Dan1977
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Triển vọng thị trường vàng: Thị trường vàng tuần tới có thể gặp thử thách nhưng thị trường chứng khoán vẫn tiếp tục đà hưng phấn

2024-02-24 15:36:24
Bản tóm tắt:Mặc dù thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng khiêm tốn, nhưng nó vẫn bị hạn chế bởi những biến động trong phạm vi hẹp trong nhiều tuần khi mức kháng cự 2.050 USD/ounce tiếp tục được giữ vững. Trong khi việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra không còn là tâm điểm chú ý, thị trường vàng vẫn đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư khi Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay. Nhiều nhà phân tích và kinh tế kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng mới vào tháng 6. Thứ Sáu (23/2), vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.035,33 USD/ounce, tăng gần 1,4% so với tuần trước.

Bản tin tài chính FX168 Bắc Mỹ

Mặc dù thị trường vàng kết thúc tuần với mức tăng khiêm tốn nhưng nó vẫn bị hạn chế bởi nhiều tuần biến động trong phạm vi hẹp khi mức kháng cự 2.050 USD/ounce tiếp tục tồn tại.

Trong khi việc cắt giảm lãi suất sắp xảy ra không còn là tâm điểm chú ý, thị trường vàng vẫn đang thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư khi Cục Dự trữ Liên bang phát tín hiệu sẽ nới lỏng chính sách tiền tệ trong năm nay. Nhiều nhà phân tích và kinh tế kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu chu kỳ nới lỏng mới vào tháng 6.

Thứ Sáu (23/2), vàng giao ngay đóng cửa ở mức 2.035,33 USD/ounce, tăng gần 1,4% so với tuần trước.

Theo một số nhà phân tích, các nhà phân tích vẫn lạc quan về vàng vì lãi suất chắc chắn sẽ giảm xuống; tuy nhiên, vàng có thể tiếp tục bị ảnh hưởng khi nhiều nhà đầu tư tìm kiếm sự kích thích từ thị trường chứng khoán. Các nhà phân tích khác tin rằng mức cao kỷ lục liên tục của S&P 500 cũng mang lại cơ hội cho kim loại quý.

Trong khi giá vàng dao động trên 2.000 USD, S&P 500 tiếp tục đạt mức cao mới mọi thời đại. Chỉ số chứng khoán tổng quát dự kiến ​​sẽ kết thúc tuần ở mức khoảng 5.100, tăng khoảng 2% so với thứ Sáu.

S&P 500 được thúc đẩy nhờ thu nhập quý 4 mạnh mẽ từ Nvidia. Nhà sản xuất chip tuần này đã vượt qua Alphabet, công ty mẹ của Google, để trở thành công ty có giá trị thứ ba ở Mỹ nhờ xu hướng trí tuệ nhân tạo ngày càng phát triển. Vốn hóa thị trường của Nvidia hiện đạt gần 2 nghìn tỷ USD, chỉ đứng sau Microsoft và Apple.

Trong một tuyên bố hôm thứ Năm, Nicky Shiels, người đứng đầu chiến lược kim loại tại MKS PAMP, đã so sánh định giá của Nvidia với ngành khai thác mỏ, lưu ý rằng công ty công nghệ này có giá trị gấp 77 lần so với Barrick Gold.

Tuy nhiên, một số nhà phân tích cho rằng thị trường chứng khoán có thể rất mong manh và sôi động khi chỉ có một số ít cổ phiếu thúc đẩy đà tăng trưởng của thị trường. Họ cho biết thị trường vàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhu cầu trú ẩn an toàn vì thị trường chứng khoán có thể sẽ điều chỉnh.

Mike McGlone, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Bloomberg Intelligence, cho biết: "Tôi nghĩ vàng sẽ bùng nổ khi chứng khoán Mỹ điều chỉnh. Trong bối cảnh cơn sốt đầu cơ vào tài sản rủi ro, Fed sẽ không nới lỏng."

Không chỉ thị trường vàng đang thu hút sự chú ý vì hoạt động mờ nhạt của nó, các nhà đầu tư cũng bị thu hút bởi sự tỏa sáng của lĩnh vực công nghệ. Trong khi giá vàng vẫn ở mức cao thì lĩnh vực khai thác mỏ vẫn tiếp tục hoạt động kém hiệu quả.

David Morrison, giám đốc phân tích thị trường tại Trade Nation, cho biết kết quả hoạt động đáng thất vọng từ lĩnh vực khai thác mỏ có thể gây áp lực lên vàng; tuy nhiên, ông cũng lưu ý rằng tâm lý tiêu cực có thể đánh dấu mức đáy đối với các công ty khai thác mỏ và nguyên liệu thô.

Morrison nói với Kitco News: "Nói rằng các công ty khai thác mỏ không được ưa chuộng gần như là một cách đánh giá thấp. "Khi bạn so sánh hoạt động không mấy vui vẻ và không chắc chắn của họ với sự hào nhoáng của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, thì điều đó gần như không có gì đáng ngạc nhiên. sự nhiệt tình xung quanh AI có tính sáng tạo.”

Ông nói thêm: “Xét về hành động giá ngắn hạn, sự phục hồi của thị trường chứng khoán hiện tại chắc chắn đang là tâm điểm. Đồng thời, vàng và bạc đang cố gắng thuyết phục các nhà đầu tư rằng chúng đáng để nắm giữ với số lượng lớn”. tăng mạnh kể từ đầu tháng 12, vàng vẫn ổn định tương đối thoải mái trên 2.000 USD/ounce. "Các kim loại quý không thể làm gì trong nhiều năm và sau đó đột nhiên tăng mạnh. Chúng ta có thể thấy điều đó xảy ra vào năm 2024 không? Rất có thể."

Shiels cũng lưu ý rằng vàng đã bị ảnh hưởng bởi cơn sốt trí tuệ nhân tạo, nhưng cô vẫn tiếp tục lạc quan về kim loại quý trong môi trường vui vẻ hiện tại.

Cô viết: "Trong khi giá vàng vẫn ở dưới mức cao nhất mọi thời đại (và cổ phiếu khai thác vàng thậm chí còn hoạt động tệ hơn), vàng cũng đang phải chịu tâm lý 'bán hàng hóa'. Cơn sốt AI/công nghệ đã thực sự làm giảm sức hấp dẫn của các quỹ ETF vàng, dẫn đến việc các nhà đầu tư phương Tây rút tiền ồ ạt." "Bạn không thấy tâm lý cực kỳ thấp khi một loại tài sản ở gần mức cao nhất mọi thời đại... Có điều gì đó không ổn, nhưng nhìn chung đây là thời điểm tốt để đảo ngược xu hướng của vàng," Đặc biệt là khi về cơ bản, nhu cầu vật chất vẫn mạnh, ổn định và ngày càng độc lập với giá cả."

Với việc Cục Dự trữ Liên bang bước vào chế độ "cắt giảm lãi suất" ít nhất là đến hết tháng 6, một số nhà phân tích thị trường cho biết trọng tâm của các nhà đầu tư sẽ là tâm lý thị trường chứng khoán, với dữ liệu kinh tế ít ảnh hưởng đến điều đó, ngay cả khi tuần sắp tới được ấn định. rất nhiều báo cáo được đưa ra.

Tuần tới, thị trường sẽ nhận được dữ liệu lạm phát quan trọng, bao gồm chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE), thước đo lạm phát ưa thích của ngân hàng trung ương Hoa Kỳ. Thị trường cũng sẽ có thêm dữ liệu về doanh số bán nhà và thông tin quan trọng về hoạt động sản xuất.

Các nhà kinh tế cho rằng sẽ phải có một số dữ liệu kinh tế khá đáng thất vọng mới có thể tác động đến tâm lý lạc quan trên thị trường chứng khoán.

Dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần tới:

Thứ Hai: Doanh số bán nhà mới ở Mỹ

Thứ ba: Đơn đặt hàng lâu bền, niềm tin của người tiêu dùng Mỹ

Thứ Tư: GDP quý 4 sơ bộ của Hoa Kỳ,

Thứ Năm: Chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi của Hoa Kỳ, thu nhập và chi tiêu cá nhân, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý,

Thứ sáu: Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất ISM

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu