Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Khi nào vàng sẽ vượt qua phạm vi 2020-2050? Sự mạnh lên của đồng đô la Mỹ đã trở thành một "chướng ngại vật", và cơn bão lớn hơn là...

2024-02-28 19:19:23
Bản tóm tắt:Bước vào thị trường châu Âu vào thứ Tư (28/2), vàng giao ngay tiếp tục đà yếu kém từ hai ngày trước đó, hiện tại, nó đang chịu áp lực suy yếu xuống dưới 2.030 đô la Mỹ, duy trì mô hình giới hạn trong phạm vi tổng thể.Đồng thời, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên một chút, chờ dữ liệu GDP của Mỹ được công bố trong tuần này, nhưng điều quan trọng hơn là ngày mai của Mỹ Báo cáo giá PCE, là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

24K99 đưa tin Gia nhập thị trường châu Âu vào thứ Tư (28/2), vàng giao ngay tiếp tục đà suy yếu của hai ngày trước đó, hiện tại, nó đang chịu áp lực suy yếu xuống dưới 2.030 đô la Mỹ, duy trì mô hình giới hạn trong phạm vi tổng thể.Đồng thời, đồng đô la Mỹ đã mạnh lên một chút, chờ dữ liệu GDP của Mỹ được công bố trong tuần này, nhưng điều quan trọng hơn là ngày mai của Mỹ Báo cáo giá PCE, là thước đo lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang.

Giá vàng giữ ổn định vào thứ Tư do lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm một phần bù đắp cho đồng đô la mạnh hơn, với việc các nhà giao dịch đang chờ đợi dữ liệu lạm phát quan trọng và bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang trong tuần này để đánh giá khi nào ngân hàng trung ương Mỹ có thể cắt giảm lãi suất.

Sau khi chịu áp lực nhẹ trong hai ngày giao dịch liên tiếp, vàng giao ngay tiếp tục giảm vào thứ Tư và hiện đang giao dịch quanh mức 2.025 USD. Mô hình hợp nhất tổng thể được duy trì, với biến động trong ngày không vượt quá 10 USD.

Lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm chuẩn đã giảm xuống 4,2855% từ mức 4,3150% vào thứ Ba và chỉ số đô la tăng 0,2%.

Đồng đô la mạnh lên vào thứ Tư khi các thị trường chờ đợi một loạt dữ liệu lạm phát toàn cầu để tìm manh mối về thời điểm các ngân hàng trung ương có thể bắt đầu nới lỏng chính sách.

“Thị trường đang dự đoán báo cáo chi tiêu tiêu dùng cá nhân, cũng như dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sắp tới, nhà phân tích Luca Santos của ACY Securities cho biết, đây có thể là chất xúc tác giúp giá vàng thoát ra khỏi phạm vi 2020-2050 USD hiện tại.

Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy các đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ đã ghi nhận mức giảm lớn nhất trong gần 4 năm trong tháng 1. Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ cũng giảm trong tháng Hai.

Dữ liệu hôm thứ Tư có vẻ nhẹ nhàng, vì vậy các nhà phân tích cho biết thị trường có thể sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát tiêu dùng vào thứ Năm từ Hoa Kỳ, Đức, Pháp và Tây Ban Nha, trong khi dữ liệu khu vực đồng euro sẽ được công bố vào thứ Sáu.

“Khả năng giảm phát ở khu vực đồng euro tăng lên, điều này có thể mở ra cơ hội cho ECB cắt giảm lãi suất sớm”, chiến lược gia ngoại hối và tỷ giá Mohammad Al-Saraf tại Danske Bank, cho biết: “Chúng tôi tin rằng nếu lạm phát ở Mỹ khó khăn hơn so với khu vực đồng euro, thì đồng đô la sẽ phải mạnh lên”.

Tỷ lệ lạm phát của Mỹ cao hơn dự kiến ​​khiến thị trường giảm đặt cược vào số lần cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang trong năm nay, xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 6 hiện ở mức khoảng 60%. Vào đầu năm nay, thị trường gần như định giá đầy đủ về đợt cắt giảm lãi suất vào tháng 3. Việc định giá lại này khiến đồng đô la tăng cao hơn vào năm 2024, bao gồm cả so với đồng euro.

Chỉ số đô la Mỹ, đo lường đồng bạc xanh so với sáu loại tiền tệ khác bao gồm đồng euro, tăng 0,3% lên 104,20 và tăng 2,8% từ đầu năm đến nay.

Thị trường hiện đang chờ dữ liệu GDP của Hoa Kỳ sẽ được công bố vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào tối thứ Tư, trong khi thước đo lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi, sẽ được công bố vào thứ Năm.

Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Bowman hôm thứ Ba đã củng cố lập trường kiên nhẫn của Fed về việc nới lỏng chính sách trong bối cảnh rủi ro lạm phát gia tăng.

Charu Chanana, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Ngân hàng Saxo, cho biết khi kỳ vọng của thị trường phù hợp hơn với các dự báo và nhận xét mới nhất của Fed, các nhà giao dịch chỉ phản ứng khi họ nhìn thấy xu hướng đột phá trong dữ liệu kinh tế cơ bản, đặc biệt là bất kỳ dữ liệu nào "cho thấy tăng trưởng kinh tế yếu".

Ứng dụng xác suất lãi suất của Tập đoàn Giao dịch Chứng khoán Luân Đôn (LSEG) cho thấy các nhà giao dịch đang đặt cược vào khoảng 79 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất vào năm 2024, với 63% cơ hội cắt giảm 25 điểm cơ bản đầu tiên vào tháng 6.

Lãi suất thấp hơn làm tăng sức hấp dẫn của việc nắm giữ vàng không sinh lãi.

Nhà phân tích thị trường Wang Tao của Reuters cho biết về mặt kỹ thuật, vàng giao ngay có thể kiểm tra lại mức hỗ trợ 2.025 USD và có thể giảm xuống 2.015 USD sau khi giảm xuống dưới mức này.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu