Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

chuyện gì đã xảy ra thế? ! Vàng bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng tiến gần 2.030 USD. Nhà phân tích trưởng của FXStreet Phân tích kỹ thuật vàng

2024-02-21 13:11:15
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Tư, vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn và giá vàng đang tiến gần đến mốc 2.030 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, chỉ ra rằng giá vàng đang củng cố mức tăng gần 2.030 USD/ounce và người mua có thể đẩy giá vàng lên cao hơn nữa.

#Phân tích kỹ thuật vàng#Tin 24K99 Thứ Tư (21/02) trên thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng tiến sát mốc 2.030 USD/ounce. Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Chỉ số đô la Mỹ duy trì mức giảm trong ngày và hiện đã giảm xuống dưới mốc 104,00. Đồng đô la Mỹ yếu hơn là điều tốt cho giá vàng.

Bednarik viết rằng giá vàng đang củng cố mức tăng khoảng 2.030 USD/ounce và người mua có thể đẩy giá cao hơn.

Ngoài sự suy yếu của đồng đô la Mỹ, những tin tức mới nhất về tình hình địa chính trị cũng kích thích giá vàng tăng mạnh.

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm thứ Ba (20/2) theo giờ địa phương cho biết do cái chết của thủ lĩnh đối lập Nga Alexei Navalny và cuộc chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài gần 2 năm, chính phủ Mỹ sẽ công bố một loạt lệnh trừng phạt lớn đối với Nga.

“Tôi đã nói với bạn rằng chúng tôi sẽ công bố các lệnh trừng phạt đối với Nga. Chúng tôi sẽ công bố một gói quan trọng vào thứ Sáu,” Biden nói với các phóng viên tại Nhà Trắng hôm thứ Ba.

Cố vấn an ninh quốc gia Nhà Trắng Jake Sullivan trước đó cho biết các lệnh trừng phạt mới nhất đối với Nga sẽ nhắm vào một loạt dự án, bao gồm cả cơ sở công nghiệp và quốc phòng của nước này, cũng như các nguồn thu kinh tế.

Giá vàng tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần vào thứ Ba, do đồng đô la giảm giá. Giá vàng giao ngay đóng cửa tăng 0,3% vào thứ Ba ở mức 2.024,07 USD/ounce, chạm mức cao nhất trong ngày là 2.030,91 USD/ounce.

Các nhà giao dịch trên thị trường vàng đã tập trung vào biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ mới nhất của Cục Dự trữ Liên bang, sẽ được công bố vào thứ Tư, để tìm manh mối về việc cắt giảm lãi suất hơn nữa.

David Meger, người đứng đầu giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Chúng tôi tiếp tục nhận thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất trước giữa năm 2024, đây sẽ là yếu tố hỗ trợ tiềm năng cho thị trường vàng. Vàng có mức hỗ trợ cơ bản dưới 2.000 USD/ounce.”

Phân tích triển vọng kỹ thuật ngắn hạn của vàng

Bednarik cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy tiềm năng tăng giá của vàng tăng lên. Giá vàng lần đầu tiên vượt lên trên đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày sau hơn một tuần. Trong khi đó, các đường trung bình động dài hạn đang có lực kéo đi lên thấp hơn nhiều so với mức giá vàng hiện tại, với đường SMA 100 ngày cung cấp mức hỗ trợ động gần 1.995,35 USD/ounce. Cuối cùng, chỉ báo động lượng vẫn không có định hướng, ngay dưới mức 100, nhưng Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn duy trì xu hướng tăng, hiện ở mức khoảng 51, khiến rủi ro giá vàng nghiêng về phía tăng giá.

Bednarik nói thêm rằng trong thời gian tới, xét từ biểu đồ xu hướng 4 giờ, giá vàng đã duy trì được mức tăng và hạn chế nguy cơ giảm thêm. Đường SMA 20 kỳ đang di chuyển đều đặn lên ở mức thấp hơn nhiều so với giá vàng hiện tại, phản ánh đà tiếp tục; trong khi đường trung bình động dài hạn vẫn không có hướng. Giá vàng đang dao động quanh đường SMA 200 kỳ phẳng. Trong khi đó, các chỉ báo kỹ thuật đã rút lui khỏi mức gần mua quá mức, nhưng không cho thấy giá vàng sắp giảm.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Bednarik đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự quan trọng mới nhất cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 2011,40 USD/ounce; 1995,35 USD/ounce; 1976,50 USD/ounce

Mức kháng cự: 2032,50 USD/ounce; 2045,20 USD/ounce; 2064,90 USD/ounce

Vào lúc 10:50 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.029,04 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu