Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất kỳ tín hiệu ôn hòa nào cũng sẽ vang lên! FXEmpire: Giá vàng rơi vào bế tắc giữa mua và bán, vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng sẽ hướng tới mức 2067 USD

2024-02-07 18:47:47
Bản tóm tắt:Các nhà phân tích thị trường cho rằng vàng hiện đặc biệt nhạy cảm với các tín hiệu ôn hòa từ Cục Dự trữ Liên bang, giá vàng đã rơi vào tình trạng bế tắc kéo dài và ngắn hạn, nếu vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng, nó được dự đoán sẽ tăng lên 2.067 USD.

24K99 đưa tin tại thị trường châu Âu hôm thứ Tư (7/2), giá vàng rơi vào thế giằng co dài hạn ở mức 2.034 USD. Các nhà phân tích thị trường tin rằng các nhà đầu tư kim loại quý hiện đặc biệt nhạy cảm với triển vọng giải quyết lãi suất và bất kỳ tín hiệu ôn hòa nào từ Cục Dự trữ Liên bang sẽ gây ra những cú sốc. Phân tích kỹ thuật cho biết nếu giá vàng vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng, chúng dự kiến ​​sẽ tăng lên mức 2.067 USD.

Hiệu suất hỗn hợp của vàng vào thứ Tư được thúc đẩy bởi 2 yếu tố chính, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm và chỉ số đô la Mỹ yếu hơn, những diễn biến đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phục hồi giá vàng hiện tại. Sự không chắc chắn về thời điểm cắt giảm lãi suất của Fed trong tương lai cũng khiến các nhà giao dịch do dự khi nắm giữ các vị thế chính theo một trong 2 hướng.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ giảm là một yếu tố quan trọng khiến giá vàng tăng. Lợi suất thấp hơn làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, khiến vàng, một tài sản không sinh lãi, trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư. Điều này thường dẫn đến nhu cầu vàng tăng lên, từ đó dẫn đến giá cao hơn.

Trong khi đó, sự yếu kém của chỉ số đô la Mỹ đang làm tăng sức hấp dẫn của vàng. Đồng đô la yếu hơn khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với các nhà đầu tư sử dụng các loại tiền tệ khác, làm tăng nhu cầu toàn cầu và khiến giá vàng tăng.

Ngoài ra, các nhà giao dịch đang theo dõi những thay đổi chính sách tiềm năng từ Cục Dự trữ Liên bang. Với vai trò của vàng như một hàng rào chống lạm phát, bất kỳ dấu hiệu ôn hòa nào từ các quan chức Fed hoặc khả năng cắt giảm lãi suất đều có thể nâng cao hơn nữa sức hấp dẫn của vàng như một khoản đầu tư.

Trong ngắn hạn, bị ảnh hưởng bởi các chỉ số kinh tế và kỳ vọng về chính sách tiền tệ này, triển vọng về vàng vẫn lạc quan.

Các nhà giao dịch nên chú ý đến các tuyên bố của thành viên Fed và dữ liệu kinh tế sắp tới, đặc biệt là dữ liệu lạm phát, vì những dữ liệu này sẽ đóng vai trò quan trọng trong xu hướng giá vàng ngắn hạn.

Xu hướng thị trường hiện tại cho thấy giá vàng tiếp tục tăng, mặc dù điều này có thể thay đổi dựa trên những thay đổi về điều kiện kinh tế và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng hiện đang vượt qua đường trung bình động 50 ngày là 2.033,57 USD, mức kiểm soát xu hướng ngắn hạn và trung hạn.

Sự bứt phá liên tục trên đường trung bình động 50 ngày sẽ cho thấy sự hiện diện của người mua. Nếu điều này tạo thêm động lực thì khả năng tăng vọt lên mức kháng cự ngắn hạn ở mức 2.067 USD là có thể xảy ra. Giá cũng là một điểm kích hoạt tiềm năng để tăng tốc lợi nhuận.

Ngược lại, việc không vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày cho thấy sự hiện diện của người bán. Điều này có thể gây ra sự phá vỡ ngắn hạn trên mức hỗ trợ 2009 USD.

Đây cũng là điểm kích hoạt tiềm năng để đường trung bình động 200 ngày tăng tốc xuống thấp hơn, hiện ở mức 1.965,94 USD, mục tiêu giảm giá lớn tiếp theo.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu