân tích Daan Crypto nhận thấy rằng Bitcoin chưa chứng kiến ​​mức điều chỉnh quá 5% trong hơn một tháng và điều này xảy ra kể từ khi nó phá vỡ trên 38.500 nhân dân tệ. Điều này cho thấy quyết tâm của phe bò, khi các nhà đầu tư kiểm soát ham muốn chốt lời của họ.

Okoth chỉ ra rằng giá Bitcoin vẫn đang ở trên mức tâm lý 63.000 USD và có thể tăng thêm nếu phe bò kiểm soát. Khi sự kiện halving Bitcoin đến gần, khả năng đồng tiền này quay trở lại mức đỉnh 69.000 USD được thiết lập vào ngày 10 tháng 11 năm 2021 vẫn còn. Để thách thức mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD, giá Bitcoin phải phá vỡ và đóng cửa trên 63.329 USD, đó là nơi đường giữa của vùng cung kéo dài từ 62.905 USD đến 65.664 USD. Hiện tại, giá Bitcoin chỉ thấp hơn khoảng 10% so với giá đỉnh.

Từ góc độ kỹ thuật, mặc dù tình trạng mua quá mức được thể hiện bởi Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) dẫn đến mức rủi ro điều chỉnh cao hơn nhưng khả năng tăng vẫn lớn hơn. Tỷ lệ chi tiêu trên lợi nhuận-đầu ra (SOPR) trên 1 cho thấy chủ sở hữu sản phẩm chi tiêu trên lợi nhuận đang có lãi tại thời điểm giao dịch.

Chỉ số RSI dốc lên biểu thị động lượng đi lên, được thúc đẩy bởi xu hướng tăng mạnh trên thị trường. Điều này có thể được nhìn thấy trong Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) và Bộ dao động xung lượng (AO), vẫn nằm trong vùng tích cực, nhấn mạnh luận điểm tăng giá. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu