Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc bàng hoàng khi chứng kiến ​​hơn 2.000 cổ phiếu đạt mức giới hạn hàng ngày! Bloomberg: Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đưa ra cam kết “giải cứu”, quỹ nhà nước Trung Quốc có thể đã vào thị trường...

2024-02-05 13:35:28
Bản tóm tắt:Bloomberg cho biết Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra cam kết giải cứu thị trường và các quỹ nhà nước có thể đã tham gia thị trường để hỗ trợ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Hai (5 tháng 2) tại thị trường châu Á, hơn 2.000 cổ phiếu hạng A của Trung Quốc đã gần giảm đến mức giới hạn. Khi đợt đóng cửa Tết Nguyên đán đang đến gần, sự sụp đổ tiếp tục của thị trường vẫn chưa kết thúc, giá trị cổ phiếu loại A đã giảm hơn 60% so với mức cao nhất vào năm 2021, bốc hơi gần 2 nghìn tỷ USD. Bloomberg chỉ ra rằng Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã đưa ra cam kết giải cứu vào cuối tuần nhưng thiếu thông tin chi tiết và các quỹ nhà nước có thể đã tham gia thị trường để hỗ trợ tình hình.

Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc hôm Chủ nhật cam kết sẽ ngăn chặn những biến động bất thường và cho biết họ sẽ hướng nhiều quỹ trung và dài hạn hơn vào thị trường, đồng thời trấn áp các hoạt động bất hợp pháp như bán khống độc hại và giao dịch nội gián.

(Nguồn:Bloomberg)

Bloomberg lưu ý rằng bản thân tuyên bố này có thể không đủ để thuyết phục các nhà giao dịch đã nhiều lần thất vọng trước gói kích thích từng phần của chính phủ. Các nhà đầu tư lo ngại một chu kỳ tiêu cực, với các lệnh gọi ký quỹ và áp lực bán kỹ thuật được kích hoạt bởi các công cụ phái sinh ném tuyết làm trầm trọng thêm sự suy giảm của thị trường.

Các chỉ số vốn hóa nhỏ đã giảm mạnh vào thứ Hai, với chỉ số CSI 1000 giảm hơn 8% trong ngày, với tới 984 cổ phiếu cấu thành giao dịch thấp hơn trong đầu phiên giao dịch. Chỉ số CSI 300 giảm 2,1% trước khi phục hồi khoản lỗ, trong khi Chỉ số Shanghai Composite giảm một nửa mức lỗ, giảm 1,8%.

Sự gia tăng khối lượng giao dịch gần đây ở một số quỹ hoán đổi danh mục cho thấy các quỹ nhà nước Trung Quốc có thể đã can thiệp để vực dậy thị trường, nhưng lịch sử cho thấy những giao dịch mua này hiếm khi có tác dụng duy trì. Tuy nhiên, một số người coi những biến động lớn là dấu hiệu cho thấy thị trường đang chạm đáy.

Trung Quốc tuyên bố sẽ ổn định thị trường sau khi chứng khoán sụt giảm xuống mức thấp nhất trong 5 năm trong giao dịch hỗn loạn hôm thứ Sáu, nhưng các nhà hoạch định chính sách không đưa ra chi tiết cụ thể về kế hoạch chấm dứt tình trạng này. Sự thất vọng của nhà đầu tư ngày càng tăng, với các lệnh gọi ký quỹ và buộc phải thanh lý từ các bên liên quan có đòn bẩy tài chính trở thành mối đe dọa mới nhất. Kể từ khi đạt đỉnh vào đầu năm 2021, khoảng 7 nghìn tỷ USD đã bị xóa sổ khỏi thị trường chứng khoán Trung Quốc và Hồng Kông. #kinh tế Trung Quốc#

(Nguồn:Bloomberg)

Chuyên gia danh mục đầu tư cổ phiếu châu Á Ken Wong tại Eastspring Investments, cho biết: “Các cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ đang phải đối mặt với áp lực bán đáng kể do một số nhà đầu tư đang đặt cược rằng đội tuyển quốc gia sẽ hỗ trợ nhiều hơn cho các cổ phiếu vốn hóa lớn. Thâm Quyến 300 và bán khống CSI 500 và CSI 1000 là những giao dịch phổ biến như vậy.”

Chỉ số CSI 1000, thường được sử dụng làm chuẩn cơ bản cho các công cụ phái sinh quả cầu tuyết, đang phải đối mặt với áp lực bán, bởi vì những sản phẩm này đã chạm tới mức được gọi là “gõ cửa” nên đã gây thiệt hại cho nhà đầu tư.

Sự suy thoái đang diễn ra cũng làm dấy lên những lo ngại mới về làn sóng yêu cầu ký quỹ khi tài sản thế chấp thu hẹp và giá trị cổ phiếu giảm. Mối lo ngại là việc không bổ sung tài khoản giao dịch ký quỹ có thể buộc các vị thế bị thanh lý.

Ma Xuzhen, giám đốc quỹ của Longquan Investment Management, cho biết: “Chúng ta đang ở giai đoạn thông thường, giai đoạn cuối cùng của một đợt bán tháo, nơi mọi thứ trở nên thực sự đẫm máu. Thực sự không cần phải lo lắng ở giai đoạn này, tất cả chúng ta đều biết nó đã gần chạm đáy.”

Các quỹ nước ngoài đã nhanh chóng chuyển sang mua ròng trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, một mô hình cũng được thấy vào thứ Sáu. Tính đến giờ nghỉ trưa, họ đã tiếp tục rút 729 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 101 triệu USD cổ phiếu.

(Nguồn:Bloomberg)

Đồng thời, các báo cáo dẫn lời học giả chính sách của chính phủ Liu Yuhui nói, nước này nên thành lập quỹ bình ổn thị trường chứng khoán càng sớm càng tốt để nâng cao niềm tin của thị trường, với mục tiêu đưa quy mô lên tới 10 nghìn tỷ nhân dân tệ, xấp xỉ 1,4 nghìn tỷ USD trở lên.

David Chao, chiến lược gia tại Invesco Asset Management, cho biết: “Liệu hôm nay có phải là đáy của chứng khoán Trung Quốc hay không, nhưng chắc chắn có cảm giác như chúng ta đang chạm đáy khi các nhà hoạch định chính sách cho biết họ không còn muốn thấy bất kỳ sự sụt giảm nào nữa.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu