tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bloomberg: Thị trường chứng khoán Trung Quốc trải qua “sự đảo chiều đáng kinh ngạc”! Chỉ số chứng khoán chuẩn ghi nhận mức tăng dài nhất kể từ năm 2018

2024-02-24 13:53:31
Bản tóm tắt:Bloomberg báo cáo rằng thị trường chứng khoán Trung Quốc đã trải qua một “sự đảo chiều đáng kinh ngạc” từ tồi tệ nhất đến tốt nhất thế giới, làm dấy lên sự lạc quan thận trọng rằng sự phục hồi sẽ tiếp tục miễn là các chính sách thị trường thuận lợi tiếp tục. Chỉ số CSI 300 chuẩn trong nước đã tăng trong 9 ngày giao dịch liên tiếp, chu kỳ tăng dài nhất kể từ năm 2018.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Bloomberg của Hoa Kỳ đưa tin vào thứ Bảy (24 tháng 2) rằng, Một "sự đảo ngược đáng kinh ngạc" trên thị trường chứng khoán Trung Quốc từ nơi có thành tích tệ nhất thế giới thành tốt nhất đã làm dấy lên sự lạc quan thận trọng rằng sự phục hồi sẽ tiếp tục miễn là các chính sách thị trường thuận lợi vẫn được áp dụng.

Bài báo chỉ ra rằng vào năm 2024, khó có tuần nào chính phủ Trung Quốc không đưa ra các biện pháp mới để thúc đẩy thị trường hoặc nền kinh tế. Quyết tâm chính sách đó đã đẩy chỉ số chứng khoán niêm yết tại Hồng Kông của Trung Quốc tăng hơn 10% trong tháng này, đứng đầu danh sách 90 chỉ số chứng khoán lớn toàn cầu.

Chỉ số CSI 300 chuẩn trong nước đã tăng trong 9 ngày giao dịch liên tiếp, chu kỳ tăng dài nhất kể từ năm 2018.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Bloomberg chỉ ra rằng trong bối cảnh định giá thấp và vị thế thấp của các nhà quản lý quỹ toàn cầu và địa phương, các nhà đầu tư nhìn thấy cơ hội hiếm có để tăng lợi nhuận từ một thị trường bị ảnh hưởng nặng nề.

Arthur Budaghyan, giám đốc chiến lược thị trường mới nổi tại BCA Research, cho biết: "Các cơ quan chức năng đã đạt đến ngưỡng đau đớn. Chúng tôi đã đạt đến mức bán quá mức và phản ứng chính sách quyết liệt hơn nhiều. Do đó, tôi kỳ vọng cổ phiếu sẽ có nhiều triển vọng mang tính chiến thuật hơn so với mức hiện tại. "

Tâm lý thị trường hiện tại đánh dấu sự thay đổi nhanh chóng so với tháng trước, khi Chỉ số Doanh nghiệp Trung Quốc Hang Seng (Hang Seng China Enterprises Index) có thành tích tệ nhất thế giới. Vào ngày 2 tháng 2, chỉ số CSI 300 giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm.

Kể từ đó, sự bi quan dần giảm bớt khi một loạt biện pháp hỗ trợ chính sách báo hiệu quyết tâm của Bắc Kinh trong việc chấm dứt tình trạng suy thoái của thị trường chứng khoán.

Các quỹ nhà nước đẩy mạnh mua cổ phiếu và dường như đang mở rộng mục tiêu sang cả các cổ phiếu vốn hóa nhỏ. Giao dịch định lượng đã bị ảnh hưởng sau khi Bloomberg đưa tin Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc, dưới sự lãnh đạo của tân chủ tịch Wu Qing, đã cấm các nhà đầu tư tổ chức lớn giảm lượng nắm giữ cổ phiếu vào lúc mở cửa và đóng cửa mỗi ngày giao dịch.

Đồng thời, sự hỗ trợ cho nền kinh tế thực đã được tăng cường, với lãi suất tham chiếu thế chấp chính giảm và nguồn tài trợ cho các nhà phát triển được tăng cường. Có rất nhiều ví dụ như vậy.

Sau 6 tháng dòng vốn chảy ra nước ngoài đạt kỷ lục, thị trường chứng khoán đại lục đã thu hút hơn 31 tỷ nhân dân tệ (khoảng 4,2 tỷ USD) dòng vốn vào trong tháng này thông qua các kênh giao dịch với Hồng Kông.

Đối tác Karine Hirn tại East Capital Asset Management, cho biết: “Nhiều nhà đầu tư đã đánh giá thấp cổ phiếu Trung Quốc và họ cần nhanh chóng xem xét lại vị thế của mình”.

sự lạc quan hạn chế

Mặc dù tất cả những yếu tố tích cực này có thể tạo tiền đề cho một đợt tăng giá mạnh mẽ, Nhưng các nhà đầu tư nhận thức rõ về những biến động bất thường của thị trường chứng khoán Trung Quốc - do đó duy trì sự lạc quan có chừng mực.

Ngay cả sau những đợt tăng mạnh gần đây, các chỉ số chứng khoán chính của Trung Quốc vẫn giảm 40% đến 50% so với mức đỉnh năm 2021 - rất ít nhà quan sát thị trường kỳ vọng chứng khoán sẽ sớm quay trở lại mức cao đó.

Các biện pháp được cơ quan chức năng sử dụng để vực dậy thị trường chứng khoán lần này gợi nhớ đến các chiến lược được áp dụng khi thị trường chứng khoán lao dốc năm 2015. Vào thời điểm đó, chiến lược này đã thất bại trong việc tạo ra sự phục hồi hình chữ V và phải mất nhiều tháng thị trường mới chạm đáy.

Bloomberg tin rằng việc thiếu các biện pháp khắc phục tình trạng suy thoái của thị trường bất động sản và chấm dứt áp lực giảm phát, cùng với việc Bắc Kinh thắt chặt kiểm soát khu vực tư nhân, đã cản trở các nhà đầu tư dài hạn (một nguồn quan trọng giúp ổn định thị trường).

Với việc Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc sẽ triệu tập trong những tuần tới và các mục tiêu tăng trưởng kinh tế của đất nước đang được chú ý, bất kỳ tín hiệu chính sách đáng thất vọng nào cũng có thể gây ra một đợt suy thoái mới.

Bất chấp sự thận trọng của họ, một số nhà đầu tư cho biết mức định giá thấp và việc các công ty mua lại cổ phiếu ngày càng tăng đã làm tăng thêm sức hấp dẫn.

Tỷ lệ giá trên thu nhập dự kiến ​​của Chỉ số MSCI Trung Quốc là 8,9 lần, thấp hơn mức trung bình 5 năm là 11,9 lần và thấp hơn tỷ lệ giá trên thu nhập dự kiến ​​hơn 12 lần của các thị trường chứng khoán thị trường mới nổi khác.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Người đứng đầu chiến lược vốn cổ phần toàn cầu Chris Wood tại Jefferies Financial Group Inc., đã viết trong một ghi chú trong tuần này: Sẽ không có gì đáng ngạc nhiên nếu chứng khoán Trung Quốc phục hồi nhiều hơn. Chứng khoán Trung Quốc rõ ràng là khá rẻ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu