云涌
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Đột nhâp trực tiếp vào thị trường châu Á] Việc “cắt giảm lãi suất” lớn nhất trong lịch sử Trung Quốc sẽ khó cứu được thị trường! Thái Lan bất ngờ cắt giảm lãi suất tạm thời, cơn bão châu Âu và châu Mỹ đang tiến gần.

2024-02-20 15:12:32
Bản tóm tắt:Chứng khoán Trung Quốc giảm trong ngày thứ Ba (20/2) do việc cắt giảm lãi suất tham chiếu thế chấp không thể thúc đẩy tâm lý thị trường, trong khi chứng khoán châu Á đi ngang.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thị trường chứng khoán Trung Quốc giảm vào thứ Ba (20 tháng 2) do việc cắt giảm lãi suất tham chiếu thế chấp không thể thúc đẩy tâm lý thị trường, trong khi thị trường chứng khoán châu Á diễn biến không ổn định.

Các chỉ số chứng khoán của Trung Quốc đại lục và Hồng Kông giảm trong đầu phiên giao dịch sau khi Trung Quốc cắt giảm lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn 5 năm (LPR) với mức lãi lớn nhất từ ​​trước đến nay. Cổ phiếu Nhật Bản tăng và cổ phiếu Úc giảm. #Đột nhâp trực tiếp vào thị trường châu Á#

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc ủy quyền cho Trung tâm Tài trợ Liên ngân hàng Quốc gia công bố hôm thứ Ba rằng lãi suất niêm yết trên thị trường cho vay (LPR) vào ngày 20 tháng 2 năm 2024 là: LPR kỳ hạn 1 năm là 3,45%, không đổi và LPR kỳ hạn 5 năm trở lên là 3,95%, giảm 25 điểm cơ bản. Điều đáng chú ý là đây là lần đầu tiên LPR trong hơn 5 năm bị giảm 25 điểm cơ bản kể từ khi cải cách LPR.

Kể từ khi cải cách LPR vào năm 2019, LPR đã trở thành chuẩn mực định giá cho các khoản vay của ngân hàng thương mại Trung Quốc. Trong số đó, LPR có kỳ hạn trên 5 năm là “mỏ neo” định giá cho hầu hết lãi suất cho vay mua nhà của cá nhân. Lần cuối cùng LPR 5 năm bị cắt giảm là vào tháng 6 năm 2023, khi nó bị cắt giảm 10 điểm cơ bản.

Chiến lược gia ngoại hối Christopher Wong tại Tập đoàn Ngân hàng Trung Quốc hải ngoại (OCBC) ở Singapore, cho biết: “Đây là một đợt cắt giảm lãi suất đáng kể và cho thấy các nhà hoạch định chính sách rất nghiêm túc trong việc cung cấp hỗ trợ kích thích cho nền kinh tế. Điều này sẽ giúp giảm bớt rủi ro cho các loại tiền tệ ủy nhiệm, bao gồm cả đồng đô la Úc được hỗ trợ, nhưng liệu nó có đủ để duy trì đà tăng hay không vẫn còn phải xem.”

Động thái này được đưa ra sau khi chứng khoán Trung Quốc tăng cao hơn vào thứ Hai, nhưng mức tăng không đạt được sự lạc quan trước đó trong ngày giao dịch đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán. Khối lượng giao dịch ngày càng tăng ở một số quỹ ETF Trung Quốc cung cấp manh mối cho thấy các quỹ được chính phủ hậu thuẫn tiếp tục hỗ trợ thị trường.

Chỉ số CSI 300 gặp khó khăn trong phần lớn thời gian của ngày giao dịch hôm thứ Hai, chỉ lấy được đà vào buổi chiều, kết thúc ở mức tăng 1,2%. Điều này trùng hợp với sự gia tăng khối lượng giao dịch của một số quỹ theo dõi chứng khoán Trung Quốc, cho thấy rằng các quỹ nhà nước của Trung Quốc, hay "đội tuyển quốc gia" như người ta gọi bên ngoài, vẫn đang đến giải cứu và hỗ trợ thị trường.

Nhà phân tích Willer Chen của Forsyth Barr Asia Ltd. cho biết, việc cắt giảm LPR kỳ hạn 5 năm là “một cử chỉ tốt từ các ngân hàng thương mại, nhưng vấn đề bất động sản không liên quan đến lãi suất thế chấp vào thời điểm hiện tại”. Động thái này có thể "thúc đẩy nhu cầu bất động sản lên một chút, nhưng tôi không kỳ vọng quá nhiều".

Sau khi S&P 500 đạt mức cao mới vào tuần trước, các chỉ số chứng khoán toàn cầu chỉ giảm 1,1% so với mức đỉnh, trong khi chỉ số Stoxx 50 của Châu Âu đang lơ lửng gần mức cao nhất trong 20 năm. Hợp đồng tương lai chứng khoán Mỹ ít thay đổi khi thị trường đóng cửa nghỉ lễ vào thứ Hai.

Đồng Baht giảm sau khi Thủ tướng Srettha Thavisin kêu gọi tổ chức một cuộc họp bất thường của ngân hàng trung ương để cắt giảm lãi suất. Đồng đô la Mỹ mạnh lên so với hầu hết các đồng tiền trong Nhóm 10 (Group 10) nền kinh tế lớn.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng sau khi giao dịch trở lại ở châu Á sau khi thị trường đóng cửa vào thứ Hai. Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Úc và New Zealand cũng tăng cao hơn.

Tại Australia, BHP Group, công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới, báo cáo lợi nhuận cơ bản là 6,57 tỷ USD, con số này thấp hơn kỳ vọng đồng thuận và cho biết nhu cầu từ Trung Quốc, khách hàng lớn nhất của họ, vẫn tốt mặc dù thị trường bất động sản đang suy yếu.

Trong một tin tức khác về công ty, Capital One Financial Corp đã đồng ý mua Discover Financial Services trong một thương vụ mua toàn bộ cổ phiếu trị giá 35 tỷ USD để trở thành công ty thẻ tín dụng lớn nhất Hoa Kỳ tính theo khối lượng cho vay.

Điều chỉnh cắt giảm lãi suất

Kỳ vọng về lãi suất vẫn là tâm điểm chú ý của thế giới bên ngoài. Hoán đổi hiện phản ánh khoảng 90 điểm cơ bản về việc cắt giảm lãi suất của Fed vào năm 2024, so với hơn 150 điểm cơ bản vào đầu tháng Hai. Ở châu Âu, mức đặt cược cắt giảm lãi suất đã giảm từ 150 điểm cơ bản xuống còn khoảng 100 điểm cơ bản.

Vincent Juvyns, chiến lược gia thị trường toàn cầu tại J.P. Morgan Asset Management, cho biết trên Bloomberg TV: “Thị trường đã điều chỉnh theo quan điểm rằng việc cắt giảm lãi suất sẽ diễn ra sau đó và có thể không đáng kể như mức định giá ban đầu”. Ông nói thêm rằng việc tăng giá cổ phiếu cũng được “thúc đẩy bởi sự tăng trưởng thu nhập vững chắc trong quý 4”.

Thu nhập từ công ty dẫn đầu thị trường Nvidia vào thứ Tư có thể mang lại động lực mới cho cổ phiếu khi các nhà đầu tư cố gắng đánh giá sức mạnh của nền kinh tế toàn cầu. Giá trị thị trường của gã khổng lồ chip đã vượt qua Amazon và thị trường kỳ vọng hãng này sẽ là kẻ thắng lớn trong việc phát triển trí tuệ nhân tạo.

Các chất xúc tác tiềm năng khác cho thị trường trong tuần này bao gồm việc công bố biên bản cuộc họp tháng 1 của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư, cũng như dữ liệu lạm phát khu vực đồng euro vào thứ Năm.

Ở những nơi khác, giá vàng ít thay đổi sau khi tăng cao hơn vào thứ Hai lên khoảng 2.015 USD. Giá dầu thô WTI của Mỹ tăng cao trong bối cảnh căng thẳng tiếp diễn ở Biển Đỏ, một kênh thương mại quan trọng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu