小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bất động sản Mỹ tái xuất hiện vào năm 1997! Fed Dovish gây bất ngờ cho đồng đô la. Những chú bò vàng và Bitcoin đưa ra lời kêu gọi phản công rõ ràng

2024-02-07 11:39:37
Bản tóm tắt:Sự sụt giảm trong thị trường bất động sản thương mại ở Mỹ kéo dài đến mức thấp nhất kể từ năm 1997, cục Dự trữ Liên bang ôn hòa đột nhiên đàn áp đồng đô la Mỹ và các quỹ trú ẩn an toàn đổ xô vào vàng và Bitcoin.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào thứ Tư (7 tháng 2) tại thị trường châu Á, chỉ số đô la Mỹ giảm trở lại mức 104,16, vàng phục hồi lên 2.035 đô la Mỹ và đưa ra lời kêu gọi phản công rõ ràng, và Bitcoin quay trở lại trên 43.000 đô la Mỹ. Việc mua đô la bị thách thức khi các nhà đầu tư kiếm được lợi nhuận và dựa trên những tuyên bố ôn hòa từ Chủ tịch Fed Cleveland, Loretta Mester. Sự sụt giảm của bất động sản thương mại Hoa Kỳ đã mở rộng đến mức thấp nhất kể từ năm 1997, các ngân hàng khu vực đang tạo ra một cơn bão mới và các quỹ trú ẩn an toàn đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi sang thị trường kim loại quý và tiền điện tử.

Bloomberg đưa tin rằng Ngân hàng Cộng đồng New York (NYCB) đã công bố mức giảm hai con số lần thứ tư trong 5 ngày, kéo dài đà giảm vào tuần trước do khoản lỗ hàng quý bất ngờ và cắt giảm cổ tức. #khủng hoảng ngân hàng#

(Nguồn:Bloomberg)

Cổ phiếu của ngân hàng đã giảm 22% vào thứ Ba, đóng cửa ở mức thấp nhất kể từ năm 1997. Kể từ khi công bố báo cáo thu nhập vào ngày 31 tháng 1, cổ phiếu này đã giảm khoảng 60% và giá trị thị trường của nó đã bốc hơi khoảng 4,5 tỷ USD.

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà đầu tư đã bán tháo cổ phiếu trong tuần qua khi các nhà phân tích chứng khoán từ bỏ dự báo tăng giá và Moody's Investor Service đang xem xét hạ xếp hạng tín dụng của công ty. Tin tức gây sốc này xuất hiện khi ngân hàng này chuẩn bị đối mặt với những quy định chặt chẽ hơn sau khi tài sản của ngân hàng này vượt quá 100 tỷ USD, đặc biệt là sau khi ngân hàng này mua tiền gửi từ Ngân hàng Signature vào năm ngoái và một số khoản vay, đồng thời cũng có thể có sự yếu kém trên thị trường bất động sản văn phòng và nhiều hộ gia đình.

Sự sụt giảm mới nhất xảy ra sau khi có báo cáo cho rằng ngân hàng quyết định giảm cổ tức hàng quý và tăng dự trữ tổn thất cho vay lên hơn 10 lần kỳ vọng của các nhà phân tích sau khi phải đối mặt với áp lực từ các quan chức tại Văn phòng Kiểm soát Tiền tệ.

Nhà phân tích Mark Fitzgibbon của Piper Sandler đã viết trong một ghi chú hôm thứ Ba: “Mặc dù con đường có thể gập ghềnh nhưng chúng tôi vẫn mang tính xây dựng về cái tên này”.

Nhà phân tích David Chiaverini của Wedbush, nhà phân tích duy nhất được Bloomberg theo dõi với xếp hạng bán tương đương đối với cổ phiếu, đã hạ xếp hạng cổ phiếu xuống mức thấp vào tháng 11 năm 2023, trích dẫn các khoản cho thuê nhà ở dành cho nhiều gia đình ở New York. Hôm thứ Ba, ông nói rằng mặc dù sự căng thẳng của những diễn biến tuần trước không có gì đáng ngạc nhiên, nhưng tính chất đột ngột và tầm quan trọng của sự thay đổi lại là điều đáng ngạc nhiên.

Chiaverini giải thích: “Tôi rất ý thức được áp lực mà họ đang phải đối mặt trong danh mục đầu tư dành cho nhiều hộ gia đình được kiểm soát tiền thuê nhà và tôi hy vọng điều đó sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2024”. “Nhưng tôi không ngờ rằng họ sẽ dành số tiền lớn như vậy vào quý 4 năm 2023”.

Sự quan tâm đến quyền chọn bán cổ phiếu thậm chí còn tăng nhiều hơn mức đỉnh điểm của đợt bán tháo vào tuần trước. Khi giá cổ phiếu giảm kỷ lục 38% vào ngày báo cáo thu nhập, khối lượng bán hầu như không vượt quá khối lượng mua.

Cổ phiếu ngân hàng khu vực nhìn chung chịu áp lực sau khi các ngân hàng cộng đồng ở New York báo cáo kết quả do lo ngại về rủi ro bất động sản, khiến Chỉ số Ngân hàng Khu vực KBW giảm khoảng 12% từ đầu năm đến nay. Chỉ số ngành đã giảm 1,4% vào thứ Ba trong bối cảnh thị trường chứng khoán nhìn chung ổn định. Valley National Bancorp là ngân hàng có thành tích kém thứ hai trong chỉ số, sau Ngân hàng Cộng đồng New York, với mức giảm 8%.

Trở lại với nền kinh tế Mỹ, Mester nhận xét Fed nên nhận thức được nguy cơ thị trường lao động sẽ hạ nhiệt nhanh hơn dự kiến ​​do chính sách tiền tệ hạn chế. Bà cũng nói thêm rằng Fed sẽ có thêm niềm tin để cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Cô tin rằng dự kiến ​​sẽ có ba lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Điều này trái ngược hoàn toàn với bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào cuối tuần trước, khi ông cho rằng việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 là khó xảy ra.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ đang giảm, với lãi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm, 5 năm và 10 năm lần lượt là 4,40%, 4,04% và 4,09%.

Công cụ Fed Watch của CME cho thấy việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 ít có khả năng xảy ra, hiện ở mức 15%. Tại cuộc họp tháng 5, xác suất tăng lên 50% nhưng xác suất không thay đổi cũng rất cao.

Phân tích kỹ thuật USD: Phe bò từ bỏ EMA 20 ngày trong khi chốt lãi

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh sự thay đổi động lực ngắn hạn đối với người bán, nhưng xu hướng dài hạn dường như vẫn nghiêng về phía bò. Bất chấp độ dốc âm, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn nằm trong vùng tích cực, cho thấy giai đoạn điều chỉnh hoặc hợp nhất thay vì đảo chiều xu hướng lớn.

Các thanh màu xanh lá cây phẳng trong Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy sự thiếu quyết đoán tiềm ẩn trên thị trường và động lượng có thể dễ dàng thay đổi theo hướng có lợi cho người mua với các chất xúc tác phù hợp. Tuy nhiên, chuyển động đi ngang này của chỉ báo MACD cũng có thể cho thấy sự mệt mỏi của người mua, cho thấy phe gấu có thể sớm bước vào và nắm quyền kiểm soát.

Với vị trí của chỉ số so với đường trung bình động đơn giản (SMA), những nhà đầu cơ giá lên, mặc dù gần đây đã suy yếu do chốt lời, dường như có tiếng nói chính trong xu hướng rộng hơn. Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trên mức trung bình động 100 ngày và 200 ngày, cho thấy rằng mặc dù giảm xuống dưới mức trung bình động 20 ngày, tâm lý thị trường dài hạn nhìn chung vẫn lạc quan.

Phân tích kỹ thuật vàng: dấu hiệu rõ ràng về sức mạnh trên các mức kháng cự chính

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã giảm xuống mức thấp nhất là 2.015 USD vào thứ Hai, kiểm tra mức hỗ trợ ở ranh giới dưới của mô hình hợp nhất cờ hiệu nhỏ. Hỗ trợ đã rời xa mức thấp đó, dẫn đến sự phục hồi và đóng cửa cao hơn vào thứ Ba, để lại manh mối. Hiện tại, vàng đang ở trên mức kháng cự được biểu thị bằng đỉnh cờ hiệu và các đường MA 20 và 50 ngày.

Mức cao nhất của phạm vi kháng cự là đường 50 ngày ở mức 2.034 USD, do đó, việc đóng cửa trên mức đó sẽ mang lại tín hiệu rõ ràng về sức mạnh, dẫn đến giá cao hơn. Động thái giảm giá hôm thứ Hai nhằm kiểm tra mức hỗ trợ sẽ bị phủ nhận vào thời điểm này.

Sau khi phiên giao dịch ngày thứ Ba kết thúc, giá vàng sẽ phục hồi trên mức cao 2.039 USD, do đó nhận được tín hiệu tăng giá. Điều này sẽ hoàn thành đợt thoái lui kéo dài hai ngày về vùng hỗ trợ bên dưới hình tam giác. Sau đó, nó phục hồi trên mức cao nhất của tuần trước là 2.065 USD, báo hiệu sức mạnh tiếp theo.

Mục tiêu chính tiếp theo sẽ là hoàn thành mô hình ABCD tăng dần ở mức 2.117 USD, với mục tiêu trung hạn có thể là một mức kháng cự nào đó gần mức cao nhất trước đó là 2.088 USD. Ngoài ra, tín hiệu tăng giá hàng tháng đã được kích hoạt khi giá bật lên quyết định trên mức cao nhất trong tháng 1 là 2.079 USD.

Sự đảo chiều tăng giá từ mức thấp hôm thứ Ba rất có thể dẫn đến mức cao mới mọi thời đại cho kim loại quý. Kể từ tháng 8 năm 2020, giá vàng đã nhiều lần vượt qua mức cao mới một cách sai lầm, nhưng mỗi lần như vậy đều gặp phải lực cản, dẫn đến vài tháng điều chỉnh. Đối với xu hướng tăng hiện tại, nó đang bắt đầu tạo ra các đáy đảo chiều cao hơn so với những lần thử trước đó. Hơn nữa, cấu trúc giá của xu hướng tăng hướng tới mức giá cao hơn.

Nhìn về phía trước, chỉ báo xu hướng chính là đường trung bình động 50 ngày. Nó đã được hỗ trợ trong nhiều thử nghiệm kể từ tháng 11 năm 2023. Tuy nhiên, cuộc thử nghiệm gần đây sẽ không hoàn tất cho đến khi giá vàng vượt lên trên đường 50 ngày. Nó vẫn chưa được thực hiện, vì vậy nguy cơ kiểm tra thêm mức hỗ trợ vẫn còn.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Giá trở lại 50-EMA

CoinTelegraph cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy mức kháng cự ngay lập tức của Bitcoin là gần 44.500 USD. Trong khi Bitcoin giảm xuống mức hỗ trợ ở mức 38.500 USD vào ngày 23 tháng 1, nó đã ngay lập tức phục hồi trên mức trung bình động hàm mũ 50.

Mặc dù mức kháng cự cao nhất nằm ở mức cao nhất của Bitcoin là 49.100 USD, nhưng nếu đà tăng hiện tại tiếp tục, Bitcoin có thể kiểm tra lại mức 44.500 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Theo dữ liệu từ nhà cung cấp phân tích blockchain Token Terminal, doanh thu trên chuỗi tăng trong thời kỳ hợp nhất thị trường là dấu hiệu của nhu cầu trên mạng, với phí Bitcoin được tạo ra tăng 35,71% trong tuần qua.

Việc tăng cường sử dụng mạng Bitcoin có thể dẫn đến việc mở rộng cơ sở người dùng. Cùng với nhau, các số liệu này sẽ cải thiện cơ sở người dùng và giá có xu hướng đi theo hướng tích cực.

Nếu phí tăng, điều đó có nghĩa là người dùng sẵn sàng trả số tiền cao hơn để được đưa vào khối tiếp theo. Động lực thị trường hiện tại gợi ý tuyên bố này, điều này có thể mang lại động lực tích cực cho Bitcoin trên bảng xếp hạng.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Theo báo cáo của CoinShares, các sản phẩm đầu tư Bitcoin chiếm 99% tổng số dòng vốn vào. Bitcoin đã chứng kiến ​​dòng vốn vào 703 triệu USD, nâng tổng tài sản toàn cầu được quản lý lên 53 tỷ USD.

Ngoài ra, dòng tiền chảy ra từ GBTC Bitcoin Spot ETF của Grayscale Investment tiếp tục chậm lại. Mặt khác, các phương tiện đầu tư Bitcoin bán khống kiếm tiền từ việc giảm giá đã chứng kiến ​​dòng tiền chảy ra nhỏ, trùng hợp với sự đảo chiều trong tâm lý tiêu cực.

Đáng chú ý, các sản phẩm đầu tư Bitcoin phải đối mặt với dòng vốn chảy ra hơn 500 triệu USD vào cuối tháng 1 và điều này cùng với việc bán mạnh GBTC có thể đã đóng một vai trò trong việc điều chỉnh thị trường.#Độc quyền hội viên VIP#

(Nguồn:CoinShares)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu