tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Phương tiện truyền thông Anh đã phá vỡ tin tức! Tài liệu bí mật quân sự Nga bị rò rỉ tiết lộ tiêu chí tấn công hạt nhân, trong đó có kịch bản huấn luyện chống Trung Quốc

2024-02-28 16:51:14
Bản tóm tắt:Tờ Financial Times đưa tin các tài liệu quân sự của Nga bị rò rỉ cho thấy lực lượng của Tổng thống Vladimir Putin đã tiến hành các cuộc tập trận sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột với một cường quốc thế giới. Alexander Gabuev, giám đốc Trung tâm Carnegie Nga-Âu Á, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy những tài liệu như thế này được công bố rộng rãi. Chúng chứng minh rằng ngưỡng hoạt động của việc sử dụng vũ khí hạt nhân là khá thấp nếu không thể đạt được kết quả mong muốn bằng các phương tiện thông thường."

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, báo cáo mới nhất từ ​​Thời báo Tài chính Anh vào thứ Tư (28 tháng 2) đã tuyên bố rằng, các tài liệu quân sự Nga bị rò rỉ cho thấy lực lượng của Tổng thống Vladimir Putin đã thực hành sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật trong giai đoạn đầu của cuộc xung đột với một cường quốc thế giới. Các tài liệu cũng bao gồm các kịch bản huấn luyện cho một cuộc xâm lược của Trung Quốc.

(Nguồn: Financial Times)

Các tài liệu mật mà Financial Times xem được mô tả ngưỡng sử dụng vũ khí hạt nhân chiến thuật. Ngưỡng đó thấp hơn những gì Nga đã công khai thừa nhận, theo các chuyên gia đã xem xét và xác minh tài liệu.

Các tài liệu này bao gồm 29 tài liệu bí mật do quân đội Nga soạn thảo từ năm 2008 đến năm 2014, bao gồm các kịch bản từ các cuộc tập trận và biểu diễn chiến tranh cho đến các sĩ quan hải quân thảo luận về nguyên tắc hoạt động sử dụng vũ khí hạt nhân.

Tiêu chí cho một phản ứng hạt nhân tiềm năng bao gồm từ việc kẻ thù xâm nhập vào lãnh thổ Nga cho đến các hành động kích hoạt cụ thể hơn, chẳng hạn như phá hủy 20% tàu ngầm mang tên lửa đạn đạo chiến lược của Nga.

Alexander Gabuev, giám đốc Trung tâm Á-Âu Carnegie Russia ở Berlin, cho biết: "Đây là lần đầu tiên chúng tôi thấy những tài liệu như thế này được công bố rộng rãi. Chúng cho thấy rằng nếu không thể đạt được kết quả mong muốn bằng các phương pháp thông thường thì việc sử dụng vũ khí hạt nhân sẽ vũ khí Ngưỡng chiến đấu khá thấp.

Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga được thiết kế để sử dụng hạn chế trên chiến trường ở châu Âu và châu Á, chứ không phải vũ khí "chiến lược" lớn hơn để chống lại Mỹ. Vũ khí hạt nhân chiến thuật của Nga có thể được phóng bằng tên lửa hoặc máy bay phóng từ mặt đất hoặc trên biển.

Đầu đạn hạt nhân chiến thuật hiện đại vẫn có thể cung cấp nhiều năng lượng hơn so với vũ khí được thả xuống Nagasaki và Hiroshima năm 1945.

Mặc dù các tài liệu này đã có niên đại hơn 10 năm nhưng các chuyên gia khẳng định chúng vẫn phù hợp với học thuyết quân sự hiện tại của Nga. Các nguồn tin phương Tây đã đưa các tài liệu này cho Financial Times.

Tờ "Financial Times" của Anh chỉ ra rằng mặc dù Putin đã bắt đầu thành lập liên minh với Bắc Kinh từ năm 2001, bao gồm cả thỏa thuận không tấn công vũ khí hạt nhân trước, nhưng kế hoạch phòng thủ này đã bộc lộ sự nghi ngờ sâu xa về Trung Quốc trong giới tinh hoa an ninh Nga.

Trong những năm kể từ đó, Nga và Trung Quốc đã tăng cường quan hệ đối tác, đặc biệt là sau khi nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình lên nắm quyền vào năm 2012.

Sau khi chiến tranh Nga-Ukraine nổ ra, Trung Quốc đã cung cấp cho Moscow một huyết mạch kinh tế quan trọng để giúp nước này tránh được các lệnh trừng phạt của phương Tây.

Tuy nhiên, ngay cả khi quan hệ giữa hai nước ngày càng thân thiết hơn, các tài liệu huấn luyện cho thấy Quân khu phía Đông của Nga đang thực hành nhiều kịch bản khác nhau mô tả một cuộc xâm lược của Trung Quốc.

Tờ "Financial Times" của Anh tuyên bố rằng các cuộc tập trận này mang lại cơ hội hiếm có để mọi người hiểu cách Nga coi kho vũ khí hạt nhân của mình là nền tảng trong chính sách quốc phòng và cách Nga huấn luyện quân đội của mình tiến hành một cuộc tấn công hạt nhân đầu tiên trong một số điều kiện chiến trường nhất định.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu