Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy chú ý đến sự trở lại mạnh mẽ của những con diều hâu của Fed! USD/JPY phục hồi trở lại trên 150. Quan chức cấp cao Nhật Bản theo dõi chặt chẽ xu hướng ngoại hối

2024-02-20 13:17:19
Bản tóm tắt:USD/JPY phục hồi trong ngắn hạn và đứng trên 150. Khi các quan chức cấp cao Nhật Bản theo dõi chặt chẽ xu hướng ngoại hối, thị trường lo lắng rằng lập trường diều hâu sẽ quay trở lại mạnh mẽ sau khi Cục Dự trữ Liên bang đưa ra quyết định.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Ba (20 tháng 2), tỷ giá USD/JPY đã phục hồi trong ngắn hạn để đứng trên 150. Biên bản cuộc họp của Cục Dự trữ Liên bang sẽ được công bố và thị trường nhìn chung được kỳ vọng sẽ giữ nguyên lãi suất, các nhà đầu tư lo ngại rằng lập trường diều hâu sẽ quay trở lại mạnh mẽ, ngăn chặn tín hiệu thiên nga đen của Nhật Bản về việc chấm dứt lãi suất âm. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đưa ra can thiệp nhẹ nhàng bằng lời nói, nhấn mạnh rằng ông đang theo dõi chặt chẽ xu hướng ngoại hối.

Tuần trước, dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 4 của Nhật Bản cho thấy nền kinh tế Nhật Bản rơi vào suy thoái kỹ thuật, mặc dù dữ liệu GDP quý 4 yếu hơn dự kiến ​​nhưng các nhà đầu tư kỳ vọng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tránh xa lãi suất âm. Các nhà kinh tế vẫn tập trung vào các chỉ số hướng tới tương lai và các cuộc đàm phán tiền lương mùa xuân, trong đó tiêu dùng tư nhân dẫn đến sự sụt giảm bất ngờ của nền kinh tế và dữ liệu GDP có thể sẽ tăng cường tập trung vào xu hướng tăng trưởng tiền lương và chi tiêu hộ gia đình.

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda gần đây đã đề ra chiến lược thoát khỏi lãi suất âm, và điều đáng chú ý là ông đã để chiến lược xoay trục của BOJ lên bàn cân mặc dù nền kinh tế đang rơi vào suy thoái kỹ thuật. Những nhận định này nhất quán với quan điểm cho rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể thoát khỏi lãi suất âm nếu đàm phán tiền lương đạt được kỳ vọng.

Nhật Bản không có bất kỳ chỉ số kinh tế nào để xem xét vào thứ Ba, vì vậy các cuộc thảo luận tại Ngân hàng Nhật Bản vẫn tiếp tục. Hỗ trợ cho việc chuyển sang lãi suất âm vào tháng 4 có thể tác động đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Shunichi Suzuki đã đưa ra một số can thiệp bằng lời nói nhẹ nhàng vào thứ Ba, nói rằng ông sẽ theo dõi chặt chẽ xu hướng tiền tệ. Anh ấy nói thêm: "Thị trường ngoại giao được quyết định bởi nhiều yếu tố. Hãy chú ý đến xu hướng ngoại giao với tính cấp bách cao độ, tôi biết rằng có một số quan điểm cho rằng kế hoạch mới của Nisa sẽ dẫn đến tình trạng tháo vốn và làm suy yếu đồng yên. "

Ông nói: "Chúng tôi sẽ không bình luận về giá cổ phiếu. Giá cổ phiếu hàng ngày do thị trường quyết định."

Vào thứ Ba, Chỉ số kinh tế hàng đầu CB sẽ là tâm điểm. Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số này sẽ giảm 0,3% trong tháng 1, sau mức giảm 0,1% vào tháng 12 năm 2023.

Mức giảm lớn hơn dự kiến ​​có thể ảnh hưởng đến sự đặt cược của các nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong nửa đầu năm 2024. Trái ngược với dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng ở Michigan, Conference Board cho biết niềm tin của người tiêu dùng rất yếu vào tháng 12 năm 2023. Cảnh báo về một cuộc suy thoái nhẹ có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Dữ liệu về lạm phát và thị trường lao động gần đây đã làm giảm mức đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 3 hoặc tháng 5, đồng thời các điều kiện kinh tế vĩ mô xấu đi có thể làm tăng mức đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5.

Ngoài những con số, nhà đầu tư cũng phải xem xét nhận xét từ các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC), với những phản ứng trước dữ liệu lạm phát gần đây và quan điểm về việc cắt giảm lãi suất đang làm thay đổi cục diện.

Xét về triển vọng ngắn hạn, xu hướng gần đây của USD/JPY vẫn phụ thuộc vào nhận định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang, kỳ vọng Ngân hàng Nhật Bản chuyển sang lãi suất âm vẫn là lực cản đối với USD/JPY. Tuy nhiên, sự ổn định của lạm phát ở Hoa Kỳ và các điều kiện thị trường lao động của Hoa Kỳ sẽ khiến chênh lệch giá có lợi cho đồng đô la. Ngân hàng Nhật Bản gần đây cảnh báo chính sách tiền tệ sẽ vẫn lỏng lẻo sau khi thoát khỏi lãi suất âm. #Đồng Yên mất giá#

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết trên biểu đồ hàng ngày, USD/JPY cao hơn nhiều so với các đường trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu giá tăng.

Việc USD/JPY phá vỡ ngưỡng kháng cự 150,201 sẽ hỗ trợ nó tăng lên ngưỡng kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới 150 sẽ phát huy tác dụng của mức hỗ trợ 148.405.

Chỉ số RSI 14 ngày là 63,51, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 151 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

Trên biểu đồ 4 giờ, USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, khẳng định lại tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mức kháng cự 150,201, điều này sẽ hỗ trợ nó tăng lên mức kháng cự 151,889.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ đẩy phe gấu về mức hỗ trợ 148,405.

Chỉ số RSI 4 giờ trong 14 kỳ ở mức 54,47, cho thấy USD/JPY sẽ tăng lên mốc 151 trước khi đi vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu