Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Dữ liệu thương mại Nhật Bản tiết lộ "bất ngờ"! USD/JPY phục hồi để giữ mốc 150, Nhật Bản liên lạc với các nước khác để đề phòng sự can thiệp ngoại hối...

2024-02-21 12:33:57
Bản tóm tắt:Tỷ giá USD/JPY phục hồi giữ vững mốc 150. Dữ liệu thương mại của Nhật Bản bất ngờ thấp hơn dự kiến.Các quan chức cấp cao của nước này cho biết họ đang liên lạc với các nước khác để đề phòng sự can thiệp ngoại hối.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin thứ Tư (21 tháng 2) tại thị trường châu Á, USD/JPY đã phục hồi trở lại trên 150 trong ngắn hạn. Mặc dù chỉ số đô la Mỹ giảm giá nhưng tổng cán cân thương mại hàng hóa tháng 1 của Nhật Bản vẫn thấp hơn dự kiến, hỗ trợ lực mua. Atsushi Mimura, một quan chức của Bộ Tài chính Nhật Bản, cho biết ông đang liên lạc với các nước khác để thận trọng trước việc can thiệp ngoại hối.

Chỉ số Tankan của Reuters bất ngờ giảm từ 6 điểm xuống -1 điểm trong tháng 2, trong khi các nhà kinh tế dự đoán tăng trưởng lên 7 điểm. Tuy nhiên, dữ liệu thương mại tháng 1 có tác động lớn hơn, sau khi dữ liệu quý 4 gần đây cho thấy một cuộc suy thoái kỹ thuật.

Cán cân thương mại giảm từ thặng dư 62,1 tỷ Yên xuống mức thâm hụt 1.758,3 tỷ Yên và các nhà kinh tế dự đoán mức thâm hụt thương mại là 1.925,9 tỷ Yên.

Theo dữ liệu do Bộ Tài chính Nhật Bản công bố, xuất khẩu tăng 11,9% so với cùng kỳ năm ngoái sau khi tăng 9,8% vào tháng 12 năm 2023. Xuất khẩu sang Trung Quốc trong tháng 1 tăng 29,2% so với cùng kỳ năm ngoái và xuất khẩu sang Hoa Kỳ tăng 15,6%.

Nhập khẩu của Nhật Bản giảm 9,6% so với cùng kỳ sau khi giảm 6,8% vào tháng 12 năm 2023. Nhập khẩu từ Trung Quốc giảm 32,6% so với cùng kỳ trong tháng 1, trong khi nhập khẩu từ Hoa Kỳ tăng 48,5%.

Dữ liệu thương mại tập trung nhiều hơn vào các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân và nhập khẩu thấp hơn có thể báo hiệu môi trường nhu cầu đang xấu đi. Môi trường kinh tế vĩ mô mềm mại hơn có thể ảnh hưởng đến các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân và việc tăng lương chậm cũng có thể ảnh hưởng đến thời gian biểu của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản trong việc loại bỏ lãi suất âm.

Ngoài dữ liệu thương mại và dữ liệu Tankan của Reuters, các nhà đầu tư cũng sẽ phải theo dõi các bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản, với quan điểm về việc thoát khỏi lãi suất âm và quỹ đạo lãi suất sau xoay vòng để xem xét.

Mimura hôm thứ Ba cho biết chính phủ Nhật Bản “luôn liên lạc và phối hợp với các nước khác để ngăn chặn sự can thiệp ngoại hối”.

Ông nói: “Hãy tập trung vào việc duy trì sự an toàn và thanh khoản trong quản lý dự trữ ngoại hối.

"Nếu cần thiết, các tài sản như tiền tiết kiệm và trái phiếu nước ngoài trong dự trữ ngoại hối có thể được bán."

Biên bản của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được chú ý vào cuối ngày thứ Tư, với các báo cáo lạm phát gần đây làm giảm khả năng đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và tháng 5.

Tuy nhiên, thị trường đang xem xét việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 6. Theo công cụ Fed Watch của CME, kể từ ngày 13 tháng 2, xác suất cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 6 đã tăng từ 52,1 lên 54,4 và xác suất cắt giảm lãi suất 50 điểm cơ bản đã tăng từ 20,2% lên 20,8%.

Các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) Raphael Bostic và Michelle Bowman có thể ảnh hưởng đến tâm lý nhà đầu tư đối với việc Fed cắt giảm lãi suất. Sau cuộc họp, biên bản FOMC cũng có thể thay đổi mọi thứ.

Cần phải xem xét quan điểm về thị trường lao động và lạm phát của Hoa Kỳ. Biên bản cuộc họp được ghi ngày và dữ liệu lạm phát tháng 1 của Hoa Kỳ sẽ được công bố sau cuộc họp FOMC tháng 2. Tuy nhiên, giọng điệu diều hâu trong biên bản và dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể làm giảm khả năng Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào Ngân hàng Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang, sự không chắc chắn về động thái của Ngân hàng Nhật Bản và lịch trình cắt giảm lãi suất của Fed đã khiến USD/JPY dao động đi ngang. Hướng dẫn mang tính quyết định hơn từ Ngân hàng Nhật Bản hoặc Cục Dự trữ Liên bang có thể làm thay đổi quy mô của sự khác biệt về chính sách tiền tệ, với dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội gần đây của Nhật Bản cho thấy xu hướng nghiêng về đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201 của USD/JPY sẽ phát huy tác dụng của ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới ngưỡng 149,5 sẽ cho phép phe gấu tiến tới mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 61,59, cho thấy USD/JPY sẽ quay trở lại mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đang lơ lửng trên các đường trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận xu hướng giá tăng.

Việc vượt qua ngưỡng kháng cự 150,201 của USD/JPY sẽ phát huy tác dụng của ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ hỗ trợ cho việc giảm xuống mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 47,10, cho thấy USD/JPY đã giảm xuống dưới mốc 149 trước khi tiến vào vùng quá bán.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu