Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường không ấn tượng với việc cắt giảm lãi suất của Trung Quốc! ING: Lợi nhuận của Nhân dân tệ ở nước ngoài bị hạn chế, việc bán khống đô la Mỹ khó kiểm soát tình hình trong ngắn hạn

2024-02-20 18:57:39
Bản tóm tắt:ING cho biết thị trường không coi trọng việc cắt giảm lãi suất của Trung Quốc, mức tăng của đồng nhân dân tệ ở nước ngoài bị hạn chế và rất khó để những người nắm giữ đồng đô la Mỹ ngắn hạn có thể kiểm soát tình hình trong ngắn hạn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Ba (20/2) tại thị trường châu Âu, chỉ số đô la Mỹ tăng nhẹ lên 104,34. Trước quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, thị trường nhìn chung đặt cược rằng lãi suất sẽ không thay đổi, rất khó để đồng đô la Mỹ giảm giá để kiểm soát tình hình trong ngắn hạn. ING cho biết mức tăng của đồng nhân dân tệ ở nước ngoài bị hạn chế.

Thị trường Hoa Kỳ đã mở cửa trở lại vào thứ Ba sau một ngày thứ Hai yên tĩnh đối với thị trường toàn cầu. Hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán Mỹ đang giao dịch yếu, với lịch Mỹ khó có thể là động lực chính vào lúc này. Chỉ số dẫn đầu tháng 1 là dữ liệu duy nhất được công bố vào ngày hôm đó và tình hình kinh tế vĩ mô của Hoa Kỳ sẽ khá bình lặng trước khi công bố biên bản cuộc họp FOMC vào thứ Tư.

Trung Quốc một lần nữa trở thành tâm điểm chú ý trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, khi các ngân hàng cắt giảm lãi suất cho vay 5 năm cơ bản ở mức kỷ lục 25 điểm cơ bản xuống 3,95% chỉ sau một đêm, động thái đầu tiên kể từ tháng 6. Tác động của việc nới lỏng tiền tệ này đối với thị trường bất động sản nhìn chung là cao, nhưng thị trường một lần nữa lại tỏ ra không mấy hào hứng.

CNH/USD tăng nhẹ, nhưng mức tăng rất hạn chế. ING lưu ý rằng tin tức về lượng khách du lịch tăng mạnh trong dịp Tết Nguyên đán cũng có tác động tích cực nhẹ đến thị trường, xác nhận kỳ vọng rằng sự phục hồi trong tâm lý tăng trưởng kinh tế của Trung Quốc sẽ diễn ra dần dần.

Dữ liệu định vị mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Tương lai Hoa Kỳ (CFTC) cho thấy các nhà đầu cơ thường tin rằng đồng đô la đang bị bán quá mức so với các loại tiền tệ của thị trường mới nổi và quá mua so với các loại tiền tệ G10. Điều này phản ánh rõ ràng sự ưa thích của thị trường đối với các loại tiền tệ hấp dẫn và cho thấy đồng đô la Mỹ vẫn còn quá đắt để duy trì vị thế bán so với các loại tiền tệ phát triển có lợi suất thấp.

Tuy nhiên, quan điểm cho rằng dữ liệu của Hoa Kỳ sẽ thay đổi vào một thời điểm nào đó, rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất và đồng đô la sẽ giảm vẫn là quan điểm được đồng thuận và thường dẫn đến việc bán đồng đô la khi tăng giá. ING cho biết: “Chúng tôi lạc quan về việc đồng đô la mạnh hơn trong ngắn hạn vì dữ liệu của Hoa Kỳ vẫn hỗ trợ, nhưng điều này ngày càng giống như một công thức hoàn hảo cho giao dịch trong phạm vi. Dựa trên chỉ số đô la Mỹ, 104/105 có thể vẫn nằm trong phạm vi ngắn hạn. "

Euro: Tăng trưởng tiền lương dưới 4,5% sẽ ảnh hưởng đến đồng euro

Mọi thứ ở Khu vực đồng tiền chung châu Âu không yên tĩnh như ở Mỹ, với việc Ngân hàng Trung ương châu Âu chuẩn bị công bố chỉ số tỷ lệ lương được đàm phán trong quý IV của khu vực đồng tiền chung châu Âu, một trong những dữ liệu đầu vào quan trọng nhất cho Hội đồng quản trị. Cuộc họp mới nhất của ECB đặt tăng trưởng tiền lương vào trung tâm của các cuộc thảo luận chính sách, chỉ ra cách loại trừ việc cắt giảm lãi suất trừ khi mức lương được đàm phán đi đúng hướng một cách thuyết phục.

Hiện tại không có sự đồng thuận nào về việc phát hành, ING lưu ý: "Chúng tôi tin rằng dự báo tăng trưởng 4,4-4,5% hàng năm do nhóm kinh tế của chúng tôi đưa ra thấp hơn một chút so với dự kiến. Chỉ số tiền lương đã tăng đều đặn kể từ giữa năm 2022 , ngay cả khi sự suy giảm đã được ngăn chặn cũng sẽ được Ngân hàng Trung ương Châu Âu hoan nghênh."

“Do dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 2 sẽ được công bố sau cuộc họp tháng 6 và dữ liệu GDP quý 1 năm 2024 sẽ được công bố vào tháng 4, Bao gồm thông tin chi tiết về tiền lương và các chỉ số lương được đàm phán trong tháng 5, nó sẽ bật đèn xanh hoặc đèn đỏ cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6", cơ quan này cho biết thêm.

Dữ liệu định vị đầu cơ tương tự ở trên cho thấy đồng euro là một ngoại lệ trong không gian G10 và mặc dù có mức chênh lệch âm trên diện rộng, EUR/USD vẫn ở mức quá mua vừa phải ở mức 7% lãi suất mở. Nếu mức tăng trưởng tiền lương của ECB giảm xuống dưới 4,5%, thị trường sẽ cần chú ý đến việc điều chỉnh định vị đi xuống của EUR/USD vào thứ Ba.

“Tuy nhiên, chúng tôi sẽ không ngạc nhiên khi thấy mức hỗ trợ tốt ở mức 1,0700,” ING cho biết. #Độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu