Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la tăng mạnh và từng vượt qua mốc 104. Những nhà đầu cơ giá lên có còn tự tin không?

2024-02-03 17:31:39
Bản tóm tắt:Vào ngày 2 tháng 2, theo giờ địa phương, bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ trong tháng 1 đã vượt xa kỳ vọng của thị trường, đồng thời dữ liệu tiền lương cũng hoạt động tốt, càng làm giảm kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất. , từng vượt mốc 104, đạt mức cao nhất trong bảy tuần qua, đóng cửa ở mức 103,96, tăng 0,87%. Nhờ sự tăng vọt trong ngày, đồng đô la Mỹ đã tăng 0,49% trong cả tuần và ở mức tích cực trong 4 tuần liên tiếp.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào ngày 2 tháng 2, giờ địa phương, mức tăng việc làm phi nông nghiệp ở Hoa Kỳ trong tháng 1 đã vượt xa kỳ vọng của thị trường và dữ liệu tiền lương cũng hoạt động tốt, càng làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang Chỉ số đô la Mỹ nhân cơ hội tăng mạnh, từng vượt mốc 104, cao nhất gần 7 tuần, đóng cửa ở mức 103,96, tăng 0,87%. Nhờ sự tăng vọt trong ngày, đồng đô la Mỹ đã tăng 0,49% trong cả tuần và ở mức tích cực trong 4 tuần liên tiếp.

Phân tích chỉ ra rằng dữ liệu phi nông nghiệp bùng nổ cho thấy khả năng phục hồi của thị trường lao động, nhưng nó cũng đặt ra câu hỏi về việc khi nào Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất. Công cụ FedWatch của CME Group (FEDWatch) cho thấy thị trường hiện tin rằng xác suất ngân hàng duy trì mức lãi suất hiện tại (5,25%-5,50%) sau cuộc họp tháng 5 là hơn 30%.

Bị ảnh hưởng bởi việc Cục Dự trữ Liên bang giảm đặt cược vào việc cắt giảm lãi suất, thị trường ngoại hối biến động dữ dội: đồng đô la Mỹ mạnh lên so với các đồng tiền G10, trong đó đồng krone Na Uy, đồng yên Nhật và đồng đô la New Zealand dẫn đầu sự sụt giảm, và đồng franc Thụy Sĩ và đồng euro đều có mức giảm lớn nhất trong một tháng. Đồng đô la tăng gần 1,3% so với đồng yên, mức tăng trong ngày lớn nhất kể từ ngày 19 tháng 12 năm ngoái.

Patrick Locke, chiến lược gia tiền tệ tại JPMorgan Chase, cho biết: “Tín hiệu từ số lượng việc làm có vẻ khá rõ ràng - miễn là nhu cầu việc làm ở Mỹ vẫn mạnh và tiền lương vẫn ổn định, đồng đô la ít nhất sẽ tiếp tục giữ vững vị thế của mình”.

Locke cũng nói thêm rằng lộ trình lãi suất của Fed vẫn “tương đối quyết liệt” so với các ngân hàng trung ương khác, điều này có thể giúp tiếp tục hỗ trợ đồng đô la. Ngoài ra, Jane Foley, người đứng đầu chiến lược ngoại hối tại Rabobank, cho biết: “Việc Fed bắt đầu nới lỏng muộn hơn có nghĩa là đồng đô la sẽ kiên cường hơn”.

Tuần tới, các sự kiện lớn trên thị trường tài chính sẽ tương đối nhẹ nhàng, điều đáng chú ý là Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ xuất hiện trên chương trình “60 Minutes” của CBS vào tối Chủ nhật (ngày 4 tháng 2) theo giờ địa phương, tức là lúc 8 giờ sáng theo giờ Bắc Kinh vào thứ Hai.

Sự kiện lớn trên thị trường ngoại hối: Khu vực phi nông nghiệp bùng nổ

Dữ liệu cho thấy bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ đã tăng 353.000 trong tháng 1, con số này không chỉ cao hơn nhiều so với ước tính đồng thuận là 185.000 mà còn cao hơn tất cả kỳ vọng của các nhà phân tích; Tốc độ tăng lương trung bình theo giờ ở Hoa Kỳ trong tháng 1 đạt 4,5% so với cùng kỳ năm ngoái, cao nhất kể từ tháng 3 năm 2022 và tốc độ tăng trưởng theo tháng đạt 0,6%, gấp đôi so với mức 0,3% dự kiến.

Ngoài ra, số việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 11 được điều chỉnh tăng từ 173.000 lên 182.000; số việc làm phi nông nghiệp mới trong tháng 12 được điều chỉnh tăng từ 216.000 lên 333.000. Sau những sửa đổi này, số lượng việc làm mới được thêm vào trong tháng 11 và tháng 12 cộng lại đã tăng 126.000 so với trước khi sửa đổi.

Theo báo cáo việc làm phi nông nghiệp, mức tăng việc làm trong tháng 1 được phân bố rộng rãi, dẫn đầu là ngành dịch vụ kinh doanh và chuyên nghiệp, đã tạo thêm 74.000 việc làm. Những người đóng góp đáng kể khác bao gồm chăm sóc sức khỏe (70.000), thương mại bán lẻ (45.000), chính phủ (36.000), trợ giúp xã hội (30.000) và sản xuất (23.000).

Nhà kinh tế trưởng Daniel Zhao của Glassdoor cho biết: “Điều này khẳng định rằng thị trường việc làm đang có nền tảng vững chắc vào đầu năm 2024. Tăng trưởng việc làm lan rộng khắp các ngành là một dấu hiệu lành mạnh.

Theo CME Group, thị trường tương lai đã thay đổi sau báo cáo, với các nhà giao dịch hiện đang định giá hơn 80% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3.

Kathy Jones, chiến lược gia trưởng về thu nhập cố định tại Charles Schwab, cho biết: “Điều này chắc chắn biện minh cho quyết định giữ nguyên lãi suất của Fed. Nền kinh tế đủ mạnh để tạo ra nhiều việc làm và mức tăng trưởng thu nhập mỗi giờ ở mức 4,5% cho thấy nhiều quan chức Fed rằng có thể có nguy cơ lạm phát do cầu dẫn đến. "

Nhà phân tích Lindsay Rosner tại Goldman Sachs Asset Management, cho biết dữ liệu thị trường lao động Mỹ trong tháng 1 rất tốt, việc Powell “phá tan” kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3 có vẻ hoàn toàn hợp lý, cũng cần lưu ý rằng mức tăng trưởng tiền lương đã được điều chỉnh tăng lên trong tháng 12 và thị trường nên tiếp tục thận trọng và kiên nhẫn về việc cắt giảm lãi suất.

Sự kiện lớn trên thị trường ngoại hối: Powell đập tan kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 3

Vào ngày 31 tháng 1, giờ địa phương, Cục Dự trữ Liên bang đã công bố nghị quyết mới nhất, trong đó tuyên bố chính sách tiền tệ đã xóa nội dung đề xuất tăng lãi suất hơn nữa trong tương lai. Fed không kỳ vọng sẽ cắt giảm lãi suất cho đến khi tin chắc hơn rằng lạm phát sẽ giảm xuống mức mục tiêu. Tuyên bố ban đầu như sau:

“Khi xem xét bất kỳ thay đổi nào đối với phạm vi mục tiêu của lãi suất quỹ liên bang, Ủy ban (FOMC) sẽ đánh giá cẩn thận dữ liệu trong tương lai, triển vọng đang phát triển và sự cân bằng rủi ro. Ủy ban không cho rằng việc hạ thấp phạm vi mục tiêu cho đến khi tin tưởng hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục tiến tới mức 2% là phù hợp. "

Tại cuộc họp báo sau đó, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết: Fed tin rằng lãi suất chính sách có thể đang ở đỉnh điểm của chu kỳ này, do đó, việc cắt giảm lãi suất vào một thời điểm nào đó trong năm nay sẽ là phù hợp, nhưng ít nhất xét theo cuộc họp vào thứ Tư (31/1), Fed vẫn chưa đạt đến mức độ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất vào tháng 3 và việc cuối cùng có cắt giảm lãi suất hay không sẽ phụ thuộc vào diễn biến của tình hình kinh tế.

“Dựa trên cuộc họp hôm nay, tôi nghĩ FMOC có thể sẽ không đủ tự tin để bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 3, nhưng điều đó vẫn còn phải xem xét. Vì vậy, tôi sẽ không nói đến việc cắt giảm lãi suất "trong ngắn hạn", tức là vào tháng 3. Tôi sẽ nói rằng tôi nghĩ đó có lẽ không phải là kịch bản có khả năng xảy ra nhất. "

Nick Timiraos, một nhà báo được coi là "cơ quan ngôn luận của Cục Dự trữ Liên bang" và được biết đến với biệt danh "Dịch vụ Tin tức Dự trữ Liên bang Mới" đã nhận xét, tăng trưởng kinh tế trong những tháng gần đây mạnh hơn dự kiến ​​của các quan chức Fed, điều này có thể khiến một số người trong số họ thận trọng khi tuyên bố chiến thắng lạm phát. Nhưng áp lực giá cả và tăng trưởng tiền lương tiếp tục chậm lại, cho thấy lạm phát có thể giảm nhanh hơn các quan chức mong đợi.

Timiraos cho rằng, một mặt, Fed lo ngại việc cắt giảm lãi suất quá chậm sẽ khiến nền kinh tế sụp đổ dưới mức lãi suất cao, điều này đã dẫn đến tình trạng thất nghiệp tràn lan, mặt khác có lo ngại nếu cắt giảm lãi suất quá nhanh, lạm phát sẽ tăng tốc trở lại. Thông thường, Fed sẽ cắt giảm lãi suất khi hoạt động kinh tế chậm lại mạnh, nhưng hiện tại các quan chức đang bắt đầu xem xét các kịch bản mà nền kinh tế duy trì tăng trưởng vững chắc. Điều này là do khi lạm phát giảm, nếu lãi suất danh nghĩa duy trì ổn định thì lãi suất được điều chỉnh theo lạm phát hoặc lãi suất "thực tế" sẽ tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu