Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nguyên liệu từ Hoa Kỳ, Canada và Úc hợp lực để hành động! Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ: “Rất quan ngại” về việc Trung Quốc kiểm soát chuỗi cung ứng khoáng sản

2024-02-15 18:23:32
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm bày tỏ lo ngại về sự kiểm soát áp đảo của Trung Quốc đối với chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng toàn cầu. Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ đối tác với các đồng minh như Australia và Canada để đa dạng hóa nguồn cung cấp các khoáng sản này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin theo báo cáo mới nhất từ ​​CNBC, Bộ trưởng Năng lượng Hoa Kỳ Jennifer Granholm bày tỏ lo ngại về sự kiểm soát áp đảo của Trung Quốc đối với chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng toàn cầu, cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ đối tác với các đồng minh như Úc và Canada để đa dạng hóa nguồn cung cấp các khoáng sản này.

Granholm bày tỏ mối quan ngại của mình tại Hội nghị Bộ trưởng năm 2024 của Cơ quan Năng lượng Quốc tế ở Paris, nhu cầu ngày càng tăng đối với khoáng sản và nguyên liệu thô quan trọng đối với quá trình chuyển đổi năng lượng, bao gồm niken, đồng, lithium và coban, đã làm dấy lên mối lo ngại về sự thống trị của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng.

Hiện Trung Quốc chiếm khoảng 60% sản lượng khoáng sản và vật liệu đất hiếm của thế giới, điều này sẽ đặt ra thách thức chiến lược khi các nước chuyển sang sử dụng năng lượng ít carbon.

#quan hệ Trung-Mỹ# Báo cáo cho biết: “Đây là một trong những phần của chuỗi cung ứng mà chúng tôi rất quan tâm ở Hoa Kỳ. Chúng tôi không muốn phụ thuộc quá mức vào các quốc gia có giá trị mà chúng tôi có thể không chia sẻ. "

(Nguồn: Reuters)

Granholm nhấn mạnh Hoa Kỳ cần cập nhật các quy định của mình, bao gồm cả quy định khai thác 150 năm tuổi, để đảm bảo khai thác bền vững và hiệu quả các khoáng sản quan trọng.

Bà cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc xây dựng quan hệ đối tác với các đồng minh như Australia Canada để đa dạng hóa nguồn cung cấp các khoáng sản này.

Trên thực tế, Mỹ không phải là quốc gia duy nhất lo ngại về sự thống trị của Trung Quốc trong chuỗi cung ứng khoáng sản quan trọng.

Vào tháng 1, Canada cũng bày tỏ mong muốn tăng cường sản xuất các khoáng sản quan trọng, nhưng sự tham gia của Trung Quốc đã làm dấy lên lo ngại.

Một nghiên cứu của Mansfield Consulting cho thấy 16 mỏ quan trọng được đề xuất ở British Columbia có thể tạo ra lợi ích kinh tế đáng kể.

Ngoài ra, Mỹ đang tăng cường nỗ lực chống lại sự thống trị của Trung Quốc.

Tuần trước, một phái đoàn Hoa Kỳ tham dự một hội nghị khai thác mỏ lớn ở Nam Phi bao gồm các quan chức Bộ Tài chính và Ngoại giao đã nhấn mạnh tầm quan trọng ngày càng tăng của việc khai thác mỏ ở châu Phi trong chương trình nghị sự về năng lượng của chính quyền Biden.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu