Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuẩn bị cho những biến động lớn trên thị trường vàng! Đừng chỉ nhìn chằm chằm vào biên bản của Fed, Phân tích xu hướng kỹ thuật giá vàng mới nhất của nhà phân tích

2024-02-21 18:36:51
Bản tóm tắt:Tại thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, với giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.028 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đã vượt mức trung bình động 21 ngày gần 2025 USD/ounce. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã chuyển sang xu hướng tăng.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin tức 24K99: Tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (21/2), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày. Giá vàng hiện tại là khoảng 2.028 USD/ounce. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta lưu ý rằng giá vàng đạt mức cao nhất trong nhiều ngày gần 2.030 USD/ounce. Người mua vàng vẫn nắm quyền kiểm soát và hiện đang tập trung vào biên bản cuộc họp của Fed.

Mehta cho biết, từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đã vượt mức trung bình động 21 ngày gần 2025 USD/ounce. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã chuyển sang xu hướng tăng.

Chú ý biên bản họp Cục Dự trữ Liên bang và bài phát biểu của quan chức Cục Dự trữ Liên bang

Mehta cho biết các nhà giao dịch vàng hiện đang chờ công bố biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang, điều này có thể cung cấp manh mối mới về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trong năm nay.

Vào lúc 03:00 giờ Hồng Kông vào thứ Năm, Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) sẽ công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ tháng 1. Báo cáo Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) và Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Mỹ công bố tuần trước đều vượt kỳ vọng, do đó, biên bản cuộc họp này có giá trị tham khảo rất lớn về thời điểm cắt giảm lãi suất trong tương lai.

Nghị quyết tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang tuyên bố rằng mặc dù giữ nguyên lãi suất nhưng họ vẫn thận trọng về các bước tiếp theo.

Theo công cụ “FedWatch” của CME Group, thị trường hiện dự đoán 77% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Theo Reuters, thị trường hiện kỳ ​​vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất 92 điểm cơ bản trong năm nay, con số này gần với kỳ vọng của Fed về việc cắt giảm lãi suất 75 điểm cơ bản và thấp hơn nhiều so với mức cắt giảm 150 điểm cơ bản mà các nhà giao dịch dự kiến ​​vào đầu năm.

Mehta cho biết cần chú ý đến báo cáo thu nhập do gã khổng lồ công nghệ Nvidia của Mỹ công bố hôm thứ Tư vì nó có thể có tác động đáng kể đến tâm lý thị trường, từ đó ảnh hưởng đến xu hướng của đồng đô la Mỹ và giá vàng. Cổ phiếu của Nvidia giảm vào thứ Ba, khiến chứng khoán Mỹ giảm.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic và Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang Michelle Bowman sẽ xuất hiện theo lịch trình sau đó vào giờ địa phương thứ Tư và nhận xét của họ cũng có thể ảnh hưởng đến giá vàng.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta chỉ ra rằng vào thứ Ba, giá vàng cuối cùng đã đóng cửa trên mức trung bình động đơn giản 21 ngày là 2.023 USD/ounce.

Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) đã kéo dài đà phục hồi và vượt lên trên đường giữa, cho thấy xu hướng có thể đã chuyển sang có lợi cho người mua vàng.

Mức kháng cự ngắn hạn của giá vàng hiện là 2.033 USD/ounce, nơi đường trung bình động 50 ngày hội tụ với mức cao nhất ngày 13 tháng 2.

Mehta cho rằng nếu giá vàng tiếp tục vượt quá 2.033 USD/ounce sẽ mang đến cơ hội mua mới cho giá vàng, nhắm mục tiêu mức cao nhất ngày 7 tháng 2 là 2.044 USD/ounce và rào cản tâm lý là 2.050 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm, nếu người bán vàng cố gắng giành lại quyền kiểm soát, giá vàng cần giữ mức trung bình động 21 ngày là 2023 USD/ounce. Việc không giữ được mức này có thể khiến giá vàng giảm mới xuống mức thấp hôm thứ Ba là 2.015 USD/ounce, sau đó là đường xu hướng hỗ trợ tăng lên ở mức 2.011 USD/ounce.

Sau đó, việc chinh phục đường trung bình động 100 ngày ở mức 2.002 USD/ounce sẽ là một điều khó khăn đối với người bán vàng.

Vào lúc 16:34 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.027,67 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu