Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel bất ngờ rút khỏi đàm phán hòa bình, liên quân Anh Mỹ leo thang chiến tranh ở Trung Đông! Bitcoin tăng vọt lên 52.500, vượt trội so với vàng, đồng đô la yếu trước 'dữ liệu đáng sợ'

2024-02-15 10:39:28
Bản tóm tắt:Liên quân Anh và Mỹ tiến hành đợt không kích mới vào Yemen vì Israel không hài lòng với yêu cầu rút khỏi đàm phán hòa bình của Hamas. Bitcoin tăng lên mức 52.500 USD, vượt trội so với vàng trú ẩn an toàn, với xu hướng tăng giá của đồng đô la yếu trước dữ liệu PPI và doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Tại thị trường châu Á vào thứ Năm (15 tháng 2), đồng đô la tăng giá yếu ở mức 104,69, người mua dường như không muốn thực hiện quá nhiều hành động trước khi công bố Chỉ số giá sản xuất (PPI) và dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ. Không hài lòng với yêu cầu rút khỏi đàm phán hòa bình của Hamas, Israel tiến hành các cuộc không kích chết người ở Lebanon, còn liên quân Anh và Mỹ tiến hành đợt không kích mới ở Yemen. Tuy nhiên, các quỹ trú ẩn an toàn đã không kích thích vàng vượt qua vũng lầy 1.992 USD và Bitcoin từng tăng vọt lên gần 52.500 USD, vượt trội so với kim loại quý.

Văn phòng Thủ tướng hôm thứ Tư cho biết Israel đang yêu cầu Hamas thay đổi quan điểm trước khi đảm nhận vai trò tiếp theo trong các cuộc đàm phán, Bloomberg đưa tin. Hamas đã yêu cầu Israel rút hoàn toàn quân khỏi Gaza để đổi lấy việc thả con tin, nhưng Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã thẳng thừng loại trừ khả năng đó. Ông quyết định không cử phái đoàn đến Cairo để tham gia các cuộc đàm phán tiếp theo nhằm đảm bảo lệnh ngừng bắn với Hamas, và một lần nữa bác bỏ các yêu cầu của Hamas là "ảo tưởng". #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Hamas cũng kêu gọi trả tự do cho tất cả tù nhân Palestine bị giam giữ ở Israel, bao gồm cả những người bị kết tội giết người và các tội ác bạo lực khác.

Phái đoàn Israel, dẫn đầu bởi David Barnea, người đứng đầu cơ quan tình báo Mossad, đã trở về sau cuộc hội đàm ở Ai Cập hôm thứ Ba. Văn phòng của ông cho biết: “Netanyahu khẳng định rằng Israel sẽ không nhượng bộ trước những yêu cầu ảo tưởng của Hamas”. “Một sự thay đổi trong quan điểm của Hamas sẽ mang lại tiến bộ trong các cuộc đàm phán.”

Lập trường của Israel cho thấy lệnh ngừng bắn vẫn là một viễn cảnh xa vời dù cộng đồng quốc tế ngày càng lo ngại về số phận của hơn 1 triệu người tị nạn Palestine đang tị nạn ở thành phố Rafah ở phía nam Gaza. Quân đội Israel đang chuẩn bị tấn công các thị trấn gần biên giới Ai Cập, nơi được cho là các chiến binh Hamas còn lại đóng quân, và ông Netanyahu đã hứa sẽ cho phép dân thường sơ tán trước.

Theo Ynet, ban đầu ông Netanyahu từ chối cử phái đoàn Israel tới đàm phán, nhưng cuối cùng đã đồng ý làm như vậy dưới áp lực từ Tổng thống Mỹ Joe Biden. Vào ngày 7 tháng 10 năm 2023, Hamas đã bắt giữ khoảng 250 người trong cuộc tấn công vào Israel, trong đó hơn 130 người vẫn đang bị giam giữ ở Gaza. Theo một tuyên bố, Diễn đàn các gia đình con tin cho biết các gia đình "bị sốc trước quyết định ngăn chặn các cuộc đàm phán ở Cairo".

Khi quân đội Israel rút khỏi các cuộc đàm phán hòa bình, BBC của Anh dẫn lời các nguồn tin an ninh cho biết, cuộc tấn công của Israel vào Lebanon đã giết chết ít nhất 7 thường dân sau khi một tên lửa của Hezbollah tấn công một binh sĩ Israel. Một phụ nữ và hai trẻ em thiệt mạng ở Suvarnai, và ít nhất 4 thành viên trong một gia đình sau đó thiệt mạng ở Nabatea. Ngoài ra, ít nhất hai chiến binh Hezbollah cũng thiệt mạng trong các cuộc tấn công ở miền nam Lebanon.

(Nguồn:BBC)

Quân đội Israel cho biết họ đã tấn công cơ sở hạ tầng của Hezbollah để đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa chết người ở miền bắc Israel. Kể từ khi cuộc chiến giữa Israel và tổ chức Hamas của Palestine nổ ra ở Dải Gaza vào tháng 10 năm 2023, các chiến binh Hezbollah đã đấu súng với quân đội Israel ở biên giới hầu như mỗi ngày.

Lực lượng Mỹ và Anh đã tiến hành các cuộc không kích mới vào tỉnh ven biển Hodeidah của Yemen hôm thứ Tư, lực lượng Houthi cho biết. Truyền thông nước ngoài dẫn lời đài truyền hình Al-Masirah do lực lượng vũ trang Houthi điều hành đưa tin, cuộc tấn công nhắm vào cộng đồng Al-Jah ở tỉnh miền Tây, nhưng không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

(Nguồn:MEMO)

Không có thông tin về thương vong hoặc thiệt hại, và cuộc tấn công đánh dấu làn sóng không kích thứ ba của Mỹ và Anh vào Yemen hôm thứ Tư. Người Houthis đã nhắm mục tiêu vào các tàu chở hàng Biển Đỏ do các công ty Israel sở hữu hoặc điều hành hoặc vận chuyển hàng hóa đến và đi từ Israel để thể hiện tình đoàn kết với Dải Gaza.

Khi căng thẳng gia tăng do các cuộc không kích chung của Mỹ và Anh nhằm vào các mục tiêu của phiến quân Houthi ở Yemen, nhóm này đã tuyên bố rằng họ coi tất cả các tàu của Mỹ và Anh là mục tiêu quân sự hợp pháp.

Đầu tuần này, có vẻ như Israel đã đột kích vào thành phố Rafah ở phía nam Gaza để giải cứu hai con tin. Australia, Canada và New Zealand ra tuyên bố chung bày tỏ quan ngại sâu sắc trước những dấu hiệu cho thấy Israel đang lên kế hoạch tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào Rafah. Tuyên bố cho biết: “Tác động của hành động quân sự mở rộng đối với thường dân Palestine sẽ rất tàn khốc và hành động quân sự chống lại Rafah sẽ gây ra hậu quả thảm khốc, lệnh ngừng bắn nhân đạo ngay lập tức là cần thiết và cần có một giải pháp chính trị được thương lượng để đạt được hòa bình lâu dài. "

Quay trở lại với dữ liệu kinh tế của Hoa Kỳ, ngày càng có sự đồng thuận rằng Fed khó có thể cắt giảm lãi suất trong ngắn hạn, được hỗ trợ bởi việc công bố dữ liệu lạm phát nóng và các quan chức Fed thận trọng. Sau đợt củng cố này, việc điều chỉnh giảm bớt kỳ vọng có thể thúc đẩy hơn nữa sức mạnh của đồng đô la Mỹ. Hiện tại, các thị trường đang đẩy lùi dự báo về thời điểm bắt đầu chu kỳ nới lỏng sang tháng 6.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang được củng cố, với tỷ giá hiện tại cho thấy rằng trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm mang lại lợi suất 4,56%, trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm mang lại lợi nhuận 4,22% và trái phiếu kho bạc 10 năm mang lại lợi nhuận 4,25%, khiến đồng đô la khó tìm được nhu cầu vào thứ Tư.

Theo công cụ Fed Watch của CME, khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 5 đã giảm đáng kể, thị trường hiện đang hoãn việc bắt đầu chu kỳ nới lỏng sang tháng 6 và việc kéo dài cuộc họp tháng 3 hiện là quan điểm chủ đạo.

Vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá sản xuất và doanh số bán lẻ tháng 1, điều này có thể mang lại thêm biến động cho đồng đô la.

Phân tích kỹ thuật USD: Xu hướng tăng giá mất đà, nhưng người mua vẫn nắm quyền kiểm soát

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh độ dốc âm trong lãnh thổ tích cực. Sự suy giảm của chỉ số RSI, được biểu thị bằng đà giảm, cho thấy cường độ mua đang suy yếu, có thể được coi là một dấu hiệu tiềm ẩn về áp lực bán. Trong khi đó, biểu đồ Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) hiển thị các thanh màu xanh lá cây phẳng. Thông thường, sự sắp xếp cố định này cho thấy sự cân bằng giữa người mua và người bán trong ngắn hạn, được thúc đẩy bởi các hành động chốt lời của những nhà đầu cơ giá lên.

Bất chấp những tín hiệu này, chỉ báo mạnh hơn ở đây dường như nằm trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày. Điều này cho thấy xu hướng chung vẫn tăng và mặc dù có thể có sự đảo chiều trong ngắn hạn nhưng người mua vẫn thống trị thị trường trong dài hạn.

Nhìn chung, mặc dù có thể có một số đợt giảm giá do chốt lời trong ngắn hạn, được phản ánh qua độ dốc âm của chỉ báo RSI và chỉ báo MACD đi ngang, xu hướng tăng tổng thể dường như vẫn còn nguyên và phe bò vẫn duy trì quyền kiểm soát đáng kể.

Phân tích kỹ thuật vàng: phục hồi hay tiếp tục giảm?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã giảm xuống mức thoái lui mới ở mức 1.984 USD và đang trên đà kết thúc ngày với mô hình nến búa tăng giá. Mức thấp của ngày thứ Tư đã hoàn thành mức Fibonacci mở rộng 127,2% của mức thoái lui của mức tăng từ Điểm B. Do đó, thứ Năm có thể dẫn đến một đợt phục hồi kiểm tra mức hỗ trợ trước đó thành mức kháng cự. Sự bật lên quyết định trên mức cao nhất hôm thứ Tư là 1.996 USD cho thấy người mua đang trở nên quyết liệt hơn, điều này sẽ dẫn đến sự phục hồi.

Mức dao động thấp trước đó ở mức 2002 USD tại điểm B sẽ là mục tiêu đầu tiên, tiếp theo là mức dao động thấp nhỏ hơn ở mức 2009 USD. Ngoài ra, cũng có thể thực hiện kiểm tra đường kênh trên cùng hoặc đường trung bình động. Mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.031 USD là một mức giá tăng đáng chú ý vì đường EMA 50 ngày hiện khớp với nó.

Tuy nhiên, mô hình ABCD giảm dần nhắm đến vùng giá thấp hơn ở mức 1.979 USD. Với tín hiệu tiếp tục xu hướng giảm vào thứ Tư, khả năng xảy ra một cú chạm cuối cùng sẽ tăng lên khi giá phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất của xu hướng trước đó là 2.002 USD. Sự suy giảm sau đó tăng tốc, cho thấy thị trường đã nhận ra tầm quan trọng của mức hỗ trợ 2002 USD. Ngoài ra, giá vàng lần đầu tiên giảm xuống dưới đường trung bình động 50 ngày kể từ tháng 9/tháng 10 năm 2022. Khi đường trung bình động 50 ngày bị phá vỡ, nó sẽ mở ra cánh cửa cho đường trung bình động 200 ngày.

Đường trung bình động 200 ngày đã giảm xuống còn 1.965 USD và vàng chỉ thử nghiệm thành công mức hỗ trợ một lần kể từ tháng 10 năm 2022 khi nó di chuyển trở lại trên mức này. Nếu vàng giảm nhiều như vậy, rất có thể nó sẽ tìm được hỗ trợ trở lại. Hãy coi đó là mục tiêu giảm giá thấp nhất có thể, ít nhất là ở thời điểm hiện tại. Ngoài ra, mức dao động thấp là 1.973 USD và mức thấp hàng tháng là 1.973 USD cũng đáng chú ý. Vùng giá này cũng được xác định bởi mức thoái lui 50% của xu hướng tăng từ mức dao động thấp ngày 6 tháng 10.

Trên khung thời gian hàng tháng, vàng đã gây ra sự cố giảm giá trong tháng 1 trong tháng này. Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất trong tháng 1 là 1.973 USD sẽ khiến mức giảm hàng tháng kéo dài. Bản thân nó cho thấy khả năng chạm mức thấp nhất vào tháng 12 năm 2023 là 1.932 USD sẽ tăng lên. #Độc quyền hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Bắt đầu một xu hướng tăng mới

CoinTelegraph chỉ ra rằng Bitcoin đã bắt đầu giai đoạn tiếp theo của xu hướng tăng sau khi vượt qua ngưỡng kháng cự 48.970 USD vào đầu tuần. Phe gấu đang cố gắng kéo giá trở lại dưới mức đột phá và bẫy phe bò hung hãn, nhưng đuôi dài trên nến thứ Ba cho thấy một động thái mạnh mẽ để mua ở các mức thấp hơn.

Mặc dù đường trung bình động hàm mũ 20 ngày đang tăng ở mức 45.826 USD cho thấy người mua có lợi thế, nhưng mức quá mua trên chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy Bitcoin có thể đã tăng quá nhanh, điều này có thể bắt đầu điều chỉnh hoặc hợp nhất ngắn hạn trong những ngày tới.

Mức 52.000 USD có thể đóng vai trò là rào cản đáng kể đối với phe bò và nếu giá thoái lui khỏi ngưỡng kháng cự trên cao và phá vỡ dưới 48.970 USD, điều đó sẽ báo hiệu rằng đỉnh ngắn hạn sắp hình thành. Sau đó, cặp tiền này có thể trượt về phía đường EMA 20 ngày. Việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ này sẽ cho thấy phe bò đang mất quyền kiểm soát.

Ngược lại, nếu người mua đẩy giá lên trên 52.000 USD, Bitcoin có thể tăng lên 60.000 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Người sáng lập Pomp Investments, Anthony Pompliano, cho biết hiện có khoảng 200 tỷ USD Bitcoin sẵn sàng để giao dịch, vì 80% tổng nguồn cung không hoạt động. Ông nói thêm rằng Bitcoin Spot ETF đã tiêu thụ 5% toàn bộ nguồn cung có thể giao dịch của Bitcoin trong vòng 30 ngày kể từ khi ra mắt. Dữ liệu cho thấy chỉ riêng trong ngày thứ Ba, dòng vốn ETF đã vượt quá 600 triệu USD.#Bitcoin ETF giao ngay#

Mức tăng mạnh của Bitcoin vào thứ Tư đã đẩy chỉ số Sợ hãi và Tham lam tiền điện tử lên 79, cho thấy “sự tham lam cực độ”. Lần cuối cùng chỉ số này lọt vào lãnh thổ “cực kỳ tham lam” là vào giữa tháng 11 năm 2021, khi Bitcoin đạt mức cao nhất mọi thời đại là 69.000 USD. Trong giai đoạn thị trường tăng giá mạnh, tâm lý thị trường có thể duy trì trong vùng cực kỳ tham lam trong một thời gian dài, nhưng giá càng cao thì nguy cơ thoái lui càng lớn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu