Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông Mỹ: Trung Quốc đang xóa sạch các báo cáo tiêu cực về nền kinh tế trên Internet

2024-02-05 12:59:57
Bản tóm tắt:Tờ New York Times đưa tin Trung Quốc đang loại bỏ các báo cáo tiêu cực về nền kinh tế nước này. Tờ New York Times đưa tin Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc cảnh báo người dân không nên bị ảnh hưởng bởi “những câu chuyện sai sự thật” về nền kinh tế. Chính phủ Trung Quốc đang phải vật lộn với những khó khăn trong ngành bất động sản, giảm phát và sự rút lui của các nhà đầu tư toàn cầu.

#Kinh tế Trung Quốc# Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, tờ "Business Insider" của Hoa Kỳ đưa tin vào ngày 4 tháng 2, giờ địa phương, rằng các báo cáo từ "New York Times" và "Wall Street Journal" tuần trước đã nêu chi tiết những nỗ lực của chính quyền Trung Quốc nhằm xóa bỏ những bình luận tiêu cực về tình hình kinh tế của nó từ Internet.

(Nguồn: "Business Insider" của Hoa Kỳ)

Theo New York Times, Bộ An ninh Nhà nước Trung Quốc cho biết trên tài khoản WeChat chính thức của mình: Người dân không nên tin vào “những câu chuyện sai sự thật” về quỹ đạo phát triển của Trung Quốc mà nên tin vào tầm nhìn của nhà lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.

Báo cáo lưu ý rằng Bắc Kinh đã bắt đầu kiểm duyệt các phương tiện truyền thông xã hội và các bài báo được xuất bản bởi các chuyên gia tài chính và kinh tế bi quan.

Tạp chí Phố Wall cũng đưa tin một số quan chức hàng đầu của Trung Quốc đã nhắc lại tầm quan trọng của việc thúc đẩy “một tương lai tươi sáng cho nền kinh tế Trung Quốc”.

Trong khi đó, các quan chức Trung Quốc tiếp tục lạc quan về triển vọng tăng trưởng trong năm nay ngay cả khi nền kinh tế phải vật lộn với nhiều trở ngại, bao gồm lĩnh vực bất động sản đang gặp khó khăn, thị trường chứng khoán sụt giảm, giảm phát và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên.

"Business Insider" cho rằng đợt đánh giá mới nhất cho thấy các nhà hoạch định chính sách của Bắc Kinh lo ngại về an ninh quốc gia và nhận thức từ bên ngoài, đồng thời đặt ra câu hỏi về cách xác định các mối đe dọa.

Trong một ví dụ được Wall Street Journal trích dẫn, một bài báo từ một cơ quan truyền thông có trụ sở tại Bắc Kinh kêu gọi nhà nước can thiệp trực tiếp hơn để giải quyết các thách thức kinh tế đã bị xóa khỏi trang này trong vòng vài giờ sau khi được đăng.

Trong một ví dụ khác, Li Xunlei, một nhà kinh tế làm việc tại Zhongtai Securities thuộc sở hữu nhà nước, đã xuất bản một bài xã luận về hoàn cảnh của các gia đình có thu nhập thấp.

Bài báo cũng biến mất ngay sau khi được xuất bản. Trên WeChat, tài khoản của Li Xunlei xuất hiện thông báo: “Do vi phạm quy định nên không thể xem được nội dung này”.

Tờ New York Times đưa tin nền tảng công nghệ Weibo đã hạn chế hàng chục tài khoản đăng bài vì họ chia sẻ thực tế kinh tế ảm đạm với những người dùng khác.

Báo cáo chỉ ra rằng vào tháng 11 năm ngoái, weibo cũng cảnh báo người dùng không nên “bi quan một cách ác ý” về nền kinh tế Trung Quốc.

Trong những tuần gần đây, các chuyên gia đã nói với Business Insider rằng câu chuyện "siêu giảm giá" về Trung Quốc đã trở nên sâu sắc và có rất ít khả năng các nhà chức trách sẽ dẫn dắt thị trường phục hồi trong ngắn hạn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu