Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức “bất ngờ” nổ ra ở Mỹ! Fed “thả chim bồ câu” và vẫn án binh bất động, Đồng đô la giảm xuống dưới 104, vàng đang chuẩn bị tăng lên mức 2026, cuộc chiến giữa phe bò và phe gấu Bitcoin rất khốc liệt

2024-02-22 11:46:28
Bản tóm tắt:Cục Dự trữ Liên bang đã gửi tín hiệu ôn hòa và biên bản cho thấy lãi suất sẽ không thay đổi. Đồng đô la Mỹ giảm xuống dưới 104, vàng đang chuẩn bị tăng lên 2026 và Bitcoin bị cuốn vào một cuộc chiến ngắn hạn. Kết quả tài chính của Nvidia sáng sủa bất ngờ và United Airlines nối lại các chuyến bay đến Israel.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Vào thứ Năm (22 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ giảm xuống dưới 104, vàng đang tạo ra một đợt tăng mới ở mức 2025 USD và Bitcoin giảm xuống còn 51.700 USD và rơi vào một cuộc chiến ngắn hạn. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang đưa ra một tín hiệu ôn hòa, khi các quan chức cho rằng lãi suất đã đạt đỉnh, và sẽ vẫn bị trì hoãn, với việc thị trường hiện đang trì hoãn việc bắt đầu chu kỳ cắt giảm lãi suất đến tháng 6. Báo cáo tài chính của Nvidia vượt quá mong đợi, với doanh thu hàng quý tăng vọt 265%, trong khi United Airlines thông báo nối lại các chuyến bay đến Israel.

Báo cáo tài chính của Nvidia sáng sủa bất ngờ: doanh thu quý tăng vọt 265%

Công ty chip giá trị nhất thế giới NVIDIA, đã chứng kiến ​​doanh thu tăng 265% lên 22,1 tỷ USD trong quý gần nhất, được hưởng lợi từ việc chi tiêu điên cuồng cho trí tuệ nhân tạo (AI). Hiệu suất doanh thu vượt qua kỳ vọng vốn đã tăng cao của các nhà phân tích là 20,4 tỷ USD khi doanh thu của trung tâm dữ liệu tăng 409% so với năm trước lên 18,4 tỷ USD.

(Nguồn:Bloomberg)

Jensen Huang, người sáng lập và Giám đốc điều hành Nvidia cho biết: “Tính toán tăng tốc và AI tổng hợp đã đạt đến đỉnh điểm và nhu cầu đang tăng cao ở các công ty, ngành công nghiệp và quốc gia trên toàn thế giới”.

Sau khi tin tức này được tung ra, giá cổ phiếu của Nvidia đã tăng 6,5% lên 718,71 USD sau khi thị trường đóng cửa, giá trị thị trường của nó đã tăng lên 1,8 nghìn tỷ USD, vượt qua công ty mẹ của Google là Alphabet và trở thành công ty niêm yết có giá trị thứ 3. Cổ phiếu của công ty đã tăng 50% trong năm nay trước khi công bố kết quả tài chính quý 4 vào thứ Tư.

Nvidia cho biết thu nhập trên mỗi cổ phiếu đã đạt 4,93 USD, vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 4,59 USD, theo ước tính của LSEG. Lợi nhuận ròng tăng 770% so với cùng kỳ năm ngoái lên 12,3 tỷ USD, cũng vượt kỳ vọng của các nhà phân tích là 10,4 tỷ USD.

Khi các công ty công nghệ lớn như Alphabet, Microsoft, Amazon và Meta tăng cường đầu tư vào điện toán AI, Nvidia đã trở thành đại diện cho nhu cầu AI. Các chip hàng đầu của nó bao gồm H100, được các nhà phát triển AI sử dụng để tạo ra các mô hình ngôn ngữ lớn.

(Nguồn:Bloomberg)

Vào năm 2023, ChatGPT của OpenAI đã biến con chip Nvidia trị giá 40.000 USD thành mặt hàng hot nhất Thung lũng Silicon. Giám đốc điều hành Meta Mark Zuckerberg cho biết vào tháng 1 rằng công ty có kế hoạch tăng tổng lượng chip H100 tồn kho lên 350.000 trong năm nay.

Huang lưu ý rằng nền tảng trung tâm dữ liệu của Nvidia được hỗ trợ bởi các trình điều khiển ngày càng đa dạng, với mức chi tiêu hiện tại lên tới hàng tỷ đô la trong các ngành như ô tô, dịch vụ tài chính và chăm sóc sức khỏe. Các nhà đầu tư đang hết sức chú ý đến khả năng của Huang trong việc duy trì tốc độ tăng trưởng cao của Nvidia khi trọng tâm của Nvidia chuyển sang các sản phẩm mới, chẳng hạn như chip AI cao cấp B100, dự kiến ​​sẽ bắt đầu xuất xưởng vào cuối năm nay.

Nvidia cho biết hôm thứ Tư rằng họ dự kiến ​​doanh thu sẽ tăng trở lại trong quý này, lên 24 tỷ USD. Trước khi công bố báo cáo thu nhập mới nhất, các nhà phân tích tại Bank of America cho biết giá cổ phiếu Nvidia tăng vọt là do “sự sợ hãi, lòng tham và việc theo đuổi AI bừa bãi của các nhà đầu tư”.

Đột phá mới giữa Palestine và Israel: United Airlines nối lại đường bay đến Israel

Tờ Financial Times đưa tin United Airlines là hãng hàng không đầu tiên của Mỹ nối lại các chuyến bay đến Israel, sau khi đình chỉ tuyến này sau khi chiến tranh nổ ra vào tháng 10 năm 2023.#xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Financial Times)

Công ty cho biết họ sẽ nối lại các chuyến bay giữa Newark, New Jersey và Tel Aviv vào ngày 2 tháng 3, với dịch vụ bay thẳng bắt đầu bốn ngày sau đó.

Sau khi phiến quân Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, United Airlines đã dừng các chuyến bay đến Israel và Israel trả đũa bằng cách tấn công Gaza.

United cho biết họ “rất mong muốn nối lại chuyến bay Tel Aviv hàng ngày thứ hai từ Newark vào tháng 5 khi nhu cầu đi lại phục hồi.”

Quay trở lại với dữ liệu kinh tế, biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) cho thấy một số thành viên tin rằng lãi suất có thể đã đạt mức cao nhất, cho thấy sẽ có cách tiếp cận thận trọng trong thời gian tới. Các quan chức bày tỏ lo ngại về khó khăn trong việc đạt được mục tiêu lạm phát, nêu bật sự bất ổn của tình hình kinh tế.

Theo một số nhà hoạch định chính sách, dự báo kinh tế tháng 12 năm 2023 hiện được coi là lạc quan hơn so với suy nghĩ trước đây.

Hiện tại, công cụ Fed Watch của CME đặt cơ hội cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 3 ở mức 20% và vẫn thấp hơn trong tháng 5, phản ánh tâm lý thị trường nghiêng về ý định giữ lãi suất ổn định ở mức hạn chế của Fed.

Thị trường hiện đang trì hoãn việc bắt đầu cắt giảm lãi suất sang tháng Sáu.

Vào thứ Năm, các thị trường sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần của Hoa Kỳ và chỉ số S&P PMI sơ bộ cho tháng Hai.

Phân tích kỹ thuật USD: Hiệu suất yếu từ phe bò, phải khôi phục đường trung bình động 100 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh sự cân bằng giữa áp lực mua và bán. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm trong vùng tích cực, nhưng độ dốc âm của nó cho thấy động lực mua đang mất dần đà.

Các thanh màu xanh lá cây giảm dần của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) có nghĩa là bất kỳ động lực tăng giá nào cũng đang suy yếu và có thể chuyển thành xu hướng giảm.

Ngoài ra, vị trí của chỉ số so với đường trung bình động đơn giản (SMA) của nó mang lại một góc nhìn thú vị. Bất chấp áp lực giảm giá, phe bò đã cố gắng giữ Chỉ số Đô la Mỹ trên mức trung bình động 20 ngày và 200 ngày. Điều này cho thấy người mua tiếp tục phát huy sức mạnh trong khung thời gian rộng hơn.

Tuy nhiên, Chỉ số Đô la Mỹ nằm dưới mức trung bình động 100 ngày có thể gợi ý những trở ngại trung gian đối với động thái tăng giá. Vì vậy, trong khi xu hướng rộng hơn có thể vẫn có lợi cho người mua, thì triển vọng ngắn hạn lại cho thấy một cuộc chiến giành quyền kiểm soát giữa phe bò và phe gấu.

Phân tích kỹ thuật vàng: Vàng có thể chuyển sang xu hướng tăng lớn hơn

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã nhanh chóng phục hồi trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.031 USD, tiếp tục xu hướng tăng trước khi gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức 2.032 USD. Đây là lần thử nghiệm thành công thứ ba mức kháng cự tại đường trung bình động 50 ngày trong 2 tuần.

Đầu tiên, điều này cho thị trường biết rằng đường 50 ngày thể hiện ngưỡng kháng cự có thể dẫn đến một đợt giảm giá khác để kiểm tra mức thấp gần đây. Hơn nữa, nó cũng chỉ ra rằng thị trường đang thực hiện một nỗ lực khác để vượt lên trên đường này. Lần kiểm tra thứ hai diễn ra vào thứ Ba và thứ Tư không chỉ tạo ra mức cao hàng ngày mới mà còn tạo ra mức thấp hàng ngày cao hơn, cho thấy xu hướng năm ngày vẫn tốt.

Mức tăng hôm thứ Tư cũng gây ra đột phá tăng giá hàng tuần từ mô hình nến búa của tuần trước, được kích hoạt sau khi phá vỡ trên 2.031 USD. Mức đóng cửa hàng ngày trên 2.031 USD sẽ xác nhận sự đột phá hàng tuần và đưa mức giá cao hơn vào chương trình nghị sự. Mục tiêu trung hạn đầu tiên sẽ là khoảng 2.045 USD. Nếu đạt đến điểm này, giá vàng sẽ tăng lên trên đường xu hướng giảm, đánh dấu một diễn biến quan trọng phản ánh nhu cầu đang cải thiện. Tuy nhiên, mức đóng cửa hàng ngày trên đường trung bình động 55 ngày sẽ mang lại dấu hiệu sức mạnh tiếp theo, hiện ở mức 2.031 USD.

Vì hôm nay là ngày thứ năm liên tiếp giá vàng tăng và tiếp tục kiểm tra ngưỡng kháng cự 50 ngày, nếu đúng như vậy, nó có thể dẫn đến sự sụt giảm trước tiên và sau đó là đột phá. Trong trường hợp này, điểm yếu trước tiên sẽ được báo hiệu khi giá phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất hiện nay là 2020 USD. Có 2 mức hỗ trợ tiềm năng cần theo dõi phía sau các mức thấp đã thấy trước đó, nằm ở mức 2015 USD và 2009 USD.

Mức thoái lui Fibonacci 38,2% nằm ở mức 2014 USD, đủ gần để xác nhận vùng giá 2015 USD. Ngoài ra, mức thoái lui 50% của 2008 USD xác nhận vùng giá 2009 USD có thể là mức hỗ trợ quan trọng. Việc phá vỡ dưới mức thấp hàng ngày là 1.995 USD có thể dẫn đến một thử nghiệm sâu hơn về mức dao động thấp gần đây là 1.984 USD và có thể dẫn đến giá thấp hơn. Mức hỗ trợ quan trọng thấp hơn là đường trung bình động 200 ngày, hiện ở mức 1.965 USD.

Vàng đã giảm giá kể từ khi điểm B tăng cao vào cuối tháng 12 năm 2023. Giá đóng cửa hàng ngày phía trên đường xu hướng giảm, đánh dấu mức kháng cự động đi xuống, sẽ đưa ra xác nhận đầu tiên rằng xu hướng giảm đã chuyển thành xu hướng tăng đang phát triển. Tại thời điểm đó, việc hoàn thành mô hình ABCD tăng dần ở mức 3.000 USD sẽ trở thành mục tiêu ban đầu chính.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Bò và gấu bị nhốt trong một trận chiến khốc liệt

CoinTelegraph cho biết Bitcoin đã giao dịch đi ngang trong vài ngày qua, cho thấy một cuộc chiến khó khăn đang diễn ra giữa phe bò và phe gấu. Liệu người bán sẽ lấn át người mua và bắt đầu điều chỉnh ngắn hạn hay người mua sẽ chiếm ưu thế? Đây là câu hỏi trong đầu mọi nhà đầu tư tiền điện tử.

Hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất sớm đang mờ dần, dẫn đến việc S&P 500 chốt lời. Điều này có thể báo hiệu tâm lý chấp nhận rủi ro gần đây, làm tăng nguy cơ điều chỉnh đối với Bitcoin và một số altcoin. Tuy nhiên, sự sụt giảm có thể không làm thay đổi quan điểm tăng giá dài hạn. Các nhà đầu tư có thể coi mỗi lần giảm là một cơ hội mua khi Bitcoin tiến gần đến chu kỳ halving tháng 4, vốn trước đây là một sự kiện tăng giá.

Bitcoin đang vật lộn để giữ trên 52.000 USD, cho thấy phe gấu đang bảo vệ quyết liệt mức này.

Nếu giá giảm xuống dưới 50.000 USD, các nhà giao dịch ngắn hạn có thể bỏ cuộc và chốt lời. Điều này có thể kéo Bitcoin lên mức trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 48.842 USD.

Nếu giá phục hồi mạnh mẽ từ đường trung bình động 20 ngày, điều đó cho thấy tâm lý thị trường vẫn tích cực và các nhà giao dịch đang mua ở mức thấp hơn. Điều này sẽ làm tăng khả năng tăng giá lên trên 52.000 USD. Sau đó, Bitcoin có thể tăng lên 60.000 USD.

Ngược lại, nếu giá tiếp tục thấp hơn và phá vỡ xuống dưới đường EMA 20 ngày, nó sẽ đánh dấu sự bắt đầu điều chỉnh đối với đường trung bình động đơn giản 50 ngày ở mức 44.924 USD. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn: CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu