圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một sự đảo ngược lập trường hiếm có! Tác giả cuốn “Cha giàu cha nghèo”: Vàng có thể giảm xuống dưới 1.200 USD, bạc và Bitcoin sẽ cất cánh

2024-02-15 18:03:30
Bản tóm tắt:Tác giả Kiyosaki cuốn “Cha giàu cha nghèo”, đã có một sự thay đổi lập trường hiếm hoi, ông cảnh báo rằng vàng có thể giảm xuống dưới 1.200 USD và bạc và Bitcoin sẽ tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách bán chạy nổi tiếng "Cha giàu cha nghèo", đã đảo ngược lập trường hiếm hoi trong một tweet vào thứ Năm (15 tháng 2). Ông cảnh báo rằng vàng có thể giảm xuống dưới 1.200 USD, nhưng Giữ bạc và Bitcoin sẽ tăng giá. Trước đây ông tin rằng S&P sắp giảm mạnh 70%.

Kiyosaki đã tweet về Andy Schectman, chủ sở hữu của nhà kinh doanh kim loại quý Miles Franklin, viết: "Schectman đặt ra một câu hỏi rất quan trọng, ai sẽ mua? Trái phiếu Mỹ? Các ngân hàng đang mua vàng thay vì nợ Mỹ."

Ông nói tiếp: "Hoa Kỳ sẽ làm gì nếu không có tiền? Thế giới sẽ hoạt động như thế nào? Bạn sẽ làm gì nếu không có tiền?"

“Vàng có thể giảm xuống dưới 1.200 USD, bạc sẽ cất cánh, Bitcoin sẽ cất cánh, hãy thận trọng.”

(Nguồn:Twitter)

Đáp lại quan điểm “ai sẽ mua trái phiếu Mỹ?”, câu trả lời bên dưới dòng tweet đã đề cập: “Trung Quốc vẫn có thể mua trái phiếu Mỹ. Họ vẫn chưa tách rời hoàn toàn, họ vẫn cần bán hàng sang Mỹ. "

Theo dữ liệu mới nhất do Bộ Tài chính Hoa Kỳ công bố vào ngày 20 tháng 1, vào tháng 11 năm 2023, Trung Quốc bắt đầu tăng lượng nắm giữ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ thêm 12,4 tỷ USD lên 782 tỷ USD, phá vỡ 7 tháng liên tiếp bán nợ đáng kể của Mỹ. Tuy nhiên, điều đáng chú ý là vị thế trái phiếu của Mỹ vẫn ở mức thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2009.

Dữ liệu cho thấy trong 7 tháng từ tháng 10 đến tháng 4 năm 2023, Trung Quốc đã giảm lượng nợ ròng của Mỹ nắm giữ tới 99,7 tỷ USD, tương đương với số nợ Mỹ mà Đức nắm giữ. Hiện tại, việc Trung Quốc nắm giữ trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang giảm dần, điều này ngày càng thu hút sự chú ý của thị trường.Trong mười năm qua, vị thế trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ của Trung Quốc đã giảm 43%, với mức bán ròng là 540 tỷ USD. Hiện tại, Trung Quốc vẫn là chủ nợ lớn thứ hai của Mỹ.

Các nhà phân tích thị trường cho rằng khoản nợ khổng lồ như vậy ở Hoa Kỳ làm tăng nguy cơ không thể trả được nợ và gây ra cuộc khủng hoảng nợ ở Hoa Kỳ, mà một ngày nào đó có thể dẫn đến việc vỡ nợ trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ. Thị trường lo ngại rằng Trung Quốc sẽ giảm đáng kể lượng nợ Mỹ nắm giữ xuống dưới 100 tỷ USD.

Điều này hoàn toàn trái ngược với nỗ lực của Trung Quốc nhằm đẩy mức mua vàng lên mức cao nhất trong 5 năm kể từ năm 2022 và việc nước này nổi lên là quốc gia mua vàng hàng đầu thế giới trong số các ngân hàng trung ương kể từ tháng 11 năm 2022.

Theo số liệu mới nhất từ ​​Cục Quản lý Ngoại hối Trung Quốc ngày 7/2, vào tháng 1 năm nay, Trung Quốc một lần nữa tăng lượng vàng nắm giữ thêm khoảng 10 tấn. Đây là tháng thứ 15 liên tiếp Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc tăng dự trữ vàng, với mức tăng lũy ​​kế xấp xỉ 297 tấn, đẩy tổng dự trữ vàng chính thức của Trung Quốc lên mức cao kỷ lục, chiếm 4,4% tổng dự trữ.

Trước khi cảnh báo rằng vàng sẽ giảm xuống mức 1.200 USD, Kiyosaki đã viết vào đầu tuần: “Một số nhà lập kế hoạch tài chính khuyên bạn nên đầu tư vào vàng, bạc và Bitcoin. Vàng đã liên tục vượt trội so với S&P trong nhiều thập kỷ. S&P sắp giảm mạnh 70%, đừng trở thành kẻ thua cuộc, hãy chọn cố vấn tài chính cho bạn một cách cẩn thận. "

Ông nói: “Hãy chuẩn bị cho sự sụp đổ lớn nhất trong lịch sử, Tôi đã dự đoán một vụ sụp đổ cách đây nhiều năm trong cuốn sách Những lời tiên tri của Người cha giàu, Hãy thận trọng. "

(Nguồn:Twitter)

Trước đó, ông đã cảnh báo thị trường rằng một sự sụp đổ kinh tế đang đến gần và kêu gọi các nhà đầu tư đầu tư vào vàng, bạc và Bitcoin. Ông ví tình huống này giống như việc cứu một phi công trên một chiếc máy bay bị rơi và cho biết khi các ngân hàng phá sản và nền kinh tế toàn cầu sụp đổ, các nhà đầu tư có thể thua lỗ nếu họ không biết phải làm gì.

Kiyosaki gợi ý: "Hãy mua vàng, bạc, Bitcoin, những tài sản này có thể đóng vai trò là chiếc dù cho các nhà đầu tư trong thời kỳ kinh tế suy thoái. Chúng ta sẽ không hạ cánh nhẹ nhàng".

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu