Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ và Powell cùng nhau châm ngòi cho sự sụt giảm giá vàng! Hai bức tranh nhìn vào triển vọng kỹ thuật của vàng. Nhà đầu tư chốt lời như thế nào?

2024-02-05 12:42:02
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực trên thị trường châu Á vào thứ Hai, hiện giao dịch quanh mức 2.037 USD/ounce; bị ức chế bởi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Mỹ, giá vàng đóng cửa giảm hơn 15 USD vào thứ Sáu tuần trước. Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Á hôm thứ Hai, bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, vàng giao ngay lại suy yếu, với giá vàng giảm gần 10 USD trong ngắn hạn.

Tin tức 24K99: Trên thị trường châu Á vào thứ Hai (ngày 5 tháng 2), vàng giao ngay tiếp tục chịu áp lực và hiện đang giao dịch quanh mức 2.037 USD/ ounce; bị ức chế bởi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Hoa Kỳ, giá vàng đóng cửa giảm hơn 15 USD vào thứ Sáu. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại trang web tài chính nổi tiếng FXDailyReport, đã viết một bài báo phân tích triển vọng thị trường vàng.

Kitonyi đã viết rằng thứ Sáu tuần trước, sau khi đợt dữ liệu mới nhất được công bố, giá vàng giảm trở lại từ mức cao hàng ngày khoảng 2.055 USD/ounce xuống còn khoảng 2.037 USD/ounce. Giá vàng dường như đã hoàn thành bước đột phá đi xuống từ kênh tăng dần.

Kitonyi nói thêm rằng giá vàng cũng giảm xuống dưới mức trung bình động 100 giờ. Tuy nhiên, sự phục hồi muộn vào thứ Sáu đã ngăn giá vàng giảm xuống mức quá bán trên chỉ số sức mạnh tương đối 14 giờ (RSI).

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo vào thứ Sáu tuần trước rằng việc làm trong bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 353.000 trong tháng 1, vượt xa kỳ vọng của thị trường là 180.000. Thu nhập trung bình mỗi giờ tăng 0,6% sau khi tăng 0,4% trong tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp không thay đổi ở mức 3,7% nhưng thấp hơn dự kiến.

Được kích thích bởi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh mẽ của Hoa Kỳ, Chỉ số Đô la Mỹ ICE đã tăng 0,87% vào thứ Sáu tuần trước lên 103,963. Sau khi dữ liệu phi nông nghiệp được công bố, vàng giao ngay đã giảm mạnh gần 30 USD trong ngắn hạn, có lần giảm xuống dưới 2.030 USD/ounce. Giá vàng sau đó đã phục hồi từ mức thấp, giảm bớt mức lỗ trong ngày.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 15,33 USD, tương đương 0,75%, vào thứ Sáu ở mức 2.039,55 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch đầu ngày ở châu Á hôm thứ Hai, bị ảnh hưởng bởi những nhận xét diều hâu mới nhất của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell, vàng giao ngay lại suy yếu, với giá vàng giảm gần 10 USD trong ngắn hạn.

Theo bản ghi do CBS cung cấp, Powell cho biết trong một cuộc phỏng vấn với chương trình “60 Minutes” của CBS vào thứ Năm tuần trước rằng các nhà hoạch định chính sách có thể đợi đến sau tháng 3 trước khi cắt giảm lãi suất. Powell nhắc lại rằng các quan chức Fed muốn xem thêm dữ liệu kinh tế để đảm bảo lạm phát đang đi theo hướng bền vững hướng tới mục tiêu 2%. Chương trình được phát sóng vào tối chủ nhật theo giờ địa phương.

Powell nói: “Nguy hiểm khi hành động quá sớm là công việc vẫn chưa hoàn thành và dữ liệu thực sự tốt trong sáu tháng qua không phải là chỉ báo thực sự về nơi lạm phát sẽ hướng tới”.

Hai bức ảnh cho thấy triển vọng kỹ thuật của vàng

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, theo biểu đồ xu hướng 60 phút của vàng, giá vàng dường như gần đây đã hoàn thành bước đột phá đi xuống từ kênh tăng dần. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 giờ dường như đã phục hồi để tránh rơi vào tình trạng bán quá mức.

Do đó, những nhà đầu tư giá xuống vàng sẽ mong đợi sự tiếp tục giảm giá hiện tại của giá vàng và giảm xuống mức 2027 USD/ounce, hoặc thậm chí thấp hơn mức 2016 USD/ounce. Mặt khác, những nhà đầu tư vàng lên sẽ tìm cách kiếm lợi nhuận khi tăng trở lại mức 2.046 USD/oz hoặc cao hơn ở mức 2.055 USD/oz.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi chỉ ra rằng trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng dường như gần đây đã hoàn thành bước đột phá đi lên từ kênh đi xuống. Tuy nhiên, chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) gần đây đã giảm trở lại để tránh sự phục hồi trong điều kiện quá mua.

Do đó, phe giảm giá vàng sẽ nhắm mục tiêu điều chỉnh dài hạn ở mức khoảng 2.011 USD/oz hoặc thấp hơn ở mức 1.981 USD/oz. Mặt khác, xu hướng tăng giá của vàng sẽ mong đợi sự phục hồi lên khoảng 2.060 USD/oz hoặc cao hơn ở mức 2.088 USD/oz.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXDailyReport)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu