Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đế chế của Jack Ma mất 80% nhưng chưa chạm đáy! Alibaba được cho là có kế hoạch bán Hema, RT-Mart. Bloomberg: Đặt cược quyền chọn mạnh mẽ

2024-02-06 15:10:28
Bản tóm tắt:Giá cổ phiếu của Alibaba tại Mỹ đã giảm mạnh 80% so với mức cao lịch sử vào năm 2020 và hiện hãng này có kế hoạch bán Hema và RT-Mart. Phương tiện truyền thông Mỹ cảnh báo rằng đặt cược quyền chọn bán rất mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Alibaba, do tỷ phú Jack Ma thành lập, đã phải hứng chịu những thất bại trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, với giá cổ phiếu giảm mạnh 80% so với mức cao lịch sử vào năm 2020. Độ nghiêng của quyền chọn cho thấy sự bi quan ngày càng tăng trước thu nhập. Do sức mạnh cạnh tranh của Pinduoduo ngày càng gia tăng, truyền thông Mỹ cảnh báo rằng khoản lỗ của Alibaba có thể mở rộng và đặt cược quyền chọn khá mạnh.

Reuters đưa tin rằng Alibaba được đồn đoán sẽ bán các công ty bán lẻ Hema và RT-Mart của mình, theo 3 nguồn tin. Một nguồn tin chỉ ra rằng Chủ tịch Alibaba Tsai Chongxin và Giám đốc điều hành mới Wu Yongming sẽ chuyển trọng tâm hoạt động trở lại mô hình kinh doanh thương mại điện tử có lợi nhuận chủ yếu và thoái vốn đầu tư khỏi các đơn vị không cốt lõi có lợi nhuận thấp hơn.

Nguồn tin nói thêm rằng Alibaba tiếp tục thảo luận về những tài sản này với các nhà đầu tư chiến lược và tài chính, trong đó có cả Cửa hàng bách hóa Intime.

Đầu tháng 2, có thông tin cho biết Alibaba đã liên hệ với một số công ty để tìm hiểu mối quan tâm của họ trong việc mua lại Cửa hàng bách hóa Intime. Cửa hàng bách hóa Intime có hơn 100 cửa hàng và trung tâm mua sắm, Alibaba đã chi 2,6 tỷ USD để tư nhân hóa Intime vào năm 2017. Intime được định giá khoảng 4 tỷ USD vào thời điểm đó.

Tính đến thời điểm thị trường chứng khoán Mỹ đóng cửa hôm thứ Hai, giá cổ phiếu của Alibaba đã tăng trở lại 3,87% lên 74,63 USD. Nhưng kéo dài thời gian lên mức cao lịch sử năm 2020, giá cổ phiếu đã giảm mạnh gần 80%.

(Nguồn:Trading View)

Bloomberg lưu ý rằng nếu các nhà giao dịch quyền chọn đúng, các nhà đầu tư mong muốn chấm dứt đợt lao dốc của Alibaba Group Holding Ltd có thể phải chờ rất lâu.

Cổ phiếu này giảm gần 80% so với mức cao nhất mọi thời đại vào năm 2020, khiến mức định giá của nó xuống mức thấp nhất mọi thời đại và khiến giá trị vốn hóa thị trường của nó ngang bằng với đối thủ mới nổi PDD Holdings Inc. Các thị trường phái sinh còn cho thấy nỗi đau hơn nữa, với xu hướng quyền chọn cho thấy tâm lý giảm giá ngày càng tăng trước báo cáo thu nhập của Alibaba vào thứ Tư (7 tháng 2).

Hợp đồng quyền chọn bán đặt cược rằng Alibaba sẽ giảm 14% vào cuối tháng 4 là hợp đồng được giao dịch nhiều nhất ở Hồng Kông vào thứ Hai.

Doanh thu của Alibaba trong ba tháng tính đến tháng 12 dự kiến ​​sẽ tăng 5,6% so với cùng kỳ năm ngoái, mức tăng trưởng chậm nhất trong ba quý trong bối cảnh kinh tế khó khăn và chiết khấu sâu. Ước tính thu nhập dự phóng của công ty đã giảm khoảng 4% trong tháng qua.

Thị trường bán lẻ trực tuyến của Trung Quốc đã trở nên đông đúc, với việc Alibaba và JD.com phải đối mặt với những đối thủ mới như Douyin Mall. Đồng thời, áp lực giảm phát dai dẳng và tiền lương giảm đã gây ra cuộc chiến giá cả.

(Nguồn:Bloomberg)

Tam Tsz-Wang, nhà phân tích tại DBS Vickers Hong Kong Limited, cho biết: “Trọng tâm là liệu Alibaba có thể vượt qua điểm yếu vĩ mô hay không. Alibaba dự kiến ​​sẽ mất thị phần khi phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ như Douyin và Pinduoduo. Một trọng tâm khác là liệu họ có thể tạo ra động lực mới để duy trì tăng trưởng chung hay không. "

Cổ phiếu Alibaba được giao dịch ở mức giá gấp 8 lần thu nhập dự phóng, gần mức định giá thấp kỷ lục, khiến nó trở thành một trong những cổ phiếu công nghệ rẻ nhất Trung Quốc, để so sánh, công ty tiện ích CLP Holdings Ltd. niêm yết tại Hồng Kông có giá giao dịch gấp khoảng 13 lần thu nhập dự phóng, điều tương tự cũng xảy ra với Chỉ số Công nghệ Hang Seng.

Alibaba đã chi 9,5 tỷ USD cho việc mua lại cổ phiếu vào năm ngoái, mức cao kỷ lục và cho biết họ vẫn còn khoảng 12 tỷ USD để mua lại cho đến năm 2025, theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp. Nhà phân tích Ronald Keung của Goldman Sachs Group Inc. cho biết công ty có thể sử dụng một nửa dòng tiền tự do để mua lại và cũng có thể tuyên bố chia cổ tức đặc biệt sau khi doanh nghiệp thoái vốn. Ông duy trì đánh giá nên mua đối với Alibaba với lý do mức định giá hấp dẫn của nó.

(Nguồn:Bloomberg)

Các nhà giao dịch quyền chọn kém lạc quan hơn khi khối lượng giao dịch tăng vọt trong những ngày gần đây. Điều đó bao gồm một hợp đồng đặt cược rằng cổ phiếu sẽ giảm hơn 3% vào cuối tháng Tư. Sau kết quả hôm thứ Tư, cổ phiếu dự kiến ​​sẽ tăng 5,6%, đây sẽ là một trong những động thái sau báo cáo thu nhập lớn nhất của cổ phiếu trong hai năm.

Những nỗ lực cải cách do ban lãnh đạo mới của Alibaba dẫn đầu bao gồm thu hẹp các hoạt động kinh doanh không cốt lõi đồng thời tăng cường đầu tư vào việc mở rộng toàn cầu và trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty đang tập trung cải thiện các hoạt động cốt lõi của mình, bao gồm chuyển nguồn lực từ trang Tmall sang Taobao để đáp ứng tốt hơn nhu cầu về các sản phẩm rẻ hơn, mặc dù có thể phải mất một thời gian mới thấy được kết quả.

Các nhà phân tích của JPMorgan bao gồm Alex Yao cho biết việc tập trung vào giá thấp hơn sẽ dẫn đến tăng trưởng doanh thu yếu hơn, điều này "chắc chắn sẽ có tác động tiêu cực đến tâm lý ngắn hạn và giá cổ phiếu." Ông đã hạ dự báo lợi nhuận của Alibaba trong năm nay xuống 3% vào tháng trước. Tăng trưởng kinh doanh cốt lõi của công ty có thể sẽ “tiếp tục giảm trong 4 quý tới”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu