Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vòng hoạt động cứu hộ mới của Trung Quốc sắp diễn ra! Phố Wall bất ngờ đưa ra tín hiệu lớn về tiền điện tử Bitcoin và vàng đang gặp khó khăn Cá voi khổng lồ kích thích Ethereum vượt qua mức 3100

2024-02-26 16:48:37
Bản tóm tắt:Các ngân hàng Trung Quốc tại Quảng Châu nới lỏng yêu cầu cho vay thế chấp đối với người mua lần đầu và thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục phục hồi. Phố Wall có tin đồn rằng quỹ ETF giao ngay Ethereum sẽ được phê duyệt vào tháng 5. Bitcoin và vàng đang nỗ lực tăng giá. Sự gia nhập của cá voi khổng lồ đã kích thích Ethereum vượt qua mức 3.100 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào thứ Hai (26 tháng 2), Bitcoin đã không thể thoát khỏi xu hướng gọi lại ngắn hạn ở mức 51.500 đô la Mỹ và vàng đã vật lộn ở mức 2.032 USD. Phố Wall đưa tin rằng quỹ ETF giao ngay Ethereum đã được phê duyệt vào ngày 23 tháng 5. Cá voi Ethereum đã đầu tư 500 triệu USD vào cuối tuần và giá tiền tệ đạt mức tối đa là 3.134 USD vào sáng sớm của thị trường châu Á. Các ngân hàng Trung Quốc tại Quảng Châu nới lỏng yêu cầu cho vay thế chấp đối với người mua lần đầu và thị trường chứng khoán Trung Quốc tiếp tục phục hồi.

Một đợt hoạt động giải cứu mới: Các ngân hàng Trung Quốc tại Quảng Châu nới lỏng các yêu cầu cho vay thế chấp đối với những người sở hữu nhà lần đầu

Nikkei Asia đưa tin rằng sau khi Quảng Châu nới lỏng các hạn chế mua nhà vào tháng 1, một số ngân hàng đã nới lỏng hơn nữa chính sách thế chấp của họ, cho phép nhiều người mua nhà đủ điều kiện được giảm lãi suất thế chấp và trả trước. Kể từ mùa hè năm 2023, Quảng Châu và các thành phố hạng nhất như Bắc Kinh, Thượng Hải và Thâm Quyến đã mở rộng định nghĩa về các khoản cho vay thế chấp mua nhà lần đầu trong nỗ lực thúc đẩy thị trường bất động sản đang trì trệ.#khủng hoảng bất động sản Trung Quốc#

(Nguồn:Nikkei Asia)

Trong động thái mới nhất, những người mua nhà ở Quảng Châu sở hữu hai căn nhà và đã trả hết khoản thế chấp cho một căn hiện đủ điều kiện nhận khoản trả trước thấp hơn áp dụng cho những người mua nhà lần đầu khi họ liệt kê căn nhà thứ hai của mình với khoản thế chấp và lãi suất thế chấp chưa thanh toán. Bán hoặc cho thuê và mua căn nhà thứ ba của họ, một người thân cận với ngân hàng nói với Caixin.

Điều này mở rộng phạm vi chính sách nới lỏng thế chấp của thành phố, chính sách đã thay đổi vào tháng 8 năm 2023 khi ngân hàng điều chỉnh định nghĩa về người mua nhà lần đầu để bao gồm những người không có nhà đứng tên thành phố, ngay cả khi họ đã vay tiền để mua một căn nhà. nhà ở nơi khác.

Chứng khoán Trung Quốc tiếp tục tăng điểm khi nước này tăng cường nỗ lực ổn định thị trường bắt đầu từ đêm giao thừa Tết Nguyên đán. Chỉ số CSI 300 chuẩn đã tăng 9 phiên liên tiếp, chuỗi tăng dài nhất kể từ năm 2018, tăng khoảng 10% so với mức thấp trong tháng 2.

(Nguồn:ZeroHedge)

Trung Quốc hôm thứ Ba đã tăng cường hỗ trợ cho lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn, thực hiện đợt cắt giảm lãi suất thế chấp lớn nhất từ ​​trước đến nay. Sau khi cắt giảm lãi suất, những người mua nhà lần đầu ở Quảng Châu có thể được hưởng khoản trả trước 30% và lãi suất thế chấp là 3,95%, trong khi những người mua nhà không phải lần đầu có thể được trả trước từ 50% đến 70% và lãi suất 4,25%.

Bài báo dẫn lời một chủ ngân hàng cho biết, cả ngân hàng trung ương và ngân hàng thương mại đều chưa đưa ra quan điểm rõ ràng về việc mở rộng định nghĩa về khoản cho vay thế chấp mua nhà lần đầu, còn các chi nhánh ngân hàng địa phương chỉ đang âm thầm điều chỉnh cách làm của mình.

Ngày 26/1, Bộ Nhà ở và Phát triển Đô thị-Nông thôn Trung Quốc đã tổ chức cuộc họp tại Bắc Kinh nhằm khuyến khích các thành phố điều chỉnh chính sách bất động sản theo điều kiện địa phương và trao cho các thành phố quyền tự chủ trong quản lý bất động sản. Hai ngày sau, chính quyền thành phố Quảng Châu đưa ra thông báo cho phép các gia đình mua nhà mới ở những khu vực bị hạn chế trước đây miễn là ngôi nhà hiện tại của họ được rao bán hoặc cho thuê.

Một đại lý bất động sản nói với giới truyền thông rằng thông báo này đồng nghĩa với việc chính sách hạn chế mua hàng của Quảng Châu về cơ bản đã được dỡ bỏ. Nếu các hộ gia đình muốn mua nhà ở khu vực bị hạn chế trước đây, họ có thể đủ điều kiện để được hưởng lãi suất thế chấp thấp hơn chỉ bằng cách đăng bán hoặc cho thuê căn nhà hiện tại của họ. Người đại diện cho biết việc ngôi nhà hiện tại được cho thuê hay bán không thành vấn đề.

Một chuyên gia bất động sản cho rằng, hiện nay các đại lý bất động sản đang lợi dụng việc nới lỏng chính sách để cung cấp cho người mua dịch vụ một cửa cho thuê, mua bán nhà.

Vẫn còn phải xem liệu việc nới lỏng chính sách này có thúc đẩy một lượng lớn nhà đầu tư tham gia thị trường hay không, kể từ ngày 27 tháng 1, số lượng nhà bán tại Quảng Châu đã tăng vọt, nhưng dữ liệu giao dịch vẫn chưa phản ánh tâm lý thị trường mạnh mẽ.

Dữ liệu từ China Index Academy cho thấy trong dịp Lễ hội mùa xuân ngày 10 và 17/2, doanh số bán nhà ở thương mại mới tại Quảng Châu giảm 87% so với cùng kỳ năm 2023. Công ty dự đoán rằng việc nới lỏng chính sách đã thu hút nhiều khách hàng ngoài thành phố đến thăm các showroom nhà mới hơn, nhưng doanh số bán hàng thực tế vẫn không đủ và tác dụng của chính sách dự kiến ​​​​sẽ không thể hiện rõ cho đến sau kỳ nghỉ lễ.

Phố Wall bất ngờ đưa ra tín hiệu lớn về tiền điện tử: Ethereum ETF giao ngay sẽ được phê duyệt vào tháng 5

Luật sư tài chính người Mỹ Scott Johnsson đã sử dụng Bitcoin giao ngay ETF làm ví dụ để phân tích trong một tweet vào thứ Bảy, chỉ ra rằng thị trường chứng khoán Hoa Kỳ đã đưa ra thư ý kiến ​​sơ bộ về tuyên bố đăng ký Bitcoin giao ngay ETF của nhà phát hành vào ngày 29 tháng 9 năm 2023. Khoảng 2 tuần sau đó, các bản cáo bạch sửa đổi (tài liệu S-1) đang bắt đầu xuất hiện, khoảng 90 ngày trước thời hạn phê duyệt ngày 10/1.

(Nguồn:Twitter)

Hiện còn đúng 90 ngày trước thời hạn phê duyệt Ethereum Spot ETF vào ngày 23 tháng 5. Theo Scott Johnsson, có nhiều lý do để tin rằng SEC có thể đi chệch khỏi thời gian phê duyệt cho Bitcoin Spot ETF, nhưng vẫn sẽ như vậy. phê duyệt nó Ethereum ETF giao ngay, bao gồm cả việc trì hoãn toàn bộ quá trình nhận xét S-1 cho đến khi thay đổi quy tắc được đề xuất của sàn giao dịch (nộp đơn 19b-4) được phê duyệt.

Ông tiếp tục: “Nếu quỹ ETF giao ngay Ethereum không được phê duyệt vào tháng 5 năm 2024 thì nó sẽ được phê duyệt vào giữa năm 2025 và độ tin cậy là tương đối cao.”

Các tổ chức tài chính như BlackRock, Hashdex, Ark 21Shares, VanEck và Fidelity đã liên tiếp gửi tổng cộng 8 đơn đăng ký ETF giao ngay Ethereum tới Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào năm 2023. Tuy nhiên, trong vài tuần qua, chính quyền đã liên tiếp Trì hoãn thời hạn quyết định đăng ký đối với các quỹ ETF giao ngay Ethereum như Fidelity, BlackRock, Grayscale, Invesco/Galaxy, v.v.。

(Nguồn:Bloomberg)

Nhà phân tích James Seyffart của Bloomberg trước đó đã chỉ ra rằng điều này đúng như những gì ông mong đợi và sẽ có nhiều sự chậm trễ hơn trong vài tháng tới. Hiện tại, ngày quan trọng duy nhất đối với ETF giao ngay Ethereum là ngày 23 tháng 5, vì đây là hạn chót phê duyệt cuối cùng cho VanEck các ứng dụng.

Về thời gian biểu triển vọng của Scott, quan điểm của James là SEC không cần phải xử lý các ứng dụng ETF giao ngay Bitcoin như hiện tại, dành nhiều thời gian để xử lý các tài liệu đăng ký ETF giao ngay Ethereum. Mặc dù hai tài liệu này khác nhau, nhưng việc xử lý tài liệu đăng ký ETF giao ngay Bitcoin từ 0 đến 1 sẽ khó hơn việc xử lý tài liệu đăng ký ETF giao ngay Ethereum từ 0 đến 1. Hơn thế nữa rằng SEC có thể xây dựng một cơ sở lớn dựa trên ứng dụng Bitcoin ETF.

Ông lạc quan về sự chấp thuận của các quỹ ETF giao ngay Ethereum. Ông cho biết vào tháng 1 rằng khi Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ phê duyệt 9 quỹ ETF tương lai Ethereum vào năm 2023, họ đã ngầm chấp nhận rằng Ethereum là một loại hàng hóa, điều này có nghĩa là quỹ ETF giao ngay Ethereum đầu tiên dự kiến ​​sẽ được niêm yết trong năm nay.

Cá voi Ethereum tham gia thị trường vào cuối tuần: 500 triệu USD đầu tư trong 48 giờ

Trong một động thái hiếm hoi của thị trường, giá ether đã vượt qua Bitcoin trong tâm trí các nhà đầu tư, vượt trội hơn 8% so với tài sản tiền điện tử tiên phong trong tuần qua. Một xu hướng gần đây được quan sát thấy giữa các cá voi tiền điện tử cho thấy Ethereum đã sẵn sàng tiếp tục mở rộng vị trí dẫn đầu so với giá Bitcoin trong tuần này.

Biểu đồ nguồn cung Santiment theo dõi số lượng token được giữ trong các ví lớn nhất trên một mạng tiền điện tử cụ thể, như được hiển thị bên dưới. Vào ngày 23 tháng 2, số dư nắm giữ tích lũy của 1.000 ví Ethereum hàng đầu là 69,51 triệu đồng Ethereum.

Nhưng thật thú vị, những người nắm giữ ether hàng đầu đã thêm 170.000 ether vào cuối tuần, nâng số dư của họ lên 69,68 triệu ether tính đến Chủ nhật.

(Nguồn:Santiment)

Với mức giá hiện tại là 3.040 USD mỗi đồng, Ví cá voi đã đầu tư hơn 514 triệu USD trong 48 giờ qua. Khi các bên liên quan lớn nhất trong hệ sinh thái thực hiện mua hàng lớn trong một khoảng thời gian ngắn, điều đó sẽ gây áp lực lên giá cả.

Nếu các nhà đầu tư bán lẻ và các bên liên quan chiến lược khác nhận thấy tín hiệu từ xu hướng mua cá voi, giá Ethereum có thể chứng kiến ​​một động thái tăng giá lớn khác trong tuần tới.

1.000 người nắm giữ ether hàng đầu đã mua số ether trị giá 514 triệu đô la vào cuối tuần, đây dường như là chất xúc tác chính cho đợt tăng giá mới nhất trên 3.000 đô la. Nếu xu hướng mua tiếp tục diễn ra vào tuần tới, phe bò Ethereum có thể nhắm mục tiêu đến khu vực 3.200 USD.

Nhưng trước tiên, Ethereum phải đóng cửa ngày giao dịch trên 3.000 USD. Trong trường hợp này, phe bò đã phải chịu đựng làn sóng chốt lời gồm 3,12 triệu địa chỉ mua 1,1 triệu đồng Ethereum với mức giá trung bình là 3.100 USD. Việc vượt qua ngưỡng kháng cự ban đầu này có thể tạo tiền đề cho việc kiểm tra lại mức 3.200 USD.

(Nguồn:Into The Block)

Mặt khác, phe gấu có thể đảo chiều một lần nữa dưới mức 2.800 USD, làm mất hiệu lực dự đoán này. Nhưng theo quan sát trong tuần qua, bức tường mua sắp tới ở khu vực 2.900 USD có thể cung cấp hỗ trợ ngắn hạn đáng kể.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nghiên cứu mới nhất của Goldman Sachs dự đoán giá vàng sẽ tăng 6,0% trong 12 tháng tới lên 2.175 USD/ounce. Nghiên cứu đã chứng minh nhu cầu thông qua hoạt động mua hàng của ngân hàng trung ương và căng thẳng địa lý toàn cầu, cùng nhiều yếu tố khác. Tuy nhiên, các tác giả cũng lưu ý rằng hành động giá có thể biến động trong thời gian tới khi thị trường tiếp tục chấp nhận sự không chắc chắn xung quanh chính sách tiền tệ của Cục Dự trữ Liên bang.

Nhà phân tích Aaron Hill của FXEmpire cho rằng không thể phủ nhận rằng vàng đang có xu hướng tăng và đã ở trạng thái này kể từ khi chạm đáy gần khu vực 1.614 USD vào cuối năm 2022. Sau khi tăng mạnh, giá vàng cũng chứng kiến ​​mức cao nhất mọi thời đại là 2.147 USD vào cuối năm 2023, phá vỡ ngưỡng kháng cự hàng tuần ở mức 2.075 USD.

Kể từ đó, kim loại quý dần dần giảm xuống, nhưng mức hỗ trợ hàng tuần là 1.968 USD vẫn chưa bị thách thức. Nhưng cuối cùng, giá vàng đang trong giai đoạn điều chỉnh, điều này được cho là thu hút hoạt động săn lùng giá hời.

Về lâu dài, giá vàng có xu hướng tăng rõ ràng và không có bất kỳ ngưỡng kháng cự trực tiếp nào trong phạm vi hàng tuần trước 2066 USD, do đó, mức kháng cự hàng ngày là 2038 USD có thể bị ảnh hưởng lên phía tăng trong tuần này. Trước đó là một cú hích có ý nghĩa từ mức 2.000 USD lên mức hỗ trợ từ 1.971 USD đến 1.986 USD.

Khi vượt quá 2.038 USD trong tuần này, sẽ có lực mua đột phá, có thể nhắm mục tiêu vào vùng kháng cự hàng tuần trong khoảng từ 2.075 USD đến 2.066 USD. Một số nhà giao dịch sẽ chỉ cần nhấn nút mua khi giá đóng cửa trên 2.038 USD, những người khác sẽ chọn chờ thêm xác nhận trước khi cam kết. Điều này có thể đơn giản như việc kiểm tra lại mức 2038 USD dưới dạng hỗ trợ hoặc thậm chí đào sâu vào các khung thời gian thấp hơn để đánh giá hành động giá nhằm kích hoạt tăng giá.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết Bitcoin vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá.

Việc Bitcoin vượt qua mốc 52.500 USD sẽ hỗ trợ nó tăng lên mức kháng cự 53.000 USD và mức cao nhất hôm thứ Ba là 53.026 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ 50.500 USD sẽ đẩy phe gấu về phía mức hỗ trợ 48.178 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 66,47, cho thấy Bitcoin sẽ tăng lên mức kháng cự 53.000 USD trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ethereum

Bob nói rằng Ethereum đang cao hơn nhiều so với đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Nếu Ethereum vượt qua mức cao nhất của sáng thứ Hai là 3.132 USD, thì mức kháng cự 3.200 USD sẽ xuất hiện.

Tuy nhiên, nếu Ethereum phá vỡ dưới mốc 3.100 USD thì mức hỗ trợ 2.770 USD sẽ được chú trọng.

Chỉ số RSI hàng ngày trong 14 kỳ ở mức 77,13, cho thấy Ethereum đang nằm trong vùng quá mua và áp lực bán có thể tăng lên mức cao nhất của sáng thứ Hai là 3.132 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật Ripple

Bob tiếp tục rằng trên biểu đồ hàng ngày, Ripple vẫn nằm dưới đường trung bình động 50 ngày và đường trung bình động 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá giảm.

Việc Ripple vượt qua ngưỡng kháng cự 0,5470 USD và EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ việc tiến tới đường EMA 200 ngày và áp lực bán ở mức kháng cự 0,5470 USD có thể sẽ tăng lên. Đường trung bình động 50 ngày ở mức 0,5485 USD đang hội tụ với mức kháng cự ở mức 0,5470 USD.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức xử lý 0,5350 USD sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 0,5042 USD.

Chỉ số RSI 14 ngày là 50,62, cho thấy Ripple sẽ quay trở lại mức kháng cự 0,5835 USD trước khi tiến vào vùng quá mua. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu