Người dùng1699055269087KIH
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị: Tách khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro sẽ là sai lầm lịch sử

2024-02-19 12:20:42
Bản tóm tắt:Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo phương Tây sẽ phạm sai lầm lịch sử nếu tìm cách tách khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro. Vào thứ Bảy (17 tháng 2) theo giờ địa phương, Vương Nghị đã nói trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich: “Bất kỳ ai cố gắng phi Hán hóa dưới danh nghĩa giảm rủi ro sẽ mắc phải một sai lầm lịch sử”.

Tin tức tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin, Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cảnh báo phương Tây rằng họ sẽ phạm sai lầm lịch sử nếu tìm cách tách khỏi Trung Quốc để giảm thiểu rủi ro.

Vào thứ Bảy (17 tháng 2) theo giờ địa phương, Vương Nghị đã nói trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich: “Bất kỳ ai cố gắng phi Hán hóa dưới danh nghĩa giảm rủi ro sẽ mắc phải một sai lầm lịch sử”.

Bình luận của ông được đưa ra khi Mỹ và Liên minh châu Âu năm ngoái kêu gọi giảm sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Ngoại trưởng Trung Quốc cũng nhấn mạnh trong cuộc gặp hôm thứ Sáu với Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken rằng, “việc biến ‘giảm rủi ro’ thành ‘phi Trung Quốc’ và chính Hoa Kỳ đang tìm cách ‘tách rời khỏi Trung Quốc’ sẽ chỉ phản tác dụng.”

Vương Nghị cũng thảo luận về việc dỡ bỏ lệnh trừng phạt đối với các công ty và cá nhân Trung Quốc với Blinken.

Hai bên cũng trao đổi quan điểm về cuộc khủng hoảng Ukraine và các vấn đề khu vực như Bán đảo Triều Tiên, nhưng không tiết lộ thêm chi tiết. Tuyên bố nói thêm rằng đặc phái viên của hai bên về Bán đảo Triều Tiên sẽ "duy trì liên lạc".

Kể từ khi hai nguyên thủ quốc gia hội đàm trong hội nghị thượng đỉnh APEC vào tháng 11 năm ngoái và đạt được sự đồng thuận về fentanyl, thông tin liên lạc quân sự và trí tuệ nhân tạo, quan hệ Trung-Mỹ đã đạt được một số tiến bộ.

Trung Quốc và Hoa Kỳ đã tổ chức cuộc họp chung đầu tiên của Nhóm làm việc về Hóa chất tiền chất Fentanyl tại Bắc Kinh vào cuối tháng 1 và các quan chức tài chính Trung Quốc đã gặp các quan chức Bộ Tài chính Hoa Kỳ vào đầu tháng này.

Hai bên cũng thảo luận về việc thúc đẩy trao đổi nhân sự tại cuộc họp vào thứ Sáu, Bộ cho biết thêm rằng trao đổi giữa hai nước là "thẳng thắn, thực chất và mang tính xây dựng".

Ủy ban châu Âu vào tháng trước đã đặt ra kế hoạch tăng cường an ninh kinh tế của khối thông qua việc giám sát chặt chẽ hơn đầu tư nước ngoài và kiểm soát phối hợp hơn đối với xuất khẩu và dòng chảy công nghệ sang các đối thủ như Trung Quốc, khiến Phòng Thương mại Liên minh châu Âu tại Trung Quốc lo ngại.

Các kế hoạch này nhấn mạnh đến "giảm rủi ro", chính sách của EU nhằm giảm sự phụ thuộc kinh tế vào Trung Quốc, điều mà EU nghi ngờ do mối quan hệ chặt chẽ của Trung Quốc với Nga.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu