Người dùng169157794859414P
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

SoftBank “tăng vọt” thị trường chứng khoán Nhật Bản tiếp tục nóng! Yên chịu áp lực nhưng vẫn giữ trên 150

2024-02-15 16:14:36
Bản tóm tắt:Tập đoàn SoftBank tăng vọt nhờ sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) của Arm Holdings Plc. Kể từ ngày 8 tháng 2 năm 2024, mức tăng tối đa giá cổ phiếu của Tập đoàn SoftBank từ mức thấp chỉ trong 3 ngày giao dịch đã vượt quá 30%. Mức tăng của đồng yên bị hạn chế do dữ liệu của chính phủ cho thấy nền kinh tế đang rơi vào suy thoái, làm lu mờ triển vọng chấm dứt chính sách lãi suất âm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin chỉ số chứng khoán blue-chip của Nhật Bản đang ở mức cao nhất trong ba năm so với các chỉ số chứng khoán rộng hơn khi các nhà xuất khẩu lớn như các công ty công nghệ phục hồi nhờ thu nhập mạnh và đồng yên yếu. Vào thứ Năm (15 tháng 2), đồng yên tăng giá 0,2% so với đồng đô la lên 150,25 sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ giảm khiến đồng đô la giảm giá.

Cái gọi là tỷ lệ NT, so sánh Nikkei 225 với Topix, đạt mức cao nhất kể từ năm 2021.

Chỉ số Nikkei 225 còn khoảng 2,3% nữa mới vượt qua kỷ lục đóng cửa 38.915,87 điểm được thiết lập vào năm 1989.

(Nguồn: Bloomberg)

Giám đốc chiến lược thị trường Masahiro Ichikawa tại Sumitomo Mitsui DS Asset Management, cho biết thành tích vượt trội gần đây của Nikkei 225 có thể là do tỷ trọng của các công ty như SoftBank Group, Fast Retailing Co và các công ty liên quan đến chất bán dẫn.

Tập đoàn SoftBank tăng vọt nhờ sự bùng nổ về trí tuệ nhân tạo (AI) của Arm Holdings Plc. Kể từ ngày 8 tháng 2 năm 2024, mức tăng tối đa giá cổ phiếu của Tập đoàn SoftBank từ mức thấp chỉ trong 3 ngày giao dịch đã vượt quá 30%.

Giá cổ phiếu của Tập đoàn SoftBank tăng vọt là một mô hình thu nhỏ của sức mạnh gần đây trên thị trường chứng khoán Nhật Bản nói chung; và nhà sản xuất chip Tokyo Electron Ltd. đã nâng dự báo cả năm về doanh số bán hàng mạnh mẽ sang Trung Quốc, đưa cổ phiếu của họ lên mức cao kỷ lục.

Yên chịu áp lực nhưng vẫn giữ trên 150

USD/JPY tăng 0,2% lên 150,25 vào thứ Năm sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm khiến đồng bạc xanh giảm giá.

Khi dữ liệu của chính phủ cho thấy nền kinh tế rơi vào suy thoáiMức tăng của đồng yên bị hạn chế do triển vọng chấm dứt chính sách lãi suất âm của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản bị phủ bóng.

Các chiến lược gia Win Thin và Elias Haddad của Brown Brothers Harriman & Co. đã viết trong một ghi chú nghiên cứu về mức cao năm 2022 khi Ngân hàng Nhật Bản trì hoãn việc tăng lãi suất lâu hơn, đồng đô la cuối cùng sẽ kiểm tra và cuối cùng vượt qua đồng yên. Đỉnh cao là 151,95.

(Nguồn: Bloomberg)

Sự đảo ngược rủi ro trong một tuần của USD/JPY đã giữ cặp này ở gần mức cao nhất kể từ tháng 7, cho thấy nhu cầu trú ẩn an toàn trước đồng yên mạnh hơn đang suy yếu.

Tuy nhiên, không phải tất cả các chỉ số đều chỉ ra mối lo ngại về sự suy yếu của đồng Yên hoặc khả năng can thiệp, vì khả năng đảo ngược rủi ro dài hạn vẫn tăng giá đối với đồng Yên.

Độ lồi quyền hạn (thước đo mức độ biến động bất thường dự kiến) bằng khoảng một nửa so với 2 lần gần nhất giá giao ngay được giao dịch trên 150.

(Nguồn: Bloomberg)

Chiến lược gia tiền tệ và tỷ giá cao cấp Hideki Shibata tại Viện nghiên cứu Tokai Tokyo, cho biết: “Bộ Tài chính đang cực kỳ thận trọng nhưng khó có thể can thiệp” "Ngay cả khi họ có thể, nó có thể không hiệu quả."

Lãi suất mở đối với các hợp đồng tương lai đồng yên gần đây đã đạt mức cao nhất trong 6 năm khi các nhà giao dịch đổ xô phòng ngừa rủi ro đồng yên mất giá thêm và khả năng can thiệp của chính quyền Tokyo.

Theo dữ liệu đóng cửa vào thứ Ba (13), mức lãi suất mở đã vượt quá mức trước một loạt biện pháp can thiệp vào cuối năm 2022.

Với tỷ giá đối hoái JPY/USD trượt xuống dưới 150 yên và có nguy cơ giảm xuống mức được thấy lần cuối vào năm 1990, quan chức ngoại hối hàng đầu của nước này cho biết hôm thứ Tư, các nhà chức trách vẫn sẵn sàng thực hiện các biện pháp thích hợp nếu cần thiết.

Một phần sự gia tăng vị thế của đồng yên có thể là do sự suy đoán về chính sách của ngân hàng trung ương. Hầu hết lãi suất mở tương lai tập trung vào hợp đồng tháng 3, sẽ ngừng giao dịch vào ngày 18 tháng 3, ngày ngân hàng trung ương bắt đầu cuộc họp chính sách kéo dài 2 ngày.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu