Người dùng1690267107341zgN
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường Trung Quốc có vẻ sẽ đón một kỳ nghỉ lễ khác! NVIDIA có thể tác động tới thị trường, các sự kiện lớn ở châu Âu và Mỹ sắp tới

2024-02-19 17:31:21
Bản tóm tắt:Thứ Hai (19/2), thị trường chứng khoán Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ với mức tăng tổng thể ở mức vừa phải, chứng khoán Nhật Bản hướng tới mức cao lịch sử, tuần này thị trường sẽ công bố các báo cáo tài chính quan trọng của NVIDIA, điều này có thể làm lung lay tâm lý thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Thứ Hai (19/2), thị trường chứng khoán Trung Quốc quay trở lại sau kỳ nghỉ lễ, mức tăng tổng thể ở mức vừa phải, chứng khoán Nhật Bản hướng tới mức cao lịch sử, tuần này thị trường sẽ công bố các báo cáo tài chính quan trọng của NVIDIA, điều này có thể làm lung lay tâm lý thị trường.

Những kỳ vọng cao rằng thị trường chứng khoán Trung Quốc sẽ phục hồi sau khi thị trường tan vỡ vẫn chưa thành hiện thực, với mức tăng cho đến nay vẫn còn khiêm tốn.

Doanh thu du lịch dịp Tết tăng 47% so với cùng kỳ năm ngoái, với hơn 61 triệu lượt người đi du lịch bằng tàu hỏa, tuy nhiên mùa du lịch năm ngoái đặc biệt yếu nên so sánh này có vẻ hơi cường điệu.

Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bỏ lỡ cơ hội cắt giảm lãi suất một lần nữa vào Chủ nhật, điều này có thể hạn chế áp lực giảm giá đối với đồng nhân dân tệ, nhưng với tình trạng giảm phát đang rình rập, các nhà phân tích nhận thấy còn nhiều dư địa để kích thích chính sách hơn nữa.

Chỉ số blue-chip của Trung Quốc tăng 0,5%, tăng thêm 6% trước Tết Nguyên đán. Tuy nhiên, con số này vẫn giảm 1% trong năm nay và giảm 43% so với mức cao nhất năm 2021.

Để so sánh, chỉ số Nikkei của Nhật Bản đã tăng gần 15% trong năm nay và chỉ kém mức cao nhất mọi thời đại được thiết lập vào năm 1989.

Ngay cả sau khi tăng vọt, vốn hóa thị trường của Nikkei vẫn chỉ đạt 683 nghìn tỷ yên (4,55 nghìn tỷ USD), gần bằng giá trị vốn hóa của Nvidia và Apple cộng lại và thấp hơn nhiều so với 42 nghìn tỷ USD của S&P 500.

Giá trị vốn hóa thị trường của Nikkei không cao hơn nhiều so với tổng lượng tiền mặt mà các công ty Nhật Bản nắm giữ, nhiều trong số đó được giao dịch dưới giá trị sổ sách.

Nói về Nvidia, thành tích tuần này của nhân vật chính trí tuệ nhân tạo này sẽ kiểm tra mức định giá cực cao và tỷ lệ giá trên thu nhập không dưới 96 lần.

Vốn hóa thị trường của nhà sản xuất chip này đã tăng thêm 570 tỷ USD trong năm nay, chiếm hơn 1/4 mức tăng của S&P 500, vì vậy bất kỳ sự thất vọng nào cũng sẽ là đòn giáng mạnh vào toàn bộ chỉ số.

Các quyền chọn này có nghĩa là giá cổ phiếu của công ty có thể tăng hoặc giảm 11%, tương đương 200 tỷ USD, tùy thuộc vào kết quả.

Tuy nhiên, Nvidia vẫn có tỷ suất lợi nhuận ròng rất hào phóng là 42% và lượng tiền mặt tích trữ là 18 tỷ USD tính đến tháng 10, vì vậy hãng có thể dễ dàng vượt qua những biến động bất thường của kết quả.

Nó cũng tận dụng được lực mạnh nhất trên thị trường – động lực. Tại sao nó tăng lên? Bởi vì mọi người đang mua nó. Tại sao mọi người mua nó? Bởi vì nó đang tăng lên.

Ở châu Âu, hôm nay không có dữ liệu quan trọng, nhưng sẽ có các giá trị PMI sơ bộ quan trọng vào cuối tuần này, cũng như các cuộc khảo sát niềm tin của doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các nhà phân tích kỳ vọng cuộc khảo sát của Ngân hàng Trung ương Châu Âu về kỳ vọng lạm phát tiêu dùng sẽ tiếp tục xu hướng giảm sau khi tăng nhẹ vào tháng 11.

Dữ liệu tiền lương của ECB cũng rất đáng chú ý vì các nhà hoạch định chính sách đã đưa ra nhiều cảnh báo về mức tăng lương cao, mặc dù đây là một chỉ số nổi tiếng có độ trễ.

ECB đã có nhiều người phát biểu công khai, bao gồm cả Chủ tịch Christine Lagarde tại cuộc họp báo của Eurogroup vào thứ Sáu.

Các quan chức Fed tuần này bao gồm Phó Chủ tịch Fed luôn có ảnh hưởng lớn Philip Jefferson và Thống đốc Christopher Waller.

Cục Dự trữ Liên bang cũng sẽ công bố biên bản cuộc họp cuối cùng vào thứ Tư, nhưng do cả chỉ số giá tiêu dùng và giá sản xuất (PPI) đều ở mức cao nên biên bản cuộc họp sẽ bị lu mờ.

Lạm phát chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) có thể sẽ tăng 0,5% trong tháng 1 với kỳ vọng của thị trường chỉ là 0,2%, đây là một dự báo kém.

Hợp đồng tương lai của Fed hiện chỉ hàm ý 36% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 5, một khả năng đã được định giá đầy đủ trong vài tuần trước. Sau khi 2 đợt cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản được loại bỏ, thị trường dự kiến ​​lãi suất trong năm nay sẽ dưới 100 điểm cơ bản.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu