Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mỹ sẵn sàng “hành động” để cứu TA! Những người quen thuộc với vấn đề này: Chính quyền Biden có thể cung cấp 10 tỷ USD trợ cấp sau các cuộc đàm phán

2024-02-17 16:52:28
Bản tóm tắt:Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết chính quyền Biden đang tiến hành các cuộc đàm phán về chất bán dẫn và cung cấp khoản trợ cấp 10 tỷ USD cho gã khổng lồ về chất bán dẫn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Hoa Kỳ vừa chi 5 tỷ USD để xây dựng Trung tâm Công nghệ Bán dẫn Quốc gia, những người quen thuộc với vấn đề này tiết lộ hôm thứ Sáu (17/2) rằng chính quyền của Tổng thống Mỹ Biden đang tiến hành đàm phán, gã khổng lồ trong ngành Intel sẵn sàng nhận được hơn 10 tỷ USD tiền trợ cấp, với gói khuyến khích có thể bao gồm các khoản vay và trợ cấp trực tiếp.

Reuters đưa tin rằng Bộ Thương mại Hoa Kỳ, cơ quan giám sát việc giải ngân vốn từ Đạo luật Khoa học và Chips (CHIPS), đã công bố hai khoản tài trợ nhỏ hơn. Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo cho biết hồi đầu tháng 2 rằng bộ của bà đang xem xét cấp vốn trong vòng hai tháng từ chương trình trị giá 39 tỷ USD của chính phủ nhằm thúc đẩy sản xuất chất bán dẫn.

(Nguồn:Reuters)

Quỹ Bán dẫn Hoa Kỳ nhằm mục đích trợ cấp cho việc sản xuất chip và các khoản đầu tư vào chuỗi cung ứng liên quan, đồng thời các giải thưởng sẽ giúp xây dựng các nhà máy và tăng cường sản xuất.

Intel có kế hoạch chi hàng chục tỷ USD để tài trợ cho các nhà máy dài hạn ở Arizona và New Mexico, cũng như một nhà máy mới ở Ohio có thể trở thành nhà máy sản xuất chip lớn nhất thế giới.

Nhưng tờ Wall Street Journal (WSJ) hồi đầu tháng đưa tin rằng Intel có kế hoạch trì hoãn việc hoàn thành nhà máy ở Ohio cho đến năm 2026 do thị trường chip chậm lại và nguồn tài trợ liên bang chậm lại.

Không rõ liệu làn sóng tài trợ liên bang năm nay sẽ đẩy nhanh việc nối lại các kế hoạch của Intel hay của Công ty Sản xuất Chất bán dẫn Đài Loan, công ty cũng đã nộp đơn xin tài trợ của Hoa Kỳ và việc xây dựng nhà máy sản xuất chip ở Arizona đã bị trì hoãn.

Ngoài ra, Micron và Samsung Electronics cũng đang xây dựng các nhà máy sản xuất chip mới tại Mỹ và đã nộp đơn đăng ký tham gia chương trình.

Theo hãng tin AP (AP News), chính quyền Biden ngày 9/2 công bố sẽ đầu tư hơn 5 tỷ USD để thúc đẩy hoạt động nghiên cứu, phát triển liên quan đến chất bán dẫn và đào tạo nhân viên, bao gồm việc thành lập Trung tâm Công nghệ Bán dẫn Quốc gia (NSTC), nhằm hỗ trợ nghiên cứu và phát triển chip máy tính tiên tiến ở Hoa Kỳ và đạt được mục tiêu của Biden là thúc đẩy nghiên cứu và phát triển công nghệ cao ở Hoa Kỳ.

Các nguồn tin chỉ ra rằng thời kỳ dịch bệnh đã làm nổi bật những rủi ro mà việc Hoa Kỳ phụ thuộc quá nhiều vào Đài Loan để cung cấp chip tiên tiến gây ra cho nền kinh tế và an ninh quốc gia Hoa Kỳ. Mặt khác, sự trỗi dậy của trí tuệ nhân tạo (AI) có thể sẽ thúc đẩy nhu cầu về chip mới hơn và sáng tạo hơn.

Nhà Trắng tuyên bố rằng khoản đầu tư mới nhằm nâng cao vai trò lãnh đạo của Hoa Kỳ trong nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn, giảm chi phí và thời gian thương mại hóa công nghệ mới, tăng cường an ninh quốc gia Hoa Kỳ, đồng thời huy động và hỗ trợ người lao động có được công việc bán dẫn tốt. Bản ghi chú nhấn mạnh rằng chất bán dẫn được sinh ra ở Hoa Kỳ, nhưng ngày nay sản lượng chip bán dẫn của Hoa Kỳ chỉ chiếm chưa đến 10% tổng sản lượng của thế giới và những con chip tiên tiến nhất không được đưa vào sản phẩm của họ.

Ghi chú tiếp tục rằng nhiều thập kỷ trước, chính phủ Hoa Kỳ đã đầu tư gần 2% tổng sản phẩm quốc nội (GDP) vào nghiên cứu và phát triển công nghệ cao, các chương trình nghiên cứu và phát triển được tài trợ đã biến Hoa Kỳ thành đầu tàu đổi mới toàn cầu, tạo ra các công nghệ công nghệ cao như hệ thống và mạng lưới định vị toàn cầu đã thay đổi cuộc sống con người.

Tuy nhiên, trong những năm gần đây, tỷ trọng đầu tư của Chính phủ Mỹ cho R&D khoa học và công nghệ đã giảm xuống dưới 1% GDP. Theo chương trình nghị sự Đầu tư vào Mỹ của Biden, Đạo luật CHIPS cố gắng thay đổi tình hình hiện tại thông qua khoản đầu tư mang tính lịch sử.

Nhà Trắng gần đây đã tổ chức một số cuộc họp liên quan đến R&D chất bán dẫn và đào tạo lao động, Các quan chức cấp cao của chính phủ Hoa Kỳ và các bên liên quan trong ngành công nghiệp chip như ngành công nghiệp, học viện, tổ chức tư vấn, chính quyền tiểu bang và địa phương khác cũng như các đại diện lao động đã tập hợp để thảo luận về các cách khôi phục hoạt động nghiên cứu và phát triển chất bán dẫn của Hoa Kỳ.

Raimondo nhấn mạnh đây là bước ngoặt của ngành công nghiệp chip. Bà nói: “Hoa Kỳ không chỉ phụ thuộc một cách không an toàn vào một thị trường duy nhất với quá nhiều chip, mà AI sẽ tạo ra sự bùng nổ về nhu cầu về chip, chip tiên tiến, chip tiết kiệm năng lượng hơn và chip tiết kiệm chi phí hơn”.

Liên quan đến nhu cầu nghiên cứu và phát triển chính, Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã liên tiếp đưa ra thông báo về ý định, dự kiến ​​đầu tư tổng cộng ít nhất 600 triệu USD, khoản này bao gồm 200 triệu USD để thành lập một viện nghiên cứu của Hoa Kỳ về sản xuất chip, 300 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu và phát triển mới về công nghệ đóng gói tiên tiến cho các vật liệu cơ bản và hơn 100 triệu USD cho 29 dự án chương trình đo lường phát triển và nghiên cứu chip.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu