Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Việc vàng đạt 5.000 USD là hoàn toàn có thể! Nhà phân tích tài chính: Khi “sự kiện tài chính lớn này” lại lần nữa xảy ra…

2024-02-17 11:46:21
Bản tóm tắt:Nhà phân tích tài chính Rubino cho rằng việc vàng đạt 5.000 USD là hoàn toàn có thể, nhưng điều này cần phải dựa trên một điều kiện tiên quyết chính.

24K99 đưa tin, Nhà phân tích tài chính John Rubino cho rằng khi ngành ngân hàng Mỹ cần một đợt giải cứu tài chính mới và vốn bắt đầu chảy ra khỏi ngân hàng, mức giá cao 5.000 USD đối với vàng và 100 USD đối với bạc là hoàn toàn có thể xảy ra.

Tuần này, chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu lạm phát dịch vụ cốt lõi của Hoa Kỳ cho thấy lạm phát cao hơn nhiều. Hầu hết mọi người trên thị trường đang đánh giá liệu giá tăng có trói tay Cục Dự trữ Liên bang và trì hoãn việc cắt giảm lãi suất hay không.

Rubino tin rằng năm nay có thể tương tự như năm 2008.

(Nguồn:GoldSeek)

Ông nói rằng khi các ngân hàng cần một gói cứu trợ khác và dòng vốn chảy ra khỏi ngân hàng, có thể có 5.000 USD vàng và 100 USD bạc. #nguy cơ ngành ngân hàng#

Ông khuyến nghị phát triển một chiến lược đầu tư liên quan đến việc xây dựng cơ sở vàng và sau đó bổ sung thêm các cổ phiếu dễ biến động.

Ông cũng đưa ra những cân nhắc ở cấp độ vĩ mô: “Có phải chúng ta đang trên bờ vực của một thảm họa phái sinh trị giá 250 nghìn tỷ USD? Thảm họa này có thể khiến cuộc Đại suy thoái năm 2008 trở nên nhẹ nhàng hơn khi so sánh."

Đáp lại tâm lý lạc quan về triển vọng thị trường vàng, Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, cũng viết vào thứ Sáu (16/2): “Mệt mỏi khi nghe các chuyên gia hỏi Fed đang làm gì? Fed chính là vấn đề. Fed là một tổ chức tội phạm. Fed đã phá hủy nền kinh tế, khiến người nghèo và tầng lớp trung lưu càng nghèo hơn, đồng thời giải cứu những người bạn ngân hàng giàu có của họ. Thức dậy. Ít chú ý hơn đến những gì Fed nói và làm. Một lần nữa, Fed là một tổ chức tội phạm. "

(Nguồn:Twitter)

“Tôi thà tin vào vàng, bạc và Bitcoin hơn là Fed,” anh ấy lưu ý trong một tweet khác.

(Nguồn:Twitter)

Trên blog cá nhân của mình, Rubino đã phác thảo cách dòng tiền chính thống đang âm thầm tham gia vào các công ty khai thác vàng. Ông nói, sức hấp dẫn của cổ phiếu khai thác mỏ là chúng được đặt cược có đòn bẩy vào các hàng hóa cơ bản. "Vì vậy, bạn sẽ nghĩ rằng với giá vàng không xa mức cao nhất mọi thời đại, các công ty khai thác vàng lớn như Newmont Mining và Barrick Gold sẽ nghiền nát nó. Nhưng gần đây mọi chuyện lại ngược lại và những cổ phiếu này gần như không còn được ưa chuộng."

“Có thể rút ra hai kết luận từ điều này, hoặc mối quan hệ giữa vàng và các công ty khai thác nó về cơ bản đã bị phá vỡ, hoặc sự khác biệt này báo hiệu cơ hội và một cách để đưa ra quyết định là xem xét số tiền mà các công ty khai thác kiếm được. Nếu họ kiếm được nhiều tiền từ số vàng trị giá 2.000 USD thì khía cạnh hoạt động của câu chuyện vẫn nguyên vẹn và giá cổ phiếu cũng sẽ theo sau. Nếu không, sẽ không thể. "

Barrick Gold báo cáo lợi nhuận quý 4 là 479 triệu USD, tương đương 0,27 USD mỗi cổ phiếu, đồng thời công bố cổ tức và kế hoạch mua lại số cổ phiếu lên tới 1 tỷ USD. Doanh thu của công ty là 3,06 tỷ USD, tăng 7% so với quý trước.

Ngoài ra, Barrick cũng thông báo rằng ban giám đốc của họ đã phê duyệt một kế hoạch mới nhằm mua lại số cổ phiếu công ty trị giá lên tới 1 tỷ USD trong 12 tháng tới.

Rubino lưu ý: “Ít nhất đối với Barrick, giá vàng cao hơn vẫn có nghĩa là thu nhập cao hơn, cổ tức tăng và tiếp tục mua lại cổ phiếu. Cho đến nay, điều đó là rất tốt”.

“Bây giờ đến phần khó khăn, các nhà đầu tư không phải vàng nhận thấy sự kết hợp giữa xu hướng tài chính tích cực và cổ phiếu hoạt động kém hiệu quả và kết luận rằng các công ty khai thác là những người chơi có giá trị”.

Ông trích dẫn Kitco News đưa tin rằng theo hồ sơ quy định F-13 được cập nhật, Ngoài ra, Barrick cũng thông báo rằng ban giám đốc của họ đã phê duyệt một kế hoạch mới nhằm mua lại số cổ phiếu công ty trị giá lên tới 1 tỷ USD trong 12 tháng tới.

Rubino lưu ý: “Ít nhất đối với Barrick, giá vàng cao hơn vẫn có nghĩa là thu nhập cao hơn, cổ tức tăng và tiếp tục mua lại cổ phiếu. Cho đến nay, điều đó là rất tốt”.

“Bây giờ đến phần khó khăn, các nhà đầu tư không phải vàng nhận thấy sự kết hợp giữa xu hướng tài chính tích cực và cổ phiếu hoạt động kém hiệu quả và kết luận rằng các công ty khai thác là những người chơi có giá trị”.

Ông trích dẫn Kitco News đưa tin rằng theo hồ sơ quy định F-13 được cập nhật, văn phòng Gia đình Duquesne của Stanley Druckenmiller đã bán hết cổ phần nắm giữ tại Google, Tập đoàn Alibaba và Amazon vào quý 4 năm 2023.

(Nguồn:Kitco)

Khi Druckenmiller thu hẹp quy mô đầu tư vào công nghệ và thương mại điện tử, ông đang đặt cược mới, dù nhỏ hơn vào lĩnh vực khai thác mỏ. Văn phòng đầu tư đã mua 1,76 triệu cổ phiếu của Barrick Gold Corp. và 474.000 cổ phiếu của Newmont Mining Corp., các tài liệu cho thấy. Đồng thời, họ tăng cường đầu tư vào Teck Resources, đây là khoản đầu tư lớn thứ năm trong danh mục đầu tư.

Sự tập trung mới của Druckenmiller vào hai nhà sản xuất vàng lớn nhất thế giới đã chuyển sự tập trung mới vào ngành khai thác mỏ đang gặp khó khăn kể từ đầu năm. Tính đến thời điểm hiện tại, VanEck Gold Miners ETF đã giảm gần 14%, mặc dù nó đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 4 tuần vào đầu tuần này. GDX được giao dịch lần cuối ở mức 26,70 USD/ounce.

Newmont đã thu hút sự chú ý đặc biệt, với cổ phiếu của nó giảm gần 20% kể từ ngày 2 tháng 1, với công ty khai thác mỏ lớn nhất thế giới được giao dịch lần cuối ở mức 33,12 USD.

Rubino tiếp tục nói: “Những tên tuổi lớn như Druckenmiller mua các công ty khai thác vàng cho phép các nhà đầu tư nói chung khác làm điều tương tự, vì vậy thật dễ dàng để tưởng tượng rằng một số lợi nhuận hiện do các công ty công nghệ lớn tạo ra sẽ đi theo hướng đó”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu