Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Nhà đầu tư đangbỏ phiếu bằng đôi chân của mình”! Chứng khoán Trung Quốc lao dốc khi kỷ lục 2 tỷ USD đổ vào quỹ ETF chứng khoán nước ngoài

2024-02-03 18:08:03
Bản tóm tắt:Tiền Trung Quốc đã chảy vào chứng khoán nước ngoài ở mức kỷ lục khi các nhà đầu tư thất vọng tìm cách thoát khỏi tình trạng chứng khoán trong nước trì trệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin các quỹ Trung Quốc chảy vào thị trường chứng khoán nước ngoài đạt mức kỷ lục khi các nhà đầu tư thất vọng tìm cách thoát khỏi thị trường chứng khoán địa phương trì trệ.

Dòng vốn vào 33 quỹ ETF nội địa theo dõi các tiêu chuẩn nước ngoài bên ngoài Hồng Kông đạt 2 tỷ USD vào tháng 1. Đây là mức đọc hàng tháng lớn nhất trong dữ liệu của Bloomberg kể từ cuối năm 2020. Hơn một nửa số tiền đó đổ vào chứng khoán Mỹ, 204 triệu USD khác đổ vào Nhật Bản khi S&P 500 đạt mức cao mới.

Cơn sốt này đã gây ra những biến dạng lớn trên thị trường ETF trong nước. Trong một số trường hợp, giá cao hơn 40% so với giá trị của tài sản cơ bản, với mức độ biến động cực cao và giao dịch thường xuyên bị tạm dừng. Bất chấp rủi ro, các nhà đầu tư vẫn không nản lòng. Các sản phẩm này được coi là kênh khả thi nhất để tiền bán lẻ thâm nhập thị trường nước ngoài do sự kiểm soát vốn của Trung Quốc, trong khi chứng khoán Trung Quốc thua lỗ kéo dài.

“Các nhà đầu tư đang bỏ phiếu bằng đôi chân của mình”, Peng Hong, Shenzhen Zhichang Fund Management Co. cho biết, “Theo đuổi những khoản tiền này với mức phí bảo hiểm cao là rủi ro, nhưng đó là điều ít tệ hại hơn trong hai tệ nạn. Có thể có một sự điều chỉnh trên thị trường chứng khoán Hoa Kỳ, khiến bạn thua lỗ nghiêm trọng, nhưng nếu bạn mua cổ phiếu trong nước ở mức đáy, bạn có thể bị lỗ nặng hơn. "

Dòng vốn chảy ra khỏi Trung Quốc là một phần của xu hướng khi các nhà đầu tư trong nước mất niềm tin vào thị trường chứng khoán nước này. Vào tháng 1, các quỹ toàn cầu đã rút thêm 14,5 tỷ nhân dân tệ (2 tỷ USD), đánh dấu kỷ lục tháng thứ sáu.

Một số đợt tăng điểm của thị trường chứng khoán được thúc đẩy bởi kỳ vọng kích thích chỉ kéo dài vài ngày khi dữ liệu kinh tế yếu kém nhanh chóng dội một gáo nước lạnh vào sự lạc quan. Kể từ đầu năm nay, chỉ số CSI 300 đã giảm hơn 7% xuống mức thấp nhất trong 5 năm. Chỉ một trong 17 công ty niêm yết tại Thượng Hải và Thâm Quyến năm nay có lãi.

Điều này trái ngược hoàn toàn với sự tăng trưởng mạnh mẽ ở thị trường nước ngoài. Thu nhập doanh nghiệp vững chắc và kỳ vọng về sự hạ cánh nhẹ nhàng của nền kinh tế Mỹ đã giúp chứng khoán kéo dài đà tăng trong năm mới, trong khi chỉ số chứng khoán chuẩn của Nhật Bản đang dao động gần mức cao nhất trong 30 năm khi nền kinh tế thoát ra khỏi vòng xoáy giảm phát.

ETF, vốn đang có nhu cầu cao, là một phần của chương trình Nhà đầu tư tổ chức trong nước đủ tiêu chuẩn (QDII) của Trung Quốc, cho phép một số công ty quỹ mua chứng khoán nước ngoài ở một giới hạn nhất định. Do đó, nếu thị trường nước ngoài đột ngột sụt giảm và phí bảo hiểm biến mất, nhà đầu tư sẽ phải đối mặt với khó khăn gấp đôi.

Quỹ ETF của Invesco Great Wall Fund Management theo dõi Nasdaq 100 đã nhận được dòng vốn vào lớn nhất vào tháng trước, đạt 513 triệu USD. Quỹ này đã tăng hơn 8% trong thời gian đó, trong khi Chỉ số Công nghệ Hoa Kỳ chỉ tăng ít hơn 2%. Huatai-Berry CSOP iEdge Southeast Asia + Technology Index ETF thu hút 426 triệu USD.

Mặc dù phí bảo hiểm nhìn chung đã giảm từ mức cực cao trong tháng 1 sau những cảnh báo và hạn chế mua hàng từ các tổ chức phát hành, nhưng nhu cầu về các sản phẩm mới chưa bị hạn chế như vậy vẫn rất mạnh.

China Universal Asset Management Co. Một quỹ theo dõi chỉ số Morgan Stanley Capital International U.S. 50 đã đạt mục tiêu 220 triệu nhân dân tệ trong một ngày và kế hoạch tài trợ sẽ kéo dài đến cuối tháng 3.

Để hạn chế sự nhiệt tình của nhà đầu tư, 20 quỹ ETF theo dõi cổ phiếu nước ngoài hoặc quỹ tương hỗ đầu tư trực tiếp vào cổ phiếu nước ngoài đã giới hạn số lượng đăng ký hàng ngày trong năm nay, theo hồ sơ trao đổi.

"Hành vi bầy đàn là một chỉ báo trái ngược cổ điển. Việc theo đuổi mức cao với mức chênh lệch cao như vậy ở các thị trường khác có thể khiến bạn mất cảnh giác nếu xu hướng đảo ngược," Chen Shi, nhà quản lý quỹ tại Shanghai Jade Stone Investment Management Co. cho biết: “Nhưng với tâm lý thị trường quá yếu, bạn không thể đổ lỗi cho mọi người vì đã tìm kiếm lối thoát trong những QDII này”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu