小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đừng bán khống đồng đô la Mỹ trước đợt đóng cửa đón Tết Nguyên Đán! ING: Lực mua giữ mức tăng 104,50 “dự kiến ​​​​sẽ thách thức sự đột phá của ngưỡng kháng cự quan trọng”

2024-02-06 18:34:39
Bản tóm tắt:ING cho biết thị trường không sẵn sàng bán khống đồng đô la Mỹ trước Tết Nguyên đán Trung Quốc và với các lệnh mua giữ ở mức 104,50, dự kiến ​​nó sẽ tiếp tục thách thức và vượt qua ngưỡng kháng cự quan trọng.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Ba (ngày 6 tháng 2), chỉ số đô la Mỹ vẫn tăng ở mức 104,32. ING chỉ ra rằng kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc sẽ diễn ra vào tuần tới và thị trường không sẵn lòng bán khống đồng đô la Mỹ trước đó. Cơ quan này dự đoán rằng việc mua đô la Mỹ sẽ giữ mức tăng ở mức 104,50 trong ngắn hạn và dự kiến ​​sẽ tiếp tục thách thức sự đột phá của ngưỡng kháng cự chính.

USD: Giữ vững ngôi vương

Thị trường nhận được một dữ liệu mạnh mẽ khác của Hoa Kỳ, lần này là dữ liệu ngành dịch vụ ISM, vượt quá đáng kể kỳ vọng, tạo ra sự hỗ trợ thêm cho lãi suất của Hoa Kỳ và đồng đô la mạnh hơn. Kết quả là, các nhà đầu tư và công ty dường như có ít động lực để bán bớt số cổ phiếu bằng đô la Mỹ mà họ nắm giữ. Hơn nữa, như ING đã nhấn mạnh trước đó, tháng Hai nhìn chung là một tháng tốt đối với đồng đô la Mỹ. Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán của Trung Quốc đang đến gần vào tuần tới, điều này có thể khiến thị trường không muốn giữ các vị thế bán đồng đô la Mỹ trong bối cảnh môi trường địa chính trị không chắc chắn.

Với ít dữ liệu của Hoa Kỳ vào thứ Ba, ING kỳ vọng chỉ số đô la Mỹ sẽ giữ mức tăng gần đây quanh khu vực 104,50 và có thể tiến tới ngưỡng kháng cự ở 104,75.

Cơ quan này tiếp tục cho biết thêm, Ngân hàng Dự trữ Australia đã ban hành nghị quyết duy trì lãi suất chính sách ở mức 4,35% và duy trì xu hướng thắt chặt. Giống như các ngân hàng trung ương khác, nó vẫn lo ngại về lạm phát dịch vụ khó khăn. Đồng đô la Úc tăng cao hơn sau tin tức này, nhưng dường như khó có thể tăng cao hơn do những lo ngại liên tục về Trung Quốc.

Euro: Kỳ vọng lạm phát của ECB chiếm vị trí trung tâm

EUR/USD lại phá vỡ mức dưới đây vào thứ Hai và hiện tìm thấy hỗ trợ trong khu vực 1,0715/25. Như IKNG đã lưu ý vào tuần trước, sự biến động ngụ ý của đồng euro vẫn ở mức khá thấp, cho thấy thị trường vẫn chưa sẵn sàng cho một bước đột phá lớn. “Chúng tôi đồng ý với quan điểm này và tin rằng đây là trường hợp giao dịch EUR/USD trong phạm vi 1,07-1,09 trong tháng này hơn là giảm xuống 1,05.”

Lịch nhẹ nhàng vào thứ Ba, nhưng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố cuộc khảo sát tháng 12 về kỳ vọng lạm phát tiêu dùng. Các cuộc khảo sát kéo dài một năm và ba năm vào tháng 11 lần lượt ở mức 3,2% và 2,2%, với khả năng sẽ giảm thêm do quỹ đạo công bố Chỉ số giá tiêu dùng (CPI).

ING cho biết: "Chúng tôi không nghĩ rằng việc công bố này sẽ có tác động lớn đến lãi suất thị trường tiền tệ khu vực đồng euro trong ngắn hạn, hiện đang bị kéo xuống bởi dữ liệu của Hoa Kỳ."

Vào thứ Ba, thị trường sẽ chứng kiến ​​hoặc sắp chứng kiến ​​một loạt dữ liệu quan trọng của tháng 12. Ở Romania, dữ liệu doanh số bán lẻ sẽ được nhìn thấy. Hungary sẽ công bố dữ liệu về sản xuất công nghiệp và doanh số bán lẻ. Tại Cộng hòa Séc, các nhà đầu tư sau đó sẽ thấy sản lượng công nghiệp, sản lượng xây dựng và cán cân thương mại. Bức tranh tổng thể sẽ kiểm tra sự phục hồi kinh tế của khu vực, vốn cho đến nay chỉ cho thấy những dấu hiệu cải thiện yếu.

“Không có gì đáng ngạc nhiên, thứ Hai đã mang lại tâm lý giảm giá cho khu vực, điều này đặc biệt rõ ràng ở đồng forint của Hungary và zloty của Ba Lan. Tuy nhiên, chúng tôi không mong đợi nhiều thay đổi vào thứ Ba khi đồng đô la mạnh trở lại và lãi suất cốt lõi tăng,” ING tiếp tục.

GBP: Ngân hàng Anh thảo luận về việc cắt giảm lãi suất

Thị trường chưa nghe nhiều thông tin từ Ngân hàng Anh trong năm nay ngoài cuộc họp của Ủy ban Chính sách tiền tệ, nhưng nhà kinh tế trưởng Hugh Peel hôm qua cho biết việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra trong năm nay và lạm phát không cần phải đạt 2% mới có hành động. Những nhận xét này đã đẩy EUR/GBP ra xa các mức hỗ trợ chính 0,8500-0,8525.

“Chúng tôi thích EUR/GBP trong năm nay, chủ yếu là do Ngân hàng Anh đã tích cực cắt giảm lãi suất hơn ECB. Hãy loại bỏ rủi ro xảy ra các sự kiện tích cực khỏi ngân sách GBP vào đầu tháng 3, và sau đó thị trường sẽ có thể tập trung vào sự sụt giảm mạnh về lạm phát ở Anh trong quý hai và sự suy yếu của GBP,” ING kết luận. #THÀNH VIÊN VIP ĐỘC QUYỀN#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu