风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường vàng lớn sắp diễn ra! Nỗi lo phi nông nghiệp khiến giá vàng biến động mạnh. Phân tích mới nhất của nhà phân tích về triển vọng kỹ thuật giá vàng

2024-02-02 17:33:34
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.056 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra biến động mạnh về giá vàng. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết các nhà giao dịch vàng đang chuẩn bị cho sự biến động tăng đột biến sau khi dữ liệu thị trường lao động quan trọng của Hoa Kỳ được công bố.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Tin tức 24K99: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Sáu (ngày 2 tháng 2), vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.056 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ tập trung vào báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, dự kiến ​​sẽ gây ra biến động mạnh về giá vàng. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Mehta viết: Giá vàng đã chững lại vào đầu ngày thứ Sáu, với mức giá phục hồi tới 1% vào thứ Năm để đạt mức cao mới hàng tháng là 2.065 USD/ounce. Sau khi thoát ra khỏi mô hình tam giác, giá vàng vẫn là giao dịch "mua đáy" và từ góc độ kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày của vàng, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn tăng.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 15,75 USD, tương đương 0,77%, ở mức 2.054,88 USD/ounce vào thứ Năm, với giá vàng đạt mức cao hàng ngày là 2.065,50 USD/ounce.

Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sẽ thúc đẩy biến động giá vàng

Vào lúc 21:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 1. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy số người làm việc phi nông nghiệp ở Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 180.000 vào tháng 1 sau khi điều chỉnh theo mùa, sau khi tăng 216.000 vào tháng 12. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ lên 3,8% trong tháng 1 so với mức 3,7% trước đó.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy mức lương trung bình mỗi giờ ở Hoa Kỳ trong tháng 1 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,1%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Hoa Kỳ trong tháng 1 dự kiến ​​là 62,6%.

Mehta cho biết các nhà giao dịch vàng đã chuẩn bị tinh thần cho sự biến động tăng đột biến sau khi dữ liệu thị trường lao động quan trọng của Hoa Kỳ được công bố. Tăng trưởng việc làm phi nông nghiệp dự kiến ​​sẽ đạt 180.000 trong tháng 1, trong khi thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ tăng 4,1% hàng năm. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp mạnh hơn dự kiến, cùng với dữ liệu lạm phát tiền lương tăng bất ngờ, điều đó có thể xác nhận quyết định của Cục Dự trữ Liên bang về việc trì hoãn việc cắt giảm lãi suất sớm, thổi sức sống mới vào lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ, đồng thời đẩy đồng đô la trở lại mức cao nhất trong nhiều tuần so với các loại tiền tệ chính. Trong trường hợp này, giá vàng có thể giảm từ mức cao hàng tháng.

Mặt khác, nếu dữ liệu việc làm của Mỹ gây thất vọng và khơi dậy khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 3, giá vàng có thể tiếp tục xu hướng tăng và hướng tới mốc 2.100 USD/ounce, Mehta lưu ý. Những kỳ vọng ôn hòa mới của Fed có thể sẽ củng cố tâm lý giảm giá xung quanh lợi suất trái phiếu kho bạc và đồng đô la.

Khi dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ sắp được công bố, thị trường kỳ vọng xác suất Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong tháng 3 là 39%, trong khi xác suất cắt giảm lãi suất trong tháng 5 là khoảng 85%.

Mehta nói thêm rằng ngoài dữ liệu phi nông nghiệp, dòng vốn cuối tuần cũng được cho là sẽ đóng vai trò quan trọng trong xu hướng giá vàng.

Phân tích triển vọng kỹ thuật vàng

Mehta cho biết, như có thể thấy trên biểu đồ hàng ngày, giá vàng vẫn đang trên quỹ đạo đi lên do sự phá vỡ mô hình tam giác và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) tăng.

Bất chấp sự sụt giảm gần đây của vàng từ mức cao nhất, chỉ số RSI 14 ngày vẫn tiếp tục giữ vững trên đường giữa, cho thấy vàng vẫn là cơ hội mua tốt trong thời gian thoái lui.

Mehta cho biết người mua vàng có thể vẫn còn hy vọng miễn là giá giữ được mức hỗ trợ quan trọng trong khu vực 2030-2035. Khu vực này cũng là nơi nằm của đường trung bình động đơn giản (SMA) 21 ngày và SMA 50 ngày.

Mặt khác, mức kháng cự ngắn hạn mạnh mẽ đối với giá vàng nằm ở mức cao hàng tháng là 2.065 USD/ounce. Nếu giá vàng tăng mạnh hơn nữa, mức 2.070 USD/ounce có thể thách thức lời hứa giảm giá, với xu hướng tăng giá vàng nhắm mục tiêu 2.100 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới mức hỗ trợ mạnh gần 2030 USD/ounce, một kênh giảm giá mới có thể xuất hiện, nhắm tới mức hỗ trợ tam giác ở mức 2015 USD/ounce.

Hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng dự kiến ​​sẽ ở mức 2.000 USD/ounce, đây sẽ là điểm mấu chốt đối với người mua vàng.

Vào lúc 15:44 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.055,85 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu