Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liệu có quá sớm để Trung Quốc cắt giảm lãi suất? Truyền thông Mỹ: Có thể không nhanh chóng đảo ngược tâm lý thị trường, “ngân hàng trung ương trước tiên sẽ duy trì ổn định lãi suất”

2024-02-16 13:11:58
Bản tóm tắt:Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc có thể sẽ giữ tỷ giá MLF ổn định trong các chính sách sắp tới, nhưng các nhà phân tích cho rằng các hành động hiện tại có thể không thể nhanh chóng đảo ngược tâm lý thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Khi các nhà hoạch định chính sách tập trung vào việc giảm giá tiền tệ, ngân hàng trung ương Trung Quốc đã sẵn sàng để giữ cho điều kiện tiền mặt và chính sách tiền tệ nói chung ổn định. Ngân hàng Standard Chartered chỉ ra rằng rủi ro và lợi ích của việc cắt giảm lãi suất là không hấp dẫn. Các nhà phân tích cho biết những hành động hiện tại có thể không nhanh chóng đảo ngược tâm lý thị trường.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc, ngân hàng trung ương của Trung Quốc, sẽ giữ lãi suất cho các khoản vay chính sách một năm ổn định ở mức 2,5% ngay từ Chủ nhật, theo ước tính trung bình trong một cuộc khảo sát của các nhà phân tích của Bloomberg. Hầu hết các nhà phân tích tin rằng việc phát hành MLF sẽ tăng nhẹ hoặc ít thay đổi so với các khoản vay đáo hạn trong tháng này. Khoản vay trị giá khoảng 499 tỷ nhân dân tệ, tương đương khoảng 69,4 tỷ USD, sắp hết hạn.

(Nguồn:Bloomberg)

Thị trường kỳ vọng Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc sẽ ngừng hoạt động thanh khoản trong ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán.

Với giá tiêu dùng giảm với tốc độ nhanh nhất kể từ năm 2009, ngày càng có nhiều lời kêu gọi chính quyền Trung Quốc hành động nhiều hơn cho nền kinh tế, nhưng lo ngại về biến động của đồng nhân dân tệ đã trói tay Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc. Vào tháng 1, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư thất vọng khi cắt giảm dự báo về MLF lần đầu tiên kể từ tháng 8 năm 2023. Các nhà hoạch định chính sách sau đó đã công bố mức cắt giảm yêu cầu dự trữ ngân hàng lớn hơn dự kiến, một trong những biện pháp nhằm thúc đẩy tâm lý thị trường.

Becky Liu, người đứng đầu chiến lược vĩ mô Trung Quốc tại Ngân hàng Standard Chartered, cho biết việc cắt giảm lãi suất MLF dường như quá vội vàng chỉ hai tuần sau khi cắt giảm tỷ lệ dự trữ bắt buộc. Bà giải thích: "Tác động có thể bị hạn chế ở việc giảm lãi suất cho vay, nhưng tác động tiêu cực đến đồng nhân dân tệ sẽ lớn hơn. Hiện tại, rủi ro và lợi ích của việc cắt giảm MLF dường như không còn hấp dẫn nữa."

(Nguồn:Bloomberg)

Nền kinh tế trì trệ của Trung Quốc và chính sách tiền tệ khác với Hoa Kỳ đã gây áp lực lên đồng nhân dân tệ, với đồng nhân dân tệ ở nước ngoài giảm xuống mức thấp nhất trong 3 tháng so với đồng đô la vào thứ Ba do dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​và các nhà giao dịch giảm đặt cược vào một cuộc họp sớm của Hoa Kỳ. Trục dự trữ liên bang.

Sáu tháng liên tiếp MLF ổn định có thể gây ra rủi ro khi tâm lý trở nên tồi tệ do nhu cầu yếu, thị trường nhà đất hỗn loạn và dòng vốn chảy ra ngoài.

Các nhà phân tích tại Everbright Securities và Mizuho Securities cho biết tình hình có thể nghiêm trọng đến mức ngân hàng trung ương phải hạ lãi suất cho vay càng sớm càng tốt.

Michelle Lam, chuyên gia kinh tế về Trung Quốc tại Societe Generale, cho biết: “Không thể loại trừ việc cắt giảm lãi suất, nhưng đó không phải là trường hợp cơ bản của chúng tôi”.

Bà nói thêm: “Ngân hàng trung ương Trung Quốc có thể chờ đợi thêm bằng chứng về việc tăng trưởng chậm lại”.

Dữ liệu cho đến nay cho thấy những dấu hiệu lẫn lộn về sự phục hồi của Trung Quốc. Tăng trưởng cho vay của Trung Quốc giảm xuống mức thấp kỷ lục trong tháng 1, nhấn mạnh nhu cầu vay yếu, trong khi chỉ số riêng về hoạt động của nhà máy Trung Quốc tăng tháng thứ ba liên tiếp trong tháng 1, trái ngược với sự yếu kém của dữ liệu chính thức.

Các nhà hoạch định chính sách đã tăng cường hỗ trợ trong những tuần gần đây khi thị trường chứng khoán Trung Quốc sụt giảm, nhưng có thể cần nhiều bước hơn nữa.

Xiaojia Zhi, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu tại Credit Agricole, cho biết: “Việc cắt giảm lãi suất MLF vẫn là cần thiết, nhưng thời điểm có thể đến muộn hơn để xem xét sự ổn định tiền tệ trong khi thị trường tiếp tục điều chỉnh kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang”.

Ông nói: “Mối lo ngại là các biện pháp mà Trung Quốc đang thực hiện để hỗ trợ nền kinh tế có thể không đủ quyết liệt để đảo ngược ngay lập tức tâm lý thị trường”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu