Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

3 bức ảnh cho thấy vàng sẽ mở ra bước ngoặt? Nhà phân tích kim loại quý: Giá vàng trở lại mức trước CPI, Việc đồng đô la không thể xoay chuyển vẫn là rào cản đối với triển vọng tăng giá

2024-02-21 16:45:41
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích kim loại quý cho rằng giá vàng đã trở lại mức trước CPI, nhưng nhấn mạnh rằng đồng đô la Mỹ vẫn cản trở xu hướng tăng giá của kim loại quý.

24K99 đưa tin, nhà phân tích kim loại quý, người sáng lập và tổng biên tập Przemyslaw Radomski của Sunshine Profits đã chỉ ra: Đánh giá điều kiện thị trường từ thứ Sáu đến thứ Tư tuần trước (21/2), giá vàng tăng mạnh lên 2.024 USD, quay trở lại mức trước khi công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ. Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng điểm uốn cho sự suy giảm dài hạn của chỉ số đô la Mỹ vẫn chưa hình thành nên vẫn cản trở xu hướng tăng giá của vàng.

Przemyslaw cho biết giá vàng đã tăng cao hơn, xóa đi khoản lỗ hàng ngày sau khi công bố chỉ số CPI và nó đã hình thành mức đáy cục bộ gần mức thấp nhất năm 2024 trước đó. Tuy nhiên, quy mô của đợt phục hồi hiện tại thực sự giống với những gì thị trường đã chứng kiến ​​ngay sau mức thấp đầu tiên vào năm 2024. Trở lại giữa tháng 1, giá vàng đã tăng vọt lên gần bằng mức giá hôm nay, nhưng lại giảm xuống mức thấp mới trong những ngày tiếp theo.

(Nguồn: FXEmpire)

“Đây thực sự là một cuộc biểu tình mới của vàng? Hãy nhìn vào phía bên kia của tấm gương, tất là Chỉ số Đô la Mỹ. Suy cho cùng, nếu chỉ số đô la Mỹ sắp giảm thì vàng có thể sẽ tăng”, ông giải thích.

Nói chung, Chỉ số Đô la Mỹ và lĩnh vực kim loại quý di chuyển theo hướng ngược nhau, do đó, cách hữu ích để phân tích Chỉ số Đô la Mỹ là thông qua cơ chế đơn giản này. Nếu chỉ số đô la Mỹ có khả năng tăng thì cổ phiếu vàng, bạc và khai thác mỏ có khả năng giảm và ngược lại.

“Nếu chỉ số đô la Mỹ tăng mạnh nhưng giá vàng chỉ giảm nhẹ thì chúng ta sẽ thấy giá vàng chưa phản ứng đầy đủ trước các dấu hiệu giảm giá, điều này có nghĩa là giá vàng sẽ không giảm. Tôi không muốn chấp nhận câu trả lời không, đây sẽ là tín hiệu tăng giá/mua vàng. "

“Tuy nhiên, cần phải cẩn thận khi áp dụng những điều trên, vì liên kết này đôi khi có thể không ổn định. Ví dụ, vàng có thể phản ứng với những gì xảy ra ở châu Âu, điều này tốt cho vàng và xấu cho đồng euro. Trong kịch bản này, cả vàng và Chỉ số Đô la Mỹ đều có khả năng tăng, đây không hẳn là tín hiệu tăng giá có ý nghĩa đối với Chỉ số Đô la Mỹ. "

Vậy có phải Chỉ số Đô la Mỹ sắp giảm từ đây không?

(Nguồn: FXEmpire)

Przemyslaw nhấn mạnh rằng điều này dường như khó xảy ra.

Cuộc phục hồi trung hạn của Chỉ số Đô la Mỹ đã chứng kiến ​​một sự điều chỉnh khá cụ thể, với việc thị trường tạm dừng từ 9 đến 12 ngày giao dịch kể từ khi bắt đầu đợt phục hồi này, cũng như những biến động đáng kể trong ngày gần mức giữa.

“Lịch sử dường như có vần điệu, chúng ta hiện đang ở ngày suy giảm thứ 12 và thị trường đã chứng kiến ​​sự tương đồng với những biến động tăng đột biến trong ngày. Nếu sự tương tự về thời gian tiếp tục diễn ra thì thứ Tư hoặc thứ Năm có thể là ngày cuối cùng của đợt giảm giá và là ngày mà chỉ số đô la Mỹ bắt đầu tăng cao trở lại”, ông nói thêm.

Chỉ số đô la Mỹ thường kết thúc quá trình củng cố bằng những đợt giảm giả, đặc biệt là vào đầu tháng 2, khi đáy được hình thành. Điều này có nghĩa là sự sụt giảm hôm thứ Ba không bi quan như thoạt nhìn. Thay vào đó, sự hợp nhất dường như sắp kết thúc và một đợt tăng giá khác của Chỉ số Đô la Mỹ có thể sắp xảy ra.

Ngược lại, điều này có nghĩa là giá vàng có thể sớm quay trở lại chế độ giảm, đó là điều mà hiệu suất tương đối của các công ty khai thác và bạc đã chỉ ra.

(Nguồn: FXEmpire)

Vàng cao hơn một chút, bạc tăng vọt, trong khi thợ mỏ hầu hết đi ngang. Nói cách khác, bạc đã vượt trội hơn vàng trong thời gian ngắn, trong khi cổ phiếu khai thác vàng lại tụt hậu.

Przemyslaw phân tích thêm: “Trước khi giá ngành kim loại quý giảm, chúng tôi có xu hướng thấy hai loại hiệu suất, đó là điểm yếu của các thợ mỏ và sức mạnh của bạc”.

“Điều này có nghĩa là đáy ngắn hạn mà tôi đã viết trong phân tích gần đây của mình có thể vẫn còn ở phía trước. Có vẻ như lợi nhuận từ cổ phiếu khai thác mà chúng tôi hiện đang sở hữu sẽ sớm tăng lên. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu