Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời nói của Powell đã dập tắt những con bò vàng! Xuất hiện làn sóng thanh lý giữa các nhà quản lý quỹ FXEmpire: Mức hỗ trợ chính của giá vàng có thể sụp đổ

2024-02-05 17:34:27
Bản tóm tắt:Vàng giảm xuống còn 2.027 USD trên thị trường châu Âu hôm thứ Hai, khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell làm suy yếu triển vọng cắt giảm lãi suất mạnh và làn sóng thanh lý nổi lên giữa các nhà quản lý quỹ và nhà đầu cơ lớn. Phân tích kỹ thuật cảnh báo các mức hỗ trợ chính cho giá vàng có thể sụp đổ.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (ngày 5 tháng 2), giá vàng đã giảm xuống còn 2.027 USD. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nhấn mạnh triển vọng diều hâu, làm suy yếu kỳ vọng tăng giá của kim loại quý về việc cắt giảm lãi suất mạnh. Dữ liệu cho thấy một làn sóng các nhà quản lý quỹ và các nhà đầu cơ lớn thanh lý các vị thế mua vàng tương lai. Các nhà phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng nếu tình trạng này tiếp diễn, các mức hỗ trợ chính cho giá vàng có thể sụp đổ. Hiện tại, đà xu hướng trung hạn của giá vàng đã dịch chuyển nhẹ sang giảm điểm.

Việc thiếu các chất xúc tác tăng giá rõ ràng cho vàng, hiện đang chịu áp lực giảm giá, cho thấy giá vàng có thể bị giới hạn trong thời gian tới. Sự kết hợp giữa đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã tạo ra một môi trường đầy thách thức cho đà tăng của vàng.Tin tức 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (ngày 5 tháng 2), giá vàng đã giảm xuống còn 2.027 USD. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell nhấn mạnh triển vọng diều hâu, làm suy yếu kỳ vọng tăng giá của kim loại quý về việc cắt giảm lãi suất mạnh. Dữ liệu cho thấy một làn sóng các nhà quản lý quỹ và các nhà đầu cơ lớn thanh lý các vị thế mua vàng tương lai. Các nhà phân tích kỹ thuật cảnh báo rằng nếu tình trạng này tiếp diễn, các mức hỗ trợ chính cho giá vàng có thể sụp đổ. Hiện tại, đà xu hướng trung hạn của giá vàng đã dịch chuyển nhẹ sang giảm điểm.

Việc thiếu các chất xúc tác tăng giá rõ ràng cho vàng, hiện đang chịu áp lực giảm giá, cho thấy giá vàng có thể bị giới hạn trong thời gian tới. Sự kết hợp giữa đồng đô la Mỹ mạnh hơn, lãi suất trái phiếu kho bạc tăng và chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã tạo ra một môi trường đầy thách thức cho đà tăng của vàng.

Sự phục hồi của vàng rõ ràng thiếu động lực mạnh mẽ và mặc dù giá vàng trong lịch sử có mối quan hệ nghịch đảo với đồng đô la Mỹ, nhưng sức mạnh của đồng đô la Mỹ, đặc biệt là sau các báo cáo việc làm tích cực, đang làm giảm sức hấp dẫn của vàng. Ngoài ra, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tăng vọt, phản ánh tâm lý của nhà đầu tư về khả năng phục hồi kinh tế, đang chuyển hướng chú ý khỏi vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Những bình luận gần đây của Powell đã nhấn mạnh quan điểm diều hâu của Fed, điều này đang làm suy yếu triển vọng cắt giảm lãi suất mạnh. Tình hình đang làm giảm sức hấp dẫn của vàng, vốn phát triển mạnh trong môi trường lãi suất thấp.

Đáng chú ý, dữ liệu cho thấy các nhà quản lý quỹ và nhà đầu cơ lớn đang giảm vị thế mua vàng tương lai, cho thấy sự thay đổi trong tâm lý thị trường. Nếu xu hướng thanh lý này tiếp tục, nó có thể dẫn đến sự sụp đổ của các mức hỗ trợ chính cho giá vàng.

Trong trường hợp thiếu chất xúc tác tích cực và các yếu tố tiêu cực ngày càng gia tăng, thị trường vàng có thể phải đối mặt với những thách thức tiếp theo. Nếu xu hướng hiện tại tiếp tục, đặc biệt là khi các công ty lớn trên thị trường thanh lý, Thị trường có thể sẽ chứng kiến ​​giá vàng giảm rõ rệt hơn và có thể kiểm tra các vùng hỗ trợ thấp hơn khoảng 1965 USD đến 1950 USD.

Các báo cáo kinh tế sắp tới, đặc biệt là những báo cáo liên quan đến lạm phát, sẽ rất quan trọng trong việc định hình xu hướng ngắn hạn của giá vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết vàng đã giảm điểm vào thứ Hai sau khi vượt lên trên mức yếu của đường trung bình động 50 ngày ở mức 2.033,27 USD, cho thấy sự thay đổi nhẹ trong đà xu hướng trung hạn sang nhược điểm. Kể từ khi thị trường vượt qua đường trung bình động này hai tuần liên tiếp, nó có tất cả các đặc điểm của một điểm xoay.

Việc phá vỡ liên tục dưới đường EMA 50 ngày sẽ cho thấy sự hiện diện của người bán và nếu điều này tạo ra đủ động lực giảm giá thì có thể thực hiện nỗ lực kiểm tra mức hỗ trợ tĩnh ở mức $2009. Đây có thể là tác nhân thúc đẩy giá tăng lên đường trung bình động 200 ngày ở mức 1.965,48 USD.

Việc khôi phục đường trung bình động 50 ngày sẽ mang lại một chút sức sống cho thị trường vàng, nhưng thị trường có thể sẽ vẫn bị giới hạn trong phạm vi cho đến khi vượt qua ngưỡng kháng cự tĩnh ở mức 2.067,00 USD.

Biểu đồ hàng ngày cho thấy con đường có ít kháng cự nhất là giảm điểm dựa trên khoảng cách giữa giá hiện tại ở mức 2.030,15 USD và mức hỗ trợ dài hạn ở mức 1.965,48 USD. #Ưu đãi hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu