风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức mới nhất về chất bán dẫn Trung-Mỹ! Nvidia liệt kê Huawei là đối thủ cạnh tranh chính lần đầu tiên trong tài liệu chính thức

2024-02-23 13:06:49
Bản tóm tắt:Nvidia đã liệt kê Huawei là đối thủ cạnh tranh lớn trong một số lĩnh vực, bao gồm cả chip trí tuệ nhân tạo, lần đầu tiên trong hồ sơ gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào cuối ngày thứ Tư theo giờ địa phương. Nvidia cho biết công ty cạnh tranh với Huawei trong việc cung cấp chip AI như card đồ họa (GPU), bộ xử lý (CPU) và chip mạng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin trong tài liệu gửi lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) vào cuối ngày thứ Tư (21 tháng 2) theo giờ địa phương, Nvidia cho biết: Lần đầu tiên, Huawei được liệt vào danh sách đối thủ cạnh tranh lớn trong một số lĩnh vực, trong đó có chip trí tuệ nhân tạo.

(Nguồn: Reuters)

Nvidia cho biết công ty cạnh tranh với Huawei trong việc cung cấp chip AI như card đồ họa (GPU), bộ xử lý (CPU) và chip mạng.

Nvidia cũng xác định Huawei là công ty dịch vụ đám mây có thể thiết kế phần mềm và phần cứng độc lập để cải thiện khả năng tính toán trí tuệ nhân tạo.

Đáp lại tin tức trên, Nvidia từ chối bình luận vào thứ Năm.

Dòng chip Ascend của Huawei là đối thủ của chip AI của Huida. Chip Ascend 910B được Huawei ra mắt năm ngoái được coi là sự thay thế của Trung Quốc cho chip A100 được Nvidia ra mắt khoảng 3 năm trước.

Các nhà phân tích ước tính thị trường chip trí tuệ nhân tạo của Trung Quốc trị giá 7 tỷ USD.

Năm ngoái, Reuters đưa tin gã khổng lồ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc đã đặt hàng chip với Huawei trước các quy định mới của chính phủ Mỹ nhằm thắt chặt các hạn chế xuất khẩu đối với chip AI tiên tiến của Trung Quốc.

Các đối thủ cạnh tranh khác được Nvidia xác định trong hồ sơ bao gồm Intel, Advanced Micro Devices, Broadcom và Qualcomm.

Nvidia cũng xác định một số công ty điện toán đám mây lớn như Amazon.com và Microsoft.

Khi nhu cầu về trí tuệ nhân tạo tiếp tục tăng mạnh, NVIDIA gần đây đã công bố triển vọng doanh thu tốt hơn mong đợi trong quý này, Giá cổ phiếu đã tăng hơn 16% vào thứ Năm và giá trị thị trường đã tăng 277 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Báo cáo tài chính quý 4 năm 2023 của NVIDIA công bố sau khi thị trường đóng cửa vào ngày 21 tháng 2 cho thấy doanh thu trong quý là 22,1 tỷ USD, tăng 265% so với cùng kỳ năm ngoái, trong số đó, doanh thu của trung tâm dữ liệu tăng 409% so với cùng kỳ lên 18,4 tỷ USD và hoạt động kinh doanh trò chơi tăng 56% so với cùng kỳ năm ngoái. Lợi nhuận ròng trong quý là 12,3 tỷ USD, tăng 769% so với cùng kỳ năm trước.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập, Giám đốc điều hành Nvidia Jensen Huang cho biết nhu cầu về sức mạnh tính toán mà AI dựa vào vẫn cực kỳ lớn: “Trên toàn cầu, nhu cầu từ các doanh nghiệp, các ngành công nghiệp và các quốc gia đang tăng cao”.

Huang Renxun từng cho rằng Huawei là một trong những đối thủ "rất mạnh" của Nvidia trong cuộc đua sản xuất chip trí tuệ nhân tạo tốt nhất.

Huang Renxun cho biết trong một cuộc phỏng vấn tại Singapore rằng Huawei, Intel và ngày càng nhiều công ty khởi nghiệp bán dẫn đặt ra những thách thức nghiêm trọng đối với sự thống trị của Nvidia trên thị trường máy gia tốc trí tuệ nhân tạo.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu