Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu chính sách “thiên nga đen” lóe lên! Lạm phát CPI của Nhật Bản bất ngờ đạt mục tiêu, USD/JPY chịu áp lực FXEmpire: giảm xuống dưới mức hỗ trợ sẽ thách thức 148,40

2024-02-27 10:44:23
Bản tóm tắt:Dữ liệu lạm phát CPI của Nhật Bản làm dấy lên suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm, các nhà phân tích thị trường cho rằng nếu USD/JPY giảm xuống dưới mức hỗ trợ, nó sẽ thách thức mức 148,40.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (27 tháng 2), USD/JPY đã giảm xuống 150,55. Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Nhật Bản bất ngờ đạt mục tiêu, dữ liệu lạm phát làm dấy lên đồn đoán về việc Ngân hàng Nhật Bản thoát khỏi sự cố "thiên nga đen" lãi suất âm. Nhìn về triển vọng thị trường, thị trường cần xem xét niềm tin của người tiêu dùng Mỹ và tuyên bố của người phát ngôn Fed. Phân tích thị trường chỉ ra rằng nếu USD/JPY giảm xuống dưới mức hỗ trợ, nó sẽ thách thức mốc 148,40.

Vào thứ Ba, dữ liệu lạm phát CPI của Nhật Bản đáng được các nhà đầu tư chú ý. Lạm phát hàng năm giảm xuống 2,2% từ 2,6% và lạm phát cơ bản giảm xuống 2,0% từ 2,3%. Các nhà kinh tế dự báo tỷ lệ lạm phát hàng năm và lạm phát cơ bản lần lượt là 2,1% và 1,8%.

Dữ liệu mới nhất đã ảnh hưởng đến sự đặt cược của các nhà đầu tư vào việc Ngân hàng Nhật Bản chuyển sang lãi suất âm, với tỷ lệ lạm phát cơ bản là 2,0% có khả năng gây áp lực buộc Ngân hàng Nhật Bản phải thoát khỏi lãi suất âm.

Trước dữ liệu lạm phát, một cuộc thăm dò của Reuters cho thấy 80% nhà phân tích kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản sẽ thoát khỏi lãi suất âm vào tháng Tư.

Tuy nhiên, cảnh báo của Ngân hàng Nhật Bản rằng chính sách tiền tệ sẽ vẫn phù hợp sau khi thoát khỏi lãi suất âm đã gây được tiếng vang. USD/JPY giữ vững mốc 150,500 mặc dù dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến.

Ngoài những con số này, các nhà đầu tư sẽ phải theo dõi phản ứng của Ngân hàng Nhật Bản đối với dữ liệu lạm phát, với việc hỗ trợ việc thoát khỏi lãi suất âm có khả năng tác động thêm đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Vào thứ Ba, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ sẽ được chú trọng. Niềm tin của người tiêu dùng yếu hơn mong đợi có thể báo hiệu sự sụt giảm trong chi tiêu của người tiêu dùng. Xu hướng giảm chi tiêu tiêu dùng có thể hạn chế lạm phát do nhu cầu và làm tăng đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Các nhà kinh tế dự đoán Chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB sẽ duy trì ổn định ở mức 114,8 trong tháng 2 và việc giảm xuống dưới 110 có thể ảnh hưởng đến niềm tin vào lộ trình cắt giảm lãi suất của Fed.

Các số liệu thống kê khác bao gồm các đơn đặt hàng lâu bền và dữ liệu giá nhà, tuy nhiên, những số liệu này có thể đứng sau dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng.

Ngoài dữ liệu kinh tế, cuộc thảo luận giữa các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cũng cần được xem xét. Thành viên FOMC Michael Barr sẽ có bài phát biểu và quan điểm của ông về lạm phát cũng như thời gian biểu cắt giảm lãi suất sẽ thay đổi tình hình.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Mỹ. Tính ổn định của dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ có thể làm nghiêng sự khác biệt về chính sách tiền tệ đối với đồng đô la Mỹ sau khi dữ liệu lạm phát của Nhật Bản được công bố. Tuy nhiên, mối đe dọa can thiệp có thể hạn chế khả năng tăng giá của USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY đang lơ lửng trên các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

USD/JPY quay trở lại mốc 151, điều này sẽ hỗ trợ nó tăng lên mức kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 150.201 sẽ khiến mức hỗ trợ 148.405 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 63,94, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang giao dịch trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

USD/JPY tăng lên mốc 151 sẽ tạo ra ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày và mức hỗ trợ 150,201 sẽ đẩy phe gấu hướng tới mức hỗ trợ 148,405, nơi áp lực mua có thể tăng lên ở mức hỗ trợ 150,201 và đường EMA 50 ngày hội tụ với mức hỗ trợ.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 53,79, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên ngưỡng kháng cự 151,889 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu