Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Vàng đang được thay thế"! Nữ thần chứng khoán: Ngành ngân hàng Hoa Kỳ đang hứng chịu một đợt sụp đổ mới của thị trường chứng khoán và Bitcoin sẽ một lần nữa chứng minh giá trị trú ẩn an toàn của nó

2024-02-06 16:30:04
Bản tóm tắt:Nữ thần chứng khoán Wood cảnh báo rằng Bitcoin đang thay thế vị thế trú ẩn an toàn của vàng và một đợt sụp đổ mới của thị trường chứng khoán đang diễn ra trong ngành ngân hàng Hoa Kỳ, lúc đó Bitcoin sẽ chứng tỏ giá trị của nó.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin người sáng lập Ark Fund Cathie Wood, được mệnh danh là "Nữ thần chứng khoán", cho biết với sự xuất hiện của các quỹ ETF giao ngay Bitcoin, việc thay thế vàng của Bitcoin đang được tiến hành. Ông cảnh báo thị trường rằng một đợt sụp đổ mới của thị trường chứng khoán đang diễn ra trong ngành ngân hàng Hoa Kỳ, khi Bitcoin sẽ chứng minh giá trị trú ẩn an toàn của nó.

Wood giải thích: “Bitcoin đã tăng giá so với vàng. Hiện tại đã có các lựa chọn thay thế cho Bitcoin, chúng tôi nghĩ rằng điều này sẽ tiếp tục vì có ít xích mích hơn khi mua Bitcoin”.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Giống như vàng, cô kỳ vọng Bitcoin sẽ chứng tỏ mình là “tài sản trú ẩn an toàn” khi ngành ngân hàng có dấu hiệu suy yếu.

Cô tiếp tục nói thêm rằng thị trường đã tận mắt chứng kiến ​​​​điều này vào tháng 3 năm 2023, khi Hoa Kỳ trải qua một “cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực” khiến giá Bitcoin tăng 40%.

"Chỉ số ngân hàng khu vực đang sụp đổ và chỉ số ngân hàng khu vực đang tăng trở lại", cô cảnh báo và nói thêm: "Ý tưởng tìm kiếm chất lượng hoặc tìm kiếm sự an toàn lại xuất hiện ở đây." #khủng hoảng ngân hàng#

Phân tích gần đây từ Fidelity cho thấy mối tương quan giữa Bitcoin với vàng sẽ tăng lên vào năm 2023 và thoát khỏi mối quan hệ tiêu cực trước đây với lãi suất, bất chấp lãi suất toàn cầu tăng.

Theo dữ liệu của Longtermtrends, mối tương quan luân phiên trong một năm giữa Bitcoin và vàng hiện ở mức 0,80, đây là mức cao nhất từ ​​​​trước đến nay.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Để đáp lại việc ra mắt quỹ ETF giao ngay Bitcoin, Wood lưu ý rằng cô không ngạc nhiên trước việc điều chỉnh giá Bitcoin. Bitcoin đã giảm từ 48.500 USD vài giờ sau khi ra mắt xuống mức đáy 38.740 USD vào ngày 24 tháng 1, giảm 20%.

Trước khi phát hành, Wood đã dự đoán rằng việc phát hành sẽ gây ra sự kiện "bán tháo theo tin tức", đây là chiến lược kinh doanh chênh lệch giá "mua theo tin tức, bán theo tin tức" cổ điển.

Tuy nhiên, cô lưu ý rằng 15 triệu trong số 19,5 triệu Bitcoin hiện đang lưu hành đã không được di chuyển trong 155 ngày và do đó vẫn nằm trong “những bàn tay mạnh mẽ”, điều này có thể cho thấy rằng hầu hết những người nắm giữ Bitcoin đang thực hiện một cách tiếp cận dài hạn hơn.

Quỹ Wood's Ark là một trong 10 tổ chức phát hành ETF triển khai quỹ ETF giao ngay Bitcoin vào ngày 11 tháng 1.

Dữ liệu nghiên cứu của BitMEX cho thấy Ark 21Shares ETF hiện nắm giữ số Bitcoin trị giá 705,8 triệu USD sau giao dịch vào tuần trước. Chỉ các sản phẩm GBTC của Grayscale, IBIT của BlackRock và FBTC của Fidelity mới nắm giữ nhiều Bitcoin hơn.

Dữ liệu của Ark Fund cho thấy Quỹ Ark do Wood đứng đầu cũng đã trở thành người mua lớn cổ phiếu Coinbase của sàn giao dịch tiền điện tử vào tháng 2 năm 2022 và hiện nắm giữ 7,187 triệu cổ phiếu trong nhiều quỹ ETF, trị giá 843 triệu USD.

Tuy nhiên, công ty đã nghiêm ngặt bán cổ phiếu Coinbase kể từ ngày 7 tháng 6 năm 2023, khi nắm giữ 11,43 triệu cổ phiếu. #NFT và tiền điện tử#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu