Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quan chức cấp cao Nhật Bản cho biết "lãi suất quốc gia sẽ tăng"! Ueda và chim bồ câu đực đàn áp FXStreet: Thử thách tăng giá USD/JPY 151

2024-02-17 12:45:50
Bản tóm tắt:Quan chức cấp cao Nhật Bản đang cân nhắc việc tăng lãi suất, nhấn mạnh lãi suất sẽ tăng, tuy nhiên, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda đã bày tỏ quan điểm ôn hòa và USD/JPY đang tăng và tiếp tục thách thức mức 151.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Bảy (17 tháng 2), USD/JPY tiếp tục đứng trên mức 150 mà không giảm, với lực mua tăng mạnh để vượt qua mức 151. Tín hiệu “thiên nga đen” lại vang lên, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết ông đang cân nhắc việc tăng lãi suất trong thời gian tới. Tuy nhiên, lập trường của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda là ôn hòa và lập trường diều hâu của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, cũng như Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ bất ngờ vượt quá mong đợi, đã hỗ trợ mạnh mẽ cho đồng đô la.

Theo một cuộc phỏng vấn với Nikkei Asia được công bố vào thứ Bảy, Suzuki lưu ý rằng Ngân hàng Nhật Bản có thẩm quyền về chính sách tiền tệ. Nhưng lãi suất sẽ tăng. Ông tin rằng lãi suất quốc gia có thể bắt đầu tăng và ảnh hưởng đến nền kinh tế thông qua nhiều kênh khác nhau.

(Nguồn:CNA)

Về đồng yên Nhật, ông tiếp tục rằng các biện pháp của nó có những ưu và nhược điểm và sẽ có những tác động khác nhau đối với các nhà xuất khẩu Nhật Bản và các công ty phụ thuộc vào nhập khẩu. Tuy nhiên, ông từ chối bình luận về việc đồng yên yếu hơn hay mạnh hơn sẽ tốt cho nền kinh tế. #Đồng Yên mất giá#

Vì lạm phát đã vượt quá mục tiêu 2% của Ngân hàng Nhật Bản trong một thời gian, nhiều người tham gia thị trường kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ chấm dứt chính sách lãi suất âm vào tháng Tư.

Các nguồn tin nói với Reuters rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản dự kiến ​​sẽ chấm dứt lãi suất âm trong những tháng tới, bất chấp dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế đang rơi vào suy thoái, nhưng nhu cầu trong nước yếu có nghĩa là Ngân hàng Nhật Bản có thể sẽ tìm kiếm thêm manh mối về tăng trưởng tiền lương trước khi hành động.

Ngân hàng Nhật Bản đã giữ lãi suất ngắn hạn ở mức -0,1% và lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở mức khoảng 0% kể từ năm 2016 như một phần trong nỗ lực tái phát và đẩy lạm phát lên mục tiêu 2%.

Điều đáng chú ý là Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda bày tỏ quan điểm ôn hòa hơn, hôm thứ Sáu cho biết ông đang "chú ý đến kết quả của các cuộc đàm phán lương mùa xuân và nhiều yếu tố khác".

Ông nói thêm rằng ông "muốn xác nhận liệu chu kỳ đạo đức về tiền lương và giá cả có được củng cố hay không".

Về cơ bản, dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy lạm phát ở Mỹ cao hơn dự kiến, như được thể hiện trong báo cáo PPI, với PPI tiêu đề và PPI cơ bản đánh bại kỳ vọng đồng thuận và dữ liệu của tháng trước. Tuy nhiên, báo cáo niềm tin người tiêu dùng mới nhất cho thấy người Mỹ vẫn lạc quan về triển vọng kinh tế mặc dù kỳ vọng lạm phát một năm đã được điều chỉnh tăng.

Trong bối cảnh đó, các quan chức Fed Bostic và Daly thừa nhận những tiến bộ trong vấn đề lạm phát nhưng vẫn thận trọng trong việc đưa ra thời gian biểu cho việc cắt giảm lãi suất. Cả hai đều cho rằng cần phải kiên nhẫn trước khi Fed bắt đầu chu kỳ nới lỏng.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet cho biết từ góc độ kỹ thuật, USD/JPY có xu hướng trung lập hoặc tăng sau khi đạt đỉnh gần khu vực 150,00-150-88 sau khi công bố dữ liệu lạm phát của Hoa Kỳ.

Để kéo dài lực đẩy tăng giá, người mua sẽ phải đẩy cặp này lên trên mức 151,00 và sau đó lên mức cao nhất ngày 13 tháng 11 năm 2023 là 151,91 trước khi thách thức mức 152,00.

Ngược lại, nếu USD/JPY giảm xuống dưới 150,00, mức hỗ trợ đầu tiên sẽ là ngưỡng quay đầu ở mức 149,25. Hỗ trợ tiếp theo là mức Senkou Span A ở mức 148,43, tiếp theo là 148,00.

Mức Kijun-Sen có rủi ro giảm giá ở mức 147,62.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu