颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng sắp trải qua một cuộc cách mạng lớn! Quá trình token hóa kim loại quý ở Phố Wall đang tăng tốc Bloomberg: Goldman Sachs và JPMorgan Chase đầy tham vọng

2024-02-07 12:56:28
Bản tóm tắt:Sự phát triển của token hóa vàng và bạc đang tăng tốc và tham vọng blockchain của Phố Wall đang mở rộng. Truyền thông Mỹ cho biết Goldman Sachs và JPMorgan Chase đều đã hành động.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Kỷ nguyên kỹ thuật số blockchain đang đến, quá trình mã hóa vàng vật chất đang tăng tốc và tham vọng blockchain của các tổ chức truyền thống ở Phố Wall đang mở rộng. Trong tương lai, vàng vật chất dự kiến ​​sẽ được chia thành các thành phần nhỏ hơn để cung cấp đầu tư bán lẻ và việc bố trí có thể được hoàn thành kịp thời hơn. Bloomberg chỉ ra rằng Goldman Sachs đã phát triển nền tảng tài sản kỹ thuật số có tên GS DAP, nhằm tăng tốc độ thanh toán, giảm chi phí vốn và tạo thị trường thứ cấp cho tài sản tư nhân, đồng thời JPMorgan Chase đã thúc đẩy việc sử dụng JPM Coin để đơn giản hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới.

Vào tháng 12 năm 2023, Folks Finance, giao thức tài chính phi tập trung (DeFi) hàng đầu trên mạng Algorand, đã ra mắt token hóa vàng và bạc. Người dùng có thể cho vay, mượn hoặc giao dịch token vàng và bạc mới thông qua Folks Finance. Mỗi mã thông báo được hỗ trợ bởi một gam vàng hoặc bạc vật chất, với các kim loại được cung cấp bởi Meld, một công ty hỗ trợ giao dịch vàng và bạc thỏi phi tập trung.

(Nguồn:Folks Finance)

Vào tháng 1 năm nay, Klaytn Foundation blockchain Lớp 1 nổi tiếng của Hàn Quốc đã tiết lộ rằng người tham gia ủy ban quản trị CREDER đã ra mắt mã thông báo GPC, một mã thông báo liên kết vàng có thể được sử dụng trên DeFi bên ngoài hệ sinh thái Ethereum. Đồng xu được chốt bằng vàng này được gắn với giá trị thời gian thực hiện tại của vàng. CREDER cũng đang ra mắt Goldstation trong hệ sinh thái Klaytn, một nền tảng DeFi được thiết kế riêng cho mã thông báo GPC.

(Nguồn:The Crypto Times)

Klaytn nhấn mạnh rằng người dùng mã thông báo GPC sẽ được hưởng mức phí gas thấp nhất của nền tảng, cho phép họ thực hiện đầu tư vàng quy mô nhỏ. Theo Klaytn Insights, việc loại bỏ phí dựa trên tỷ lệ phần trăm cũng có thể làm tăng khả năng chi trả và hiệu quả của giao dịch token được hỗ trợ bằng vàng trong hệ sinh thái DeFi.

Phố Wall hiện cũng đang đẩy nhanh quá trình token hóa tài sản thực (RWA) tại Hoa Kỳ. Bloomberg báo cáo rằng các ngân hàng lớn đã tham vọng về blockchain trong gần một thập kỷ, nhưng cho đến nay họ chỉ thực hiện những bước nhỏ để đạt được mục tiêu này. Nhiều người dự đoán năm nay sẽ khác khi họ bắt đầu đối mặt với những thách thức trong thế giới thực.

(Nguồn:Twitter)

Đối với Goldman Sachs, blockchain hứa hẹn sẽ tăng tốc độ thanh toán, giảm chi phí vốn và tạo ra thị trường thứ cấp cho tài sản tư nhân. Ngân hàng đã phát triển một nền tảng tài sản kỹ thuật số có tên GS DAP, được xây dựng trên blockchain riêng và đã được Ngân hàng Đầu tư Châu Âu và Cơ quan tiền tệ Hồng Kông sử dụng để phát hành trái phiếu.

Oli Harris, người đứng đầu tài sản kỹ thuật số tại Goldman Sachs, cho biết trong cuộc thảo luận tại hội nghị Đại học Duke: "Tại Goldman Sachs, mối quan tâm của chúng tôi rõ ràng là lớp ứng dụng đang mang lại giá trị cho chính chúng tôi và khách hàng của chúng tôi và chúng tôi phải biến điều đó thành hiện thực."

Giám đốc điều hành JPMorgan, Jamie Dimon cho biết ông sẽ đóng cửa ngành công nghiệp tiền điện tử nếu có thể. JPMorgan nhận thấy tiềm năng trong việc sử dụng blockchain để cải thiện mạng lưới thanh toán cơ bản và ngân hàng đang thúc đẩy việc sử dụng JPM Coin để đơn giản hóa các khoản thanh toán xuyên biên giới.

"Đây là thời điểm tuyệt vời khi ở trong không gian này vì đây là lần đầu tiên bạn có tất cả các ứng dụng, hệ thống có thể giao tiếp với nhau - chúng có thể tương tác và theo mô-đun, bằng cách này, bạn có thể tạo ra các bằng chứng về khái niệm và thậm chí là các giải pháp đầu cuối,” Jeremy Pollack, giám đốc sản phẩm Onyx Coin Systems tại JP Morgan cho biết.

Ông tiếp tục: “Trước đây, bạn thậm chí không có tất cả các hệ thống này để tạo xác minh”.

Một lý do chính cho sự tiến bộ chậm chạp cho đến nay là các quy định. Các ngân hàng lớn đang bị cản trở bởi các rào cản pháp lý có thể được nới lỏng trong tương lai. Nếu điều này xảy ra, các ngân hàng truyền thống sẽ dễ dàng nắm giữ trực tiếp các token tiền điện tử hơn và tích hợp các đường dẫn tài chính của họ với các đường dẫn tài chính của thế giới tiền điện tử.

Tuần trước, một nhóm nhà lập pháp đã đưa ra đề xuất bãi bỏ SAB 121, một tiêu chuẩn kế toán do Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ (SEC) đặt ra, cho đến nay vẫn ngăn cản các ngân hàng đóng vai trò là người giám sát tài sản kỹ thuật số.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu