Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường nhà ở Mỹ bất ngờ sụp đổ! Lập trường diều hâu của Fed “trở nên bồ câu”, vàng chào đón sự phục hồi tăng giá vào năm 2004, Bitcoin giảm đòn bẩy 52.000

2024-02-16 11:01:16
Bản tóm tắt:Những quan điểm diều hâu của Fed đã gửi đi những tín hiệu ôn hòa và thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ lại sụp đổ một lần nữa. Chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại, vàng chào đón sự phục hồi và Bitcoin giảm đòn bẩy ở mức 52.000 USD, khiến cuộc biểu tình trở nên lành mạnh hơn trước.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Sáu (16 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại mức 104,32 do dữ liệu doanh số bán lẻ yếu. Vàng duy trì mức phục hồi qua đêm ở mức 2004 USD. Sau khi Bitcoin hủy đòn bẩy ở mức 52.000 USD, mức tăng của nó cao hơn hơn Nó đã khỏe mạnh hơn trước đây. Các quan chức diều hâu của Fed đã trở nên ôn hòa hơn, cho thấy họ có thể sớm xem xét cắt giảm lãi suất. Thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ một lần nữa sụp đổ và tòa nhà 20 tầng tại 1515 Market Street ở Philadelphia đang gặp khó khăn.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đưa tin rằng thị trường bất động sản thương mại Hoa Kỳ lại sụp đổ và một tòa nhà 20 tầng tọa lạc tại 1515 Market Street ở Philadelphia đã “gia nhập danh sách các tòa nhà văn phòng gặp khó khăn ngày càng tăng của thành phố”. Báo cáo cho biết gần 60 triệu USD nợ được đảm bảo bởi tòa nhà đã được chuyển sang dịch vụ đặc biệt vào tháng 12.

(Nguồn:Twitter)

Chủ sở hữu Accesso Partners, có trụ sở tại Florida, có số dư 59,4 triệu USD trên tòa nhà và mua lại nó vào năm 2014 với giá 85 triệu USD. Báo cáo nêu rõ rằng khoản vay sẽ đáo hạn vào tháng 1 năm 2025. Nó có nguồn gốc từ JPMorgan Chase và sau đó được chuyển đổi thành chứng khoán thương mại đảm bảo bằng thế chấp (CMBS) và được bán.

Đây là một trong nhiều tòa nhà cách Tòa thị chính Philadelphia vài dãy nhà ở trung tâm thành phố đã được chuyển đổi thành các dịch vụ đặc biệt trong chín tháng qua. Accesso lưu ý rằng họ đã yêu cầu chuyển khoản vay cho một nhà cung cấp dịch vụ đặc biệt để có thể thương lượng việc gia hạn.

Tòa nhà này là trụ sở của Cơ sở Trung tâm Thành phố của Đại học Temple, nơi là khách thuê hàng đầu của tòa nhà kể từ năm 2001. Báo cáo cho biết họ đã gia hạn hợp đồng thuê thêm 5 năm vào năm 2022 và có diện tích hơn 130.000 feet vuông trên 2 tầng.

Tuy nhiên, không có người thuê nhà nào khác có hơn 16.000 feet vuông.

Khi khoản vay được phát hành vào năm 2014, tòa nhà đã tạo ra thu nhập hoạt động ròng khoảng 6,6 triệu USD, nhưng đến năm 2022, con số đó đã giảm xuống dưới 4,4 triệu USD. Giống như nhiều vấn đề khác trong nền kinh tế Mỹ, thu nhập giảm trong khi tiền lãi phải trả tăng.

Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic, một thành viên có quan điểm diều hâu trong ủy ban bỏ phiếu FOMC, cho biết Fed có thể sớm xem xét cắt giảm lãi suất, nhưng không có gì khẩn cấp. Ông nói: “Vào tháng 12 năm 2023, tôi đã dự đoán sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ông tiếp tục rằng nền kinh tế mạnh mẽ ủng hộ việc điều chỉnh chính sách tiền tệ thận trọng của Cục Dự trữ Liên bang, nhưng Cục Dự trữ Liên bang có thể sớm xem xét cắt giảm lãi suất và lạm phát có thể giảm chậm hơn so với kỳ vọng của thị trường. Ông tin rằng Cục Dự trữ Liên bang đã đạt được tiến bộ đáng kể trong việc giảm lạm phát và nền kinh tế Mỹ đang ở “vị trí tốt”.

Ông nhấn mạnh: “Dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 1 khó có thể báo hiệu sự thay đổi lớn trong xu hướng lạm phát yếu”.

Ông tin rằng nền kinh tế Mỹ ít nhạy cảm hơn với những thay đổi về lãi suất và Cục Dự trữ Liên bang sẽ tiếp tục nỗ lực để hạ tỷ lệ lạm phát xuống 2%. Thị trường việc làm đặc biệt mạnh mẽ, nhưng rủi ro kinh tế tổng thể đã trở nên cân bằng hơn và giờ đây có thể phải mất "một thời gian" để đảm bảo lạm phát đạt 2%.

Bostic cũng đề cập rằng thanh khoản thị trường vẫn mạnh, hỗ trợ cho việc giảm thêm trong bảng cân đối kế toán. Thanh khoản đang được theo dõi chặt chẽ và thị trường hiện đang ở trạng thái tốt.

Nhưng cuối cùng ông cũng nhắc lại rằng nếu lạm phát giảm nhanh hơn sẽ làm thay đổi quan điểm của ông về triển vọng lãi suất, ưu tiên hàng đầu hiện nay vẫn là khôi phục tỷ lệ lạm phát về mức 2%.

Quay trở lại với dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, doanh số bán lẻ đã giảm 0,8% so với tháng trước trong tháng 1, tốt hơn mức giảm 0,1% dự kiến.

Sản xuất công nghiệp trong tháng đầu tiên năm 2024 giảm 0,1% so với tháng trước, trong khi thị trường dự kiến ​​tăng 0,3%.

Về mặt tích cực, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu trong tuần kết thúc vào ngày 9 tháng 2 là 212.000, thấp hơn dự kiến.

Bất chấp dữ liệu yếu, thị trường vẫn tin tưởng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ hoãn việc cắt giảm lãi suất và miễn là các nhà đầu tư trì hoãn việc bắt đầu chính sách nới lỏng cho đến tháng 6, thì mức giảm của đồng đô la sẽ được hạn chế.

Dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) sẽ được theo dõi chặt chẽ vào thứ Sáu vì số liệu cao hơn dự kiến ​​có thể cung cấp thêm động lực cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Đồng đô la tăng giá miễn là người mua giữ đường trung bình động 100 ngày

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết phân tích kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la Mỹ phản ánh độ dốc âm của chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cho thấy đà bán trong ngắn hạn. Đường phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy các thanh màu xanh lá cây giảm dần, hỗ trợ thêm cho quan điểm về áp lực bán.

Tuy nhiên, bất chấp các chỉ báo tiêu cực ngắn hạn này, Chỉ số Đô la Mỹ vẫn nằm trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20, 100 và 200 ngày, cho thấy xu hướng chung vẫn nằm trong tầm kiểm soát của phe bò.

Phân tích kỹ thuật vàng: Đảo chiều tăng giá thúc đẩy cuộc biểu tình

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng hôm thứ Năm đã kích hoạt sự đảo chiều tăng giá từ mô hình nến búa đáy hôm thứ Tư, khiến giá tăng mạnh và kiểm tra mức kháng cự gần mức thấp nhất trong trung hạn là 2009 USD. Giá vàng hôm nay đạt mức cao 2.008 USD trước khi tìm thấy ngưỡng kháng cự trong ngày và quay trở lại. Vì đây chỉ là ngày đầu tiên đảo chiều nên giá có thể sẽ tiếp tục tăng cao hơn. Cho dù điều đó xảy ra vào thứ Sáu hay sau một ngày nghỉ ngẫu hứng vẫn còn phải xem. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức thấp 1.990 USD sẽ khiến khả năng xảy ra đột phá vào thứ Sáu ít có khả năng xảy ra.

Với đợt bán tháo mạnh vào thứ Ba gây ra sự biến động tăng đột biến, có vẻ như hành động tăng giá vào thứ Sáu có thể là một phản ứng đối với đợt giảm giá đột biến, được phản ánh trong phạm vi tương đối rộng của các nến đỏ xuất hiện trong ngày. Sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong xu hướng mới vào thứ Tư là 1.984 USD, đợt đột phá tăng giá vào thứ Năm cho thấy người mua một lần nữa nắm quyền kiểm soát. Giá đóng cửa hàng ngày ở 1/3 vùng giá cao nhất trong ngày, đặc biệt là 1/4 vùng giá cao nhất, cho thấy sức mạnh có thể dễ dàng lan rộng trong những ngày tới.

Cuộc biểu tình hôm thứ Năm chỉ là ngày đầu tiên của sự đảo chiều tăng giá hàng ngày, vì vậy miễn là vàng vẫn ở trên mức 1.990 USD, rất có thể nó sẽ chạm tới các khu vực mục tiêu cao hơn. Mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.031 USD được coi là điểm xoay quan trọng hướng lên và cũng gần với mức kháng cự được biểu thị bằng đường trung bình động 50 ngày. Một đỉnh dao động nhỏ được nhìn thấy ở mức $2015, nơi mức kháng cự có thể xuất hiện. Mức thoái lui Fibonacci 38,2% hoàn thành ở cùng mức giá đã xác nhận điều này. Ngoài ra còn có sự kết hợp giữa mức thoái lui 50% và đường trung bình động 20 ngày gần 2.024 USD.

Điều thú vị là đường ngang màu xanh nhạt trên biểu đồ ở mức 2.031 USD là từ mức cao nhất của xu hướng tháng 8 năm 2020. Đây là một điểm mấu chốt quan trọng, sau đó là mức điều chỉnh 21% và giữ giá vàng ở mức cao nhất mọi thời đại trong 18 tháng. Do đó, một đột phá và đóng cửa tiếp theo trên đường EMA 50 ngày, hiện ở mức 2.031 USD, cung cấp tín hiệu tăng giá, điều này sẽ dẫn đến sự đột phá của đường xu hướng giảm dần phía trên, hoàn thành đợt điều chỉnh hiện tại. #dành cho hội viên độc quyền VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Mua quá mức không ngăn được phe bò tiến lên, giá dự kiến ​​​​sẽ đạt 55.000

Lockridge Okoth của FXStreet cho biết giá bitcoin đang kiểm tra một rào cản chính, giới hạn trên của kênh song song tăng dần ở mức 53.000 USD. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy Bitcoin đang bị mua quá mức nghiêm trọng, với mức 81. Tuy nhiên, xu hướng tăng của nó cho thấy Bitcoin vẫn chưa chín muồi để bán.

Điều này cùng với triển vọng tăng giá về Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) và Bộ dao động xung lượng (AO) cho thấy tiềm năng tăng giá lớn hơn.

Áp lực mua gia tăng có thể cho phép giá Bitcoin vượt qua rào cản này, có khả năng mở rộng mức tăng thêm 4% lên mức 55.000 USD.

Trong kịch bản tăng giá mạnh, giá Bitcoin có thể đạt tới 60.000 USD, cao hơn gần 15% so với mức hiện tại.

Mặt khác, nếu các nhà giao dịch tận dụng tiền điện tử được mua quá mức, giá Bitcoin có thể giảm và có khả năng mất hỗ trợ ở đường giữa của kênh. Vua tiền điện tử có thể rơi vào vùng cung trong khoảng từ 44.300 USD đến 46.760 USD, trở thành một đột phá tăng giá. Việc đóng cửa dưới mức trung bình là 45.554 USD sẽ dọn đường cho những đợt giảm giá tiếp theo.

(Nguồn:FXStreet)

CoinTelegraph lưu ý rằng giá Bitcoin tiếp tục hoạt động mạnh mẽ ngay cả khi các nhà giao dịch tiền điện tử từ chối sử dụng đòn bẩy để vào các vị thế tăng giá. Để đánh giá mức độ thoải mái của cá voi và nền tảng chênh lệch giá với mức hỗ trợ 52.000 USD của Bitcoin, người ta nên bắt đầu phân tích thị trường phái sinh Bitcoin với tỷ lệ tài trợ hợp đồng vĩnh viễn.

Tỷ lệ cấp vốn dương cho thấy nhu cầu sử dụng đòn bẩy tăng lên đối với các vị thế mua (mua), trong khi tỷ lệ cấp vốn âm cho thấy nhu cầu sử dụng đòn bẩy cao hơn đối với các vị thế bán (bán).

(Nguồn:CoinTelegraph)

Tỷ lệ tài trợ cho các hợp đồng vĩnh viễn Bitcoin vẫn tương đối ổn định trong tuần qua ở mức 0,25% cứ sau bảy ngày, cho thấy nhu cầu cân bằng và tính trung lập của thị trường. Để so sánh, vào cuối năm 2023, chỉ số này cứ 7 ngày lại là 1%, cho thấy sự lạc quan quá mức. Điều thú vị là giá Bitcoin vào cuối năm về cơ bản giống như hai tuần trước đó, ở mức 42.500 USD.

Cá voi và các nhà tạo lập thị trường thường thích hợp đồng hàng tháng do thiếu tỷ lệ cấp vốn linh hoạt. Sự vắng mặt này khiến các công cụ này được giao dịch ở mức giá cao hơn 5–10% so với thị trường giao ngay thông thường, lý giải cho thời gian thanh toán dài hơn. Do đó, để xác định vị thế của các nhà giao dịch chuyên nghiệp, cần phải phân tích contango tương lai Bitcoin, còn được gọi là tỷ lệ cơ sở.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Dữ liệu cho thấy sau khi giá Bitcoin vượt quá 48.000 USD vào ngày 11 tháng 2, các nhà giao dịch đã chuyển sang xu hướng tăng và lãi suất cơ bản tăng lên hơn 10%. Tuy nhiên, chuyển động này không thể so sánh với mức tăng được quan sát vào đầu năm 2024. Điều này cho thấy rằng lần này đòn bẩy quá cao không được sử dụng để hỗ trợ thị trường, điều này cho thấy các chỉ số đều tốt.

Người ta nên kiểm tra cẩn thận sự cân bằng giữa các lệnh gọi (mua) và đặt (bán) để đánh giá liệu các nhà giao dịch có ngạc nhiên trước đà tăng giá của Bitcoin hay không. Nhu cầu quyền chọn bán ngày càng tăng thường cho thấy các nhà giao dịch đang tập trung vào chiến lược giá trung lập đến giảm giá.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Hoạt động quyền chọn bitcoin vẫn tương đối ổn định trong hai tuần qua, với khối lượng giao dịch trung bình là 0,60. Điều này có nghĩa là nhu cầu về quyền chọn bán (bán) đã giảm 40%. Ngoài việc tăng giá quá mức, dữ liệu còn cho thấy nhu cầu phòng ngừa rủi ro trước sự suy thoái của thị trường không tăng.

Tất cả các chỉ báo phái sinh Bitcoin đều chỉ ra mức tăng vừa phải, không có dấu hiệu “sợ bỏ lỡ” (FOMO) trong giao dịch hoặc việc sử dụng đòn bẩy cao điển hình khi các nhà giao dịch liều lĩnh. Hơn nữa, do dòng vốn tiếp tục đổ vào quỹ ETF Bitcoin giao ngay, phe gấu không có động cơ để ngăn chặn giá Bitcoin, mở đường cho mức lợi nhuận tiềm năng trên 52.000 USD. #Bitcoin ETF giao ngay#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu